Nội dung
Dell nghiên cứu tablet chạy android bản trung quốc

Là một công ty của Mỹ nhưng dell lại đang cho thấy nhiều tham vọng xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Sau khi thông báo kế hoạch bán tablet 10 inch chạy Android tại đây trước cả thị trường Mỹ, hãng máy tính này cũng mới tiết lộ kế hoạch sản xuất một mẫu máy tính bảng khác chạy hệ điều hành mới Baidu Yi.

Hệ điều hành baidu yi về bản chất được xây dựng trên hệ điều hành nguồn mở Android được thay đổi giao diện người dùng, một số tính năng và đặc biệt là hệ thống tìm kiếm Google sẽ được thay thế bằng Baidu. Người dùng cũng có thể được sở hữu một không gian lưu trữ trực tuyến như email, hình ảnh hay các dữ liệu khác.

Baidu được coi là một Google của Trung Quốc. Trang web tìm kiếm này đang thống trị tại đây chứ không phải là tên tuổi số một thế giới Google. Do các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nên Baidu ít gặp phải những cạnh tranh từ các công ty nước ngoài.

Theo Reuter, hiện có khoảng 900 triệu khách hàng sử dụng điện thoại di động ở Trung Quốc nhưng máy tính bảng vẫn là một thị trường rất tiềm năng. Việc tạo mối quan hệ với công cụ tìm kiếm lớn nhất nước này có thể giúp Dell tạo lợi thế lớn trước sự cạnh tranh của các đối thủ.

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm