Nội dung
Người sài gòn có địa điểm nào để vui chơi cuối tuần? Loanh quanh trong thành phố hay rời xa chốn đô hội một vài ngày cuối tuần?

Phố Tây

Khu vực Phố Tây Phạm Ngũ Lão bao gồm cả đường Đề Thám, Bùi Viện,… Nơi đây phục vụ nhiều loại hình khác nhau như: ăn uống, du lịch,… Bạn có thể chọn cho mình một hành trình nghỉ dưỡng ưng ý hay đơn giản là trò chuyện thâu đêm với bạn bè hay người nước ngoài mà không phải lo hàng quán đóng cửa hay thiếu đi sự sôi động khi càng về khuya.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Khu vực Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) là cầu chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh và cũng là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam. Cầu tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh, bắt qua rạch Thầy Tiêu nối Khu Hồ Bán Nguyệt (The Crescent) với Khu kênh Đào có tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng. Xung quanh khu vực này là nhiều hàng quán ẩm thực đa phong cách: Hoa, Nhật, Hàn,… Nếu có sở thích mua sắm bạn còn có thể vào Crescent Mall, đặc biệt nơi đây hay tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Khu du lịch

Khu du lịch Bình Quới: cách ngã tư Hàng Xanh khoảng 4 km, Khu du lịch Bình Quới hút du khách với nét duyên của khu nghỉ dưỡng đậm nét miền Tây thanh bình với con nước, cầu khỉ, cầu gỗ, thuyền đậu dọc bến sông, con đường mòn mềm mại uốn lượn,… Song Khu du lịch này cũng có điểm trừ là ngoài những căn nhà lá nhỏ mà khách phải đăng ký mới được phục vụ thì nó không có nhiều chỗ để thực khách ngả lưng, thư giãn.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Khu du lịch Vườn Xoài: Vườn Xoài thuộc xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cách thành phố Hồ Chí Minh không xa, chỉ khoảng hơn 30km. Những ai đã đến Vườn Xoài sẽ cảm thấy thật dễ chịu và thích thú bởi vẻ đẹp dân dã và phong cảnh thiên nhiên xanh mát. Nơi  đây cũng sẽ khiến không ít người bất ngờ bởi sự khác biệt quá lớn giữa Sài Gòn nhộn nhịp và một Vườn Xoài chân quê yên bình.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền: thuộc thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP Biên Hòa 22 km, TP Hồ Chí Minh 45 km. Đến với khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát của dòng suối dưới chân thác, cắm trại,… Đây cũng là nơi khá yên tĩnh và có nhiều cảnh vật hoang sơ, tạo cảm giác thư thái cho du khách.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Khu du lịch đại nam : tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách Ủy ban nhân dân thành phố vào khoảng 7 km về hướng huyện Bến Cát. Đây là công trình du lịch thuộc loại quy mô với tổng kinh phí khoảng 6.000 tỷ đồng. Nơi đây, kết hợp cả nghỉ dưỡng và các khu vui chơi giải trí rộng lớn, đem đến nhiều lựa chọn cho du khách.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Khu du lịch Vườn Cò: nằm ở Quận 9, TP.HCM, cách trung tâm thành phố 30 km nhưng nơi đây lại có không khí rất trong lành. Bạn có thể chứng kiến cảnh từng đàn cò bay, hay chèo thuyền dọc bờ sông, tìm một chiếc võng để thư giãn,…

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Các khu vui chơi, ăn uống

Đầm Sen và Suối Tiên: là hai công viên văn hóa, giải trí nổi tiếng nhất trong số các điểm du lịch Sài Gòn. Điểm nhấn của hai công viên này ngoài cảnh quan tuyệt đẹp là hệ thống trò chơi phong phú với ba cấp bậc khác nhau, phục vụ tất cả các đối tượng đến vui chơi và thư giãn.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Công viên Kỳ Hòa: tọa lạc ngay trung tâm thành phố, khiến nơi đây có một lợi thế lớn. Với nhiều loại hình vui chơi giải trí dành cho người lớn và trẻ em như: bơi thuyền trên hồ, đu quay đứng, bập bênh, nhà cười, sở thú mini,…

Bò tơ Xuân Đào: đến vùng đất Củ Chi, ngoài việc thăm các di tích lịch sử, sẽ là thiếu sót lớn nếu không ghé những quán đặc sản bò tơ như: quán Xuân Đào, Hồng Đào trên quốc lộ 22, hướng từ Củ Chi về lại TP HCM. Thịt bò ở đây được tuyển chọn rất kỹ lưỡng từ những con bò tơ đủ độ tuổi nhất định, lúc đó thịt bò mềm, tươi và ngon.

Làng cá sấu Hoa Cà: nằm ở Quận 12, trên khuôn viên có diện tích 8.000 m2 với một hồ nước thiên nhiên, Công ty TNHH Cá sấu Hoa Cà đã liên kết cùng Hợp tác xã Xuân Lộc xây dựng quần thể kiến trúc liên hoàn gồm: nhà hàng, cửa hàng da, phòng mổ thịt sấu, nhà triển lãm, công viên mini,… Đặc biệt, là nhà hàng chuyên phục vụ các món thịt cá sấu như: chả giò cá sấu, gỏi cá sấu, càri cá sấu, lẩu cá sấu,…

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Lâu đài Long Island

Nằm tại Quận 9, TP HCM được xây dựng năm 2000, quần thể kiến trúc cổ kính trang hoàng này rộng 5 ha mô phỏng các kiến trúc đặc sắc châu Âu. Bên ngoài được bao bọc bởi bức tường thành kiên cố xây bằng đá cuội chắc chắn y như những lâu đài thực thụ. Lâu đài dành một phần để trưng bày và cho khách tham quan thưởng thức. Giá vé mỗi người khi vào tham quan là 100.000 VNĐ, bên trong cũng có phục vụ ăn uống và giải khát.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Cần Giờ

cần giờ là huyện biển duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường bộ. Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh, bốn bề là sông và biển. Biển Cần Giờ tuy không thích hợp lắm để tắm nhưng vẫn là lựa chọn tốt cho những ai yêu biển.

Đi đâu chơi gì ở sài gòn dịp cuối tuần

Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức các món hải sản với giá rẻ ngay tại các quán ăn gần biển.

 

Tin Update
  • 01/11/14 13:27 Khai trương khu nghỉ dưỡng 5 sao lớn nhất Phú Quốc
  • 30/10/14 23:48 Đến thăm Mộc Châu mùa hoa cải trắng
  • 30/10/14 16:53 Chùm ảnh: Dubai hoa lệ và lộng lẫy nhìn từ trên cao
  • 28/10/14 17:58 10 địa điểm du lịch giá rẻ lý tưởng để ghé thăm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm