Nội dung

Đã hai tháng nay, giới truyền thông chuyên về ôtô tập trung tối đa cho cuộc chiến của các đại gia trong phân khúc coupe 4 cửa, kiểu xe mà ngay cả chuyên gia cũng không biết nên gọi là sedan hay coupe.

Đầu tiên là màn xuất hiện bất ngờ của chiếc concept Lamborghini Estoque tại Paris Motorshow diễn ra vào tháng 9. Tiếp đến là phiên bản sản xuất hàng loạt của Porsche Panamera. Tất cả đã làm lu mờ cái tên Rapide của Aston Martin.

 đến lượt aston martin tiết lộ rapide

Bản sản xuất hàng loạt của Aston Martin Rapide. Ảnh: Car.

Vì lẽ đó, hãng xe Anh quốc quyết định tung ra chiêu marketing quen thuộc là tiết lộ vài chi tiết của Rapide. Tạp chí ôtô Car vinh dự được sở hữu độc quyền bản vẽ Rapide cuối cùng (tức sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt).

So với những đường nét "đẹp chưa từng thấy" trên bản concept mà các biên tập viên Top Gear từng nhận xét, Rapide thay đổi đôi chút ở phần mũi. Hai hốc gió cạnh trên ba-đờ-sốc không còn. Đường gân nối từ lỗ thoát gió cạnh hông giờ được kéo dài xuống tận hai cửa.

Các thông số động cơ vẫn được giữ kín nhưng Car dự đoán đó là loại 6 lít V12, công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 569 Nm. Aston Martin có thể trang bị hộp số tự động ZF 6 cấp.

Rapide sẽ là chiếc Aston Martin đầu tiên được lắp ráp ngoài nước Anh. Nhà máy Magna Steyr ở Graz, Áo sẽ chịu trách nhiệm cho ra lò chiếc coupe 4 cửa này.

Dự kiến khách hàng đầu tiên nhận xe vào mùa thu 2009 với giá xuất xưởng tại Anh vào khoảng 200.000 USD đến 230.000 USD.

 đến lượt aston martin tiết lộ rapide

 đến lượt aston martin tiết lộ rapide

 đến lượt aston martin tiết lộ rapide
 đến lượt aston martin tiết lộ rapide
Aston Martin Rapide phiên bản trưng bày (concept). Ảnh: Aston Martin.

Nguyễn Nghĩa (theo Car)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm