Nội dung
Để giường và bàn hòa thuận

Hãy cố để bàn và giường hòa hợp. Ảnh: Nhà Đẹp

Thực hiện điều này không khó, nhưng cần lưu ý một số điều kiện cần thiết khi đặt một chỗ làm việc trong phòng ngủ.

Tôn trọng sự riêng tư

Thực ra, khi đã đạt tới một trình độ tổ chức cuộc sống và công việc cao thì chẳng ai còn muốn mang những công việc mà suốt một ngày đã mệt mỏi vì nó vào phòng ngủ, nơi cần phải quên đi tất cả, chỉ còn lại là sự nghỉ ngơi yên tĩnh và những gì hết sức riêng tư. Nhưng có khi, hoặc diện tích căn nhà có hạn, không cho phép có được một phòng làm việc riêng, hoặc vì một thói quen, hay do tính đặc thù nghề nghiệp, nhưng những người làm công việc sáng tác, viết lách, hay nghiên cứu... thường làm việc ban đêm, họ thích gần nơi ngủ cho tiện.

Sẽ là không quá khó với một căn phòng của người độc thân. Thông thường là một cái bàn viết bên cạnh cái bàn đêm ở đầu giường. Hoặc đâu đó gần cửa sổ, cạnh một tủ sách nhỏ, có khi đấy là một không gian liên hợp, vừa ngủ, và làm việc, có khi còn là chỗ tiếp bạn thân, với những người trẻ tuổi.

Nhưng khi phòng ngủ đã là một căn phòng chung của hai người thì vấn đề lại khác. Một không gian chung của hai thói quen, hai nếp sinh hoạt, hai cá tính. Và như vậy, làm thế nào để cái riêng của một người có thể "chung sống hòa bình" trong cái chung hai người, ấy là một vấn đề cần xử lý để sự yên tĩnh, cái không khí êm ấm trong căn phòng không bị phá vỡ.

Những lưu ý cần thiết

Để giường và bàn hòa thuận

Không nên đặt bàn làm việc đối diện giường. Ảnh: Nhà Đẹp

Về vị trí, không nên để người nằm trên giường có cảm giác bị đập vào mắt hình ảnh người kia vẫn còn cắm cúi ngồi làm việc khi mình đang ngủ, hoặc đang muốn ngủ, dễ làm cho người nằm bị ám ảnh, rất khó để đi vào một giấc ngủ ngon lành. Vì thế, không nên đặt bàn làm việc ở vị trí đối diện với giường, vừa tránh sự ám ảnh, vừa tránh bị chói vì ánh sáng từ bàn làm việc. Và cũng không nên đặt chỗ làm việc quá sát giường, để tránh những tiếng động làm ảnh hưởng vì về đêm, chỉ cần một tiếng động nhẹ cũng có thể làm người khác thức giấc. Tốt nhất, nếu điều kiện cho phép, nên "quây" góc làm việc lại, có thể bằng một vách ngăn nhẹ bởi kệ, tủ thấp, hay giá sách nhỏ.

Về phong cách, kiểu dáng thiết bị và chất liệu làm nên chỗ làm việc bao gồm bàn, ghế, đèn, kệ sách... nên giản dị, nhẹ nhàng. Hình dáng bên mềm mại, và kích cỡ vừa phải, phù hợp với căn phòng. Chất liệu nên là những gì gây được cảm giác ấm cúng như gỗ, vải, tránh tối đa chất kim loại và bọc da như ở văn phòng. Không nên mang nhiều những thứ "thiết bị văn phòng" vào phòng ngủ, gây cảm giác lạnh lẽo, phá vỡ sự bình yên.

Về ánh sáng, nên điều chỉnh để có một lượng ánh sáng ấm, độ sáng vừa đủ cho khu vực làm việc, tránh tối đa sự chói gắt, làm ảnh hưởng không tốt tới không khí dịu nhẹ của căn phòng.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm