Nội dung

Tại hội nghị "Doanh nghiệp lữ hành 2017" chiều 17/10, Thứ tưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Huỳnh Vĩnh Ái, nhận định tình hình mưa lũ miền Trung ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng gdp của Việt Nam. Do đó, ngành du lịch cần nỗ lực hơn nữa nhằm góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, du lịch phải đảm bảo tốc độ tăng trưởng khách quốc tế ít nhất là 30%, thu hút được 13 triệu khách quốc tế trong năm 2017. Trong đó, 9 tháng đầu năm lượng khách quốc tế đạt hơn 9,4 triệu lượt. Chỉ tiêu của ba tháng cuối năm là hơn 3,6 triệu lượt, tức mỗi tháng phải thu hút 1,2 triệu lượt. Tổng cục trưởng Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đánh giá nếu hoàn thành được mục tiêu đề ra, du lịch sẽ đóng góp 1% của 6,7% GDP tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

 đề xuất giải pháp hút khách quốc tế đến việt nam

Năm 2018, Việt Nam sẽ tham gia 12 hội chợ quốc tế, đón 20 đoàn fam trip nước ngoài đến Việt Nam và tổ chức khoảng 10-12 roadshow ở nước ngoài để xúc tiến, quảng bá, thu hút khách. Ảnh minh họa: H.C

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), đề xuất 8 giải pháp để thu hút khách trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, nâng cao vai trò của hiệp hội nghề nghiệp du lịch, phối hợp liên ngành trong quản lý kinh doanh lữ hành, hướng dẫn, phát triển đội ngũ hướng dẫn viên.

Ngoài ra, Vụ lữ hành cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các hãng hàng không và cảng hàng không tạo điều kiện để mở các đường bay mới đến Việt Nam; tận dụng năm apec 2017 để tăng cường quảng bá, xúc tiến tại chỗ; xem xét mở rộng diện miễn visa đơn phương, thị thực điện tử.

Ông Võ Anh Tài, Giám đốc công ty lữ hành saigontourist , cho biết khách quốc tế hiện quan tâm đặc biệt đến Phú Quốc. Hòn đảo này có nhiều nét tương đồng với Jeju của Hàn Quốc, nơi hiện miễn visa cho khách Việt bay đến bằng các chuyến charter. Khi quảng bá, xúc tiến du lịch Phú Quốc, Việt Nam cần có điểm nhấn, kết nối với các điểm đến khác như Hà Nội, TP HCM.

Ông Tài cũng cho rằng cần ổn định giá dịch vụ mới có thể hút khách, bởi mỗi khi giá tăng một chút sẽ ảnh hưởng đến giá tour và tính cạnh tranh. Chính sách miễn visa của Việt Nam với khách Tây Âu cũng cần tính lâu dài và kéo dài thời gian lưu trú, để các doanh nghiệp tập trung đầu tư hút khách.

Đại diện Bến Thành Tourist nhận định với lượng khách tăng 30% thì sẽ thiếu hướng dẫn viên ở một số ngôn ngữ, nên đề nghị sự phối hợp giữa cơ quan quản lý với các trường đào tạo, hãng lữ hành để đáp ứng.

Là địa phương đón lượng lớn khách Trung Quốc, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đây là một trong ba thị trường khách quốc tế lớn nhất của thành phố. Tuy nhiên sự tăng tưởng nóng đã phát sinh nhiều vấn đề bất cập. Ông Cường đề xuất chuẩn hóa quy định lắp camera trên xe chở khách du lịch để quản lý tốt hơn.

Xác định khách Trung Quốc là nguồn khách quốc tế lớn của tỉnh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh kiến nghị tiếp tục thực hiện quy chế 849 để thu hút lượng khách này. Theo đó, khách Trung Quốc có giấy thông hành được cấp thẻ du lịch Việt Nam thời hạn 30 ngày, và được đi lại trong phạm vi cả nước bằng các loại phương tiện.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu ngành Du lịch cần có hình thức tôn vinh, biểu dương kịp thời các doanh nghiệp du lịch có đóng góp lớn vào tốc độ tăng trưởng ngành trong thời gian tới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm