Nội dung
Từ lâu ninh bình đã nổi tiếng bới món dê núi, du khách đến đây mà không thưởng thức món này là y như chưa từng ghé đến Ninh Bình. Và nhiều người có khi đến đây cũng chỉ để thưởng thức món dê núi rồi quay về.Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi

Bí quyết nằm ở chỗ dê đất Hoa Lư chăn thả trên núi, siêng chạy nhảy, thịt thơm chắc, ít mỡ và bổ dưỡng hơn hẳn đám dê nuôi, dê nhà.

Lại thêm bàn tay chế biến tài hoa của đội ngũ đầu bếp chính gốc Ninh Bình, các món ăn tại đây luôn giữ được hương vị truyền thống và đặc trưng dê núi.

Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi
Đặc sản Ninh Bình là các món dê​

Người Ninh Bình có bí quyết riêng biến dê thành món đặc sản nổi tiếng nhờ phối hợp nhịp nhàng với các loại rau thơm như lá đinh lăng, lá mơ, trái sung... Vị bùi bùi sẽ ngấm vào tận tâm can của người thưởng thức!

Tôi có dịp viếng chùa bài đính những ngày đầu xuân. Dặn lòng sẽ ăn chay để tịnh tâm, vậy mà khi đi qua “con đường dê núi” của huyện Hoa Lư, tôi không "cầm cự" nổi trong 3 giây. Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi

Các món được mang ra gồm dê tái chanh, bắp dê luộc, ba rọi xào sả, tiết canh dê… và dù trang trí đơn sơ, chén bát cũng rất giản dị, nhưng mùi thơm khó cưỡng nổi.

Đĩa rau ăn kèm với tái dê thường có chuối xanh thái lát, khế chua, lá mơ, lá sung, rau thơm, sả... và một thứ không thể thiếu đó là nước tương để chấm.

Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi
Tiết canh dê
Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi
Dê tái chanh ngon bất hủ
Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi
Dê xào lăn
Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi
Sớ thịt thơm chắc, ít mỡ
Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi

Đến ninh bình chỉ để ăn dê núi
Món dê ngon không thể thiếu tương Hưng Yên
Người ta cũng cho rằng chỉ có tương bần hưng yên mới “xứng” với tái dê Ninh Bình. Quả đúng thế, khi chấm với tương bần Hưng Yên, khách sẽ cảm nhận được cái ngon tuyệt đỉnh của món ăn này.

Giá của một đĩa dê núi từ 100.000 – 150.000 đồng, không quá cao để thực khách bỏ lỡ món đặc sản lừng danh mỗi dịp ghé Ninh Bình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phở cuốn làng Ngũ Xã

Cũng thịt bò, bánh phở, rau thơm... nhưng không phải thái sợi bánh nhỏ ra chan với nước dùng mà để miếng vuông cuốn lại như nem. Người từ nơi xa đến biết tiếng phở cuốn thế nào cũng phải ghé qua nếm thử.

Xem thêm  

Quán cuối tuần: Chả cá Hà Nội

Quán khá ấn tượng với bảng hiệu làm từ tấm gỗ hình một con cá. Nội thất được trang trí với những bức tranh sơn dầu phố phường Hà Nội. Thực khách đến đây còn được nghe văng vẳng giai điệu ả đào.

Xem thêm  

8 món hủ tiếu hấp dẫn của Sài Gòn

Hủ tiếu bột lọc, hủ tiếu cá, hủ tiếu sườn, hủ tiếu hồ... là những biến tấu khác nhau của hủ tiếu mê hoặc thực khách. Hủ tiếu cá ​ Hủ tiếu cá hấp dẫn thực khách với những cọng bánh...

Xem thêm  

Làng mứt Bình Dương rộn ràng tết sớm

Từ tháng 9 khắp xóm ngõ dường như đã rộn ràng không khí đón Tết. Điều đó không có nghĩa là người dân ở Bình Nhâm, huyện Thuận An, Bình Dương, ăn Tết sớm hơn các vùng trong cả nước. Chỉ bởi...

Xem thêm  

Trám - đặc sản dân dã

Trám có vào mùa cuối tháng 7 đầu tháng 8. Trám có thể nhồi thịt, kho cá hoặc đem om cũng vẫn giữ vị bùi, béo. Bát cơm gạo mới trắng tinh có mấy miếng trám đen kho cá là cả một bữa tiệc đồng quê.

Xem thêm  

Những món ăn ngon ở Tân Định

Ở Sài Gòn, muốn thưởng thức các món ăn ngon như bánh canh bò viên, cháo sườn non, các món ăn Huế, mì xào giòn hay là các món ăn miền tây thì các bạn nên ghé khu Tân Định, nới đây như một phố ẩm...

Xem thêm  

Tứ xứ bánh canh

Bánh canh được làm chủ yếu từ bột gạo, một số nơi ở miền nam có thêm bánh canh làm bằng bột lọc. Tại Huế có hai loại là bánh canh Nam Phổ và bánh canh cá tràu, tức cá lóc. Cách làm sợi bánh cũng như nước dùng của hai loại này khác nhau nhiều.

Xem thêm  

Khám phá ẩm thực quanh chợ Bến Thành

Với sự góp mặt của đầy đủ các món ăn từ khắp mọi miền đất nước, ẩm thực chợ Bến Thành là sự kết hợp khéo léo và tinh tế của những nét văn hóa ẩm thực vùng miền. Đây là một trong những...

Xem thêm