Nội dung

rằm tháng giêng là thời gian khai hội tại nhiều đền chùa trên cả nước. Sự kiện này thu hút du khách khắp hai miền, từ đó phát sinh nhiều dịch vụ ăn theo.

Miền Bắc: Dịch vụ ăn theo nở rộ tại đền trần

Lễ khai ấn đền trần (Nam Định) là một trong những lễ hội được mong chờ nhất ở miền Bắc. Lễ khai ấn bắt đầu lúc 21h ngày 10/2 (đêm 14 tháng Giêng), trước đó có hàng chục nghìn du khách khắp nơi đổ về.

Các dịch vụ đổi tiền lẻ, bán tiền may mắn, đồ lưu niệm, xem tướng số, xe ôm... mọc lên như nấm. Dịch vụ đổi tiền lẻ được mời chào khắp nơi, 100.000 đồng chẵn đổi lấy 80.000 đồng tiền lẻ. 

Đền trần nở rộ dịch vụ ăn theo an giang miễn phí bánh xèo chay

Để chấm dứt tình trạng ném tiền vào kiệu, ban tổ chức hạn chế đại biểu tham gia, lập hàng rào cách ly khu làm lễ. Ảnh: Ngọc Thành.

Dù từ ngoài đường chính vào đền chỉ khoảng 1 km nhưng nhiều du khách do không biết nên bị xe ôm "chào mời", chở vào bên trong với giá khoảng 20.000 đồng mỗi lượt. Tài xế ôm tập trung đông nhất phía trước chùa Tháp Phổ Minh, đền Thiên Trường và 2 đầu quốc lộ 10 dẫn vào khu di tích.

Giá vé trông xe máy tại lễ hội đã được niêm yết là 4.000 đồng vào ban ngày, nhưng trên thực tế , giá vé lên đến 10.000 đồng/lượt tại các bãi gửi xe. Giá vé gửi xe ô tô cũng tăng cao.

Các khách sạn ở TP Nam Định và vùng ven cũng kín phòng, nâng giá cao, thậm chí lên tới 1,5 triệu đồng một đêm cho phòng đơn.

Miền Nam: Bánh xèo chay miễn phí tại An Giang

Vùng Bảy Núi ở An Giang những ngày giữa tháng Giêng cũng thu hút du khách khắp nơi về trẩy hội, cầu an.

Video: Bá Phúc.

Theo ghi nhận của VnExpress, Thiền viện Đông Lai ở huyện Tịnh Biên đãi miễn phí bánh xèo chay cho phật tử đến cúng viếng. Bánh được 12 người đổ liên tục từ 6h đến 18h nhưng không đáp ứng kịp, nhiều lúc khách phải tự xuống bếp mang bánh lên.

Ngày 12/2, lễ hội Làm Chay với nhiều nghi thức độc đáo thu hút đông du khách phía Nam đổ về thị trấn Tầm Vu (Châu Thành, Long An). Phần chính của lễ hội, hình nộm ông Tiêu (Tiêu Diện Đại Sĩ), vị Bồ Tát chuyên hàng yêu phục quỷ, được rước về đình Tân Xuân để cúng viếng. 22h cùng ngày, tại khu vực hành lễ cúng ông Tiêu, hàng nghìn người dân thị trấn, khách thập phương đã đứng kín hàng rào bao quanh sân đình. Họ chờ đến nghi thức đốt ông Tiêu để xin đồ cúng lấy lộc đầu năm.

Đền trần nở rộ dịch vụ ăn theo an giang miễn phí bánh xèo chay

Người dân đi lễ đứng kín hàng rào bao quanh sân đình, nơi hành lễ cúng ông Tiêu, để xin lộc. Ảnh: Quỳnh Trần.

Chiều 11/2, hàng chục nghìn người tấp nập cúng viếng và trẩy hội chùa bà Thiên Hậu (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), một trong những lễ hội đầu năm lớn nhất miền Nam. Lợi dụng khách hành hương đông đúc, nhiều người giả sư khất thực xin tiền. Không ít trường hợp đã bị lực lượng chức năng vạch mặt.

Tối 10/2, rất đông người dân từ khắp các tỉnh thành phía nam đã hành hương về núi Bà Đen, Tây Ninh để xin lộc. Mỗi năm có hàng triệu người đổ về lễ hội này. Hội bà đen được đánh giá là quy củ, trật tự, du khách có ý thức nhất dù luôn đông.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm