Nội dung
Nhận thấy nhiều AE sau khi cưới vợ hai - Exciter 150 thân yêu mà đi mùa mưa văng sình quá khủng khiếp lên tới nóc nhà nhưng vẫn loay hoay tìm phương pháp khắc phục thì mình mới mạo muội lập topic chuyên về cập nhật chắn bùn Exciter 150 và giá cả để AE tiện theo dõi - tìm hiểu về nơi gắn cũng như chất lượng và độ hài lòng.
Bác nào biết nơi gắn hay, che chắn hiệu quả thì share cho mọi người cùng biết nha, vì chiếc xe thân yêu ngày 1 sạch sẽ.
Áp dụng khu vực riêng TP.HCM - các tỉnh lân cận hoặc khu vực phía Bắc có thể dùng để tham chiếu.

1/ Inoxx Hoàng Trí.
Link cụ thể:
http://inoxxe.vn/yamaha/exciter-150/2443-de-con-tich-hop-che-sen-xe-exciter-150
http://inoxxe.vn/yamaha/exciter-150/2430-chan-bun-sau-exciter-150-loai-dai

Chất liệu nhựa : PP hoặc ABS, độ bền cao, thẩm mĩ, nhân viên gắn nhanh gọn lẹ.
Giá cả: Lời gấp đôi hoặc gấp 3 so với Tân Thành
Khả năng che chắn khi đi trời mưa tốc độ trên 50km/h: 70% nếu gắn cả 2 miếng.
Nếu bạn cần mua 1 món hàng nào đó ở Hoàng Trí, cứ lưu lại tấm hình sản phẩm rồi ra Tân Thành sẽ có giá chỉ bằng 1/3 thậm chí 1/4. Cùng 1 lò SX chỉ có khác nhau về "chất lượng" ở "lời nói của tiệm"
2/ Bin Chế Mủ Âu Cơ:
Link cụ thể:
https://www.facebook.com/binchemu

Chất liệu nhựa: PP hoặc ABS, độ bền cao, thẩm mĩ, thái độ gắn nhiệt tình tuy nhiên cách nói chuyện chưa mấy thiện cảm.
Giá cả: đồng giá thị trường, có thể thấp hơn tùy theo khả năng chế biến.
Khả năng che chắn khi đi trời mưa tốc độ trên 50km/h: 50%

3/ Chú 5 chế mũ Gò Vấp:
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=641597162608195&id=570604923040753
Chất liệu nhựa: composite (theo mấy thằng đệ tử nói), thực tế là nhựa tự làm, độ bền kém, mặt trong của miếng nhựa chưa hoàn thiện, có miếng còn bị nứt và vẫn gắn cho khách.
Giá cả: từ cao cho đến rất cao, cân nhắc trước khi gắn vì 2 ku đệ tử nhìn khách sành sỏi hay không mà ra giá, bét nhất 1tr1, cao nhất 2 triệu. Khi khách trả giá thì 1 ku rất ma ranh đòi tăng giá ngay để ra vẻ khẳng định sản phẩm lời ít. Trò bịp này thì mình quá rành.
Khả năng che chắn khi đi trời mưa tốc độ trên 50km/h: 90% không văng sình vào 2 bên chân người ngồi sau, tuy nhiên lon pô và các chi tiết thắng đĩa, dây sên vẫn bị sình văng.
4/ A Minh khu Bình Lợi - Bình Thạnh.
Dè chắn bùn cho exciter 150 tổng hợp
Dè chắn bùn cho exciter 150 tổng hợp
số đt liên lạc :0902320094
Bác này nhiệt tình vui vẻ, chất liệu là tôn gò, trọng lượng nhẹ hơn 50% so với nhựa compostie rởm của ông 5 GV. Độ bền của tôn tương đương với nhựa ABS, loại nhựa được các hãng xe tin cậy sử dụng.
Quá trình làm mất khoảng 1 tuần bao gồm luôn cả sơn sau khi hoàn thiện, sẽ phải hàn thêm 2 mấu nối phía sau sát chỗ ốc tăng sên. Đánh giá chung vẫn có tính thẩm mĩ. Lớp sơn rất dày chống sét rỉ tốt. Đi tốc độ cao trên 100km/h không hề rung lắc hay kêu tiếng nào. Rất chắc chắn.
Khả năng chắn bùn ở tốc độ trên 50km/h: >90%, bùn sình chỉ văng 1 tí rất nhỏ ở khu vực dè Zin, biển số, đèn xi nhan, heo dầu, ốp pô sau khi đi mưa vẫn sạch boong, đặc biệt là khu vực phuộc giữa không hề có cát.
Tổng giá hoàn chỉnh sau khi chế là 900k. Đánh giá là 1 mức giá khá hợp lý cho toàn thị trường.

5/ Gari Shop:
https://www.facebook.com/garishop2012
Chất liệu nhựa: PP hoặc ABS, độ bền cao, thẩm mĩ, thái độ gắn nhiệt tình tuy nhiên vị trí shop nằm sâu trong hẻm, đòi hỏi khách phải alo trước khi đến.
Giá cả: Cao hơn so với thị trường từ 30k-300k tùy sản phẩm tại shop. Đây là giá cả AE hội ex sau khi đi khảo sát về đánh giá. Riêng "dè perfect" thì giá thị trường khoảng trên dưới 200k. Shop bán 350k.
Khả năng che chắn khi đi trời mưa tốc độ trên 50km/h: 30% với miếng dè perfect. Thực tế toàn bộ khu vực phía sau vẫn bị văng rất nhiều, cát và bùn thi nhau tấn công phuộc giữa, toàn bộ đèn thắng và xi nhan tha hồ ăn đất.
Lưu ý là những mặt hàng shop này có thì ngoài Tân Thành đều đầy đủ, chỉ cần bạn ưng ý 1 mặt hàng nào đó, ra Tân Thành order là trong 1-2 tuần họ có liền với giá rẻ hơn, xi nhan gù Led tay lái hay xi nhan cúc áo là 1 ví dụ cụ thể.

5/ AB miracle - shop này thì giới biker biết nhiều rồi ha, quảng cáo quá rầm rộ.
http://www.bikervietnam.com/threads/tao-dang-che-mu-cap-nhat-ngay-06-03-2015.235634/
Chất liệu nhựa: tùy giá tiền mà chất liệu nhựa tương xứng. Shop này khá bảo thủ ý tưởng khi bàn luận với khách nếu khách không có mẫu sẵn hoặc miêu tả không chi tiết.
Giá cả: từ cao cho đến rất cao. tùy gu ăn mặc của khách mà sẽ có 1 mức giá riêng cho mỗi người Dè chắn bùn cho exciter 150 tổng hợp
Do giá cao nên giới biker vẫn e dè khi đặt vấn đề chế mủ, chủ yếu là đặt hàng dàn áo nên chưa đánh giá khả năng chống văng sình được.

6/ Đức Tín
http://www.trangtrixemay.net/phu-tu...g-gia-do-choi-trang-tri-xe-exciter-150cc.html
Chất liệu nhựa: PP hoặc ABS, thẩm mĩ, tương đương các nơi khác cũng nhập hàng về bán.
Giá cả: đồng giá thị trường, tuy nhiên vì là bao gắn nên 1 số mặt hàng khá cao so với chợ Tân Thành.
Khả năng chắn bùn khi đi trên 50km/h: khoảng 30% nếu chỉ gắn 1 miếng, chỉ hạn chế được phần nào rất nhỏ, còn lại hầu như đi mưa trên 10' là người ngồi sau bao te tua cả quần lẫn áo.

============================================================

Tạm thời cập nhật nhiêu đó, đối với sản phẩm dè chế theo kiểu Ducati, mình thực lòng khuyên AE là không nên gắn, có thể có thẩm mĩ tùy theo gu từng người nhưng khả năng chắn bùn của loại dè này là dưới 10% mặc dù giá cả khá đắt vào khoảng 300-450k tùy nơi bán. AE không tin có thể tự bỏ tiền ra kiểm nghiệm, bao AE đi trời mưa người ngồi sau dính cát và sình toàn bộ bắp chuối và đôi giày Dè chắn bùn cho exciter 150 tổng hợp, chưa kể đến sống lưng và phía sau gáy nếu đi tốc độ từ 60-70km/h.
Dè chắn bùn cho exciter 150 tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe đua cổ điển phong cách Hà Lan

Mỗi khi mùa đông đến ban ngày trở nên ngắn lại, Maarten Poodt là một tay độ xe người Hà Lan lại bắt tay vào kế hoạch dựng mẫu xe mới trên chiếc xe Yamaha XS850. Mẫu xe mới này thể theo phong cách trên...

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm