Nội dung

 Chồng à! Đến một thời điểm nào đó, thực ra chuyện “yêu” với vợ vốn chẳng còn là điều tất yếu.

Ngày xuân trẻ, mình đến với nhau từ những cuồng si mà đến giờ nghĩ lại, chính vợ cũng không thể nghĩ rằng giờ này, vợ đã là mẹ của hai nhóc con, là một người vợ ngoan ngoãn ở nhà chờ chồng mỗi giờ cơm tối.

Đến một thời điểm chuyện yêu không còn là số một

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Mình từng hứa với nhau rất nhiều về những chuyến phiêu lưu. Chồng cũng đã đưa vợ trải qua vô vàn những điều thú vị trong cuộc sống hôn nhan của hai đứa. Từ những hẹn hò lại lần đầu, đến những trải nghiệm thú vị cùng nhau  trước khi có con.

Sau những ngày vợ ở cữ, chồng cũng luôn cố gắng chăm sóc hết mình, sợ vợ cô đơn, sợ vợ thiệt thòi, sợ vợ tự ti về bản thân, luôn cố gắng động viên, mang tới cho vợ những niềm vui chăn gối mà không phải người vợ nào sau sinh cũng đều nhận được từ đức lang quân của mình.

Nhưng chồng à, đôi khi, chuyện “yêu” không hẳn đã là điều quan trọng nhất trong mọi cuộc hôn nhân. Vậy nên, chồng cũng không cần lúc nào cũng phải gồng lên để chứng minh với vợ rằng chồng đang ổn, được không?

Rồi sẽ có những ngày mệt mỏi, chồng về nhà muộn cùng với áp lực công việc, tiền nong, hãy cứ ôm vợ một cái thật nhẹ thôi, và ngồi xuống san sẻ cùng vợ vài tiếng thở dài. Nếu mệt mỏi quá thì cũng không cần nói gì cả, chỉ cần yên tâm tựa vào vợ thôi, được không?

Sẽ có những ngày, chồng đột nhiên buồn hay phiền lòng về chuyện gì đó, hãy chỉ nắm tay vợ đi dạo thôi. Không khí trong lành những tối muộn sau khi lũ nhỏ đi ngủ, chắc chắn sẽ xua tan đi bớt những muộn phiền trong chồng. Sau đó, hãy cứ ôm vợ thật chặt để “lây” bớt buồn sang cho vợ, chồng sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Đến một thời điểm chuyện yêu không còn là số một

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Sẽ có những ngày, đột nhiên, chỉ đột nhiên thôi, chồng thực sự không muốn, đừng cố gắng chiều lòng vợ mà hãy nói với vợ thật nhẹ nhàng. Vợ hứa sẽ chỉ nằm ngoan ôm chồng ngủ cho tới sáng. Bởi vợ cũng có những ngày y như vậy mà, sao có thể không hiểu được cho nhau?

Chồng ạ, chuyện hôn nhân cần được duy trì bởi những ái ân, nhưng không có nghĩa là tất cả.

Còn cần lắm những cái nắm tay, những nụ hôn nhẹ nhàng, những cái ôm đầy tin cậy để giữ cho hai trái tim luôn hướng về nhau.

Còn cần lắm những sự tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, mỗi lúc ta long đong, bấp bênh trong cuộc sống, mỗi lúc cả thế giới như đang quay lại với cả hai. Khi ấy, chỉ cần ta vẫn bên cạnh nhau, trời có sập xuống cũng chẳng còn đáng sợ.

Còn cần lắm những hỏi han, những chia sẻ, những quan tâm thường nhật, để ta biết ta còn trong tim nhau, còn trong tâm trí nhau rất thật, để ta biết sẽ luôn có người sẵn sàng thấu hiểu mình, dù có ra sao, dù đúng hay sai.

Là thế đó, chồng ạ, đến một thời điểm, chuyện “yêu” vốn không còn là số một nữa, phải không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm