Nội dung
Dù bạn đang ốm hay khỏe mạnh, túi này sẽ giúp bạn hấp thụ nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần sảng khoái, đặc biệt tốt với người bị suy giãn tĩnh mạch, đau nhức hay nghẹt mũi.

Long não là một nguyên liệu tự nhiên xuất xứ từ Nhật Bản và Trung Quốc, được chiết xuất từ gỗ cây nguyệt quế. Nó có công năng chống viêm nhiễm và thông mũi, thường được dùng để điều chế các sản phẩm trị ho và chữa bệnh về da.

Tác dụng của long não không chỉ giới hạn trong lĩnh vực sức khỏe mà còn ở nhiều lĩnh vực khác. Một trong những cách phổ biến nhất để tận hưởng hết toàn bộ công dụng và mùi hương của long não là đặt nó vào trong một chiếc túi nhỏ.

Đeo túi này trước ngực vào ban đêm đảm bảo lợi sức khỏe đủ đường

Long não có khả năng kháng viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Phương thuốc chữa trị tại gia

Dù bạn đang ốm hay khỏe mạnh, túi long não cũng sẽ giúp bạn hấp thụ nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần sảng khoái. Bạn có thể tự làm túi long não tại nhà. Tất cả những gì bạn cần là long não và túi nhỏ bằng vải linen hoặc cotton, sau đó dùng dây buộc lại.

Bạn có thể đeo túi long não quanh cổ hoặc nhét vào bao gối và ôm gối sát ngực khi ngủ. Bạn cũng có thể hít long não dưới dạng hơi nước. Bạn thả một nhúm long não vào nồi nước sôi bốc hơi. Sau đó bạn trùm khăn qua đầu để xông hơi.

Một cách khác để dùng long não là dưới dạng tinh dầu. Bạn mua tinh dầu long não ngoài cửa hàng và nhỏ trực tiếp lên da.

Đeo túi này trước ngực vào ban đêm đảm bảo lợi sức khỏe đủ đường

Bạn có thể xông hơi với tinh dầu long não.

Vì sao nên dùng long não?

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Long não kích thích đường tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất. Đối với người thường xuyên bị đầy hơi, ợ nóng, tính chất kháng viêm tự nhiên của long não sẽ giúp giảm trừ tình trạng này, ngăn chặn hoàn toàn tình trạng đầy hơi.

2. Kháng viêm

Long não có tác dụng kháng viêm và giảm đau rất tốt. Nó cũng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên có thể tạm thời xoa dịu khu vực đau trên da và cơ bắp. 

3. Thông mũi

Nhiều loại thuốc và dầu thoa đều sử dụng long não vì nó có khả năng làm thuyên giảm tình trạng nghẹt mũi, giúp mũi thông thoáng. Để hết triệu chứng nghẹt mũi khó thở, bạn nên đeo một túi long não lên ngực khi ngủ.

Đeo túi này trước ngực vào ban đêm đảm bảo lợi sức khỏe đủ đường

Bạn có thể làm 1 túi long não nhỏ để đeo trên ngực khi đi ngủ.

4. Hỗ trợ tuần hoàn máu

Long não có thể kích thích hệ thống tuần hoàn máu, giảm nhẹ tình trạng suy giản tĩnh mạch. 

5. Chữa bệnh nấm

Các nghiên cứu cho thấy long não có khả năng chữa bệnh nấm hiệu quả ở da hoặc móng.

Lưu ý: Long não không thể uống và có thể gây ngứa ngáy da ở một số người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm