Nội dung
Ngày càng nhiều người ở độ tuổi lập gia đình lại tránh né chuyện hôn nhân. Đối với nam có thể là vấn đề kinh tế, còn đối với nữ có lẽ là chuyện "kén cá chọn canh" hay quá lứa lỡ thì...

Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì chuyện sống độc thân sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Tờ Guardian đưa tin, theo một nghiên cứu trên 25.000 bệnh nhân ở miền Bắc nước Anh từ năm 2000 - 2013, người đã lập gia đình sẽ có tỉ lệ sống sót khi bị đột quỵ cao hơn người chưa kết hôn hoặc đã li dị.

Cụ thể, người có gia đình sẽ giảm được 14% khả năng tử vong khi bị đau tim so với người độc thân. Người từng li dị gặp nhiều rủi ro nhất, vì tỉ lệ tử vong do đột quỵ của họ cao hơn người độc thân tới 7%. Nguyên nhân có thể là do áp lực căng thẳng cao độ cũng như tình trạng cô đơn chiếc bóng. 

Đây là lý do thứ n nhắc nhở những ai gần 30 tuổi hãy mau lập gia đình

Bạn nghĩ một mình là tự do, thực ra chính hôn nhân và tình yêu mới giúp bạn tự do để sống khỏe.

Còn nữa, người đã lập gia đình hoặc có đối tác lâu dài thì thường dễ bình phục sau bạo bệnh. Trung bình họ chỉ nằm lại bệnh viện khoảng 6 ngày, ít hơn 1 ngày so với người đã li dị, và ít hơn 2 ngày so với người độc thân.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do lợi ích từ một mối quan hệ ủng hộ bền chặt và ổn định có khả năng nâng đỡ hệ miễn dịch và tinh thần của con người. 

Thế nhưng nếu như chưa kết hôn thì bạn cũng đừng quá sợ hãi, vì theo tờ New York Times, tình cảm bạn bè cũng ích lợi rất nhiều trong những trường hợp thập tử nhất sinh. Nghiên cứu cho thấy những người có nhiều bạn bè sẽ giảm được 22% nguy cơ tử vong, tức là tuổi thọ có thể kéo dài hơn đến 10 năm. Trong khi những người thiếu liên kết xã hội thì sức khỏe não bộ sẽ yếu nhanh khi về già. 

Đây là lý do thứ n nhắc nhở những ai gần 30 tuổi hãy mau lập gia đình

Tình bạn và các mối quan hệ xã hội rộng rãi cũng rất tốt cho sức khỏe.

Và nếu bạn cho rằng mình còn quá trẻ để mắc bệnh tim thì hãy suy nghĩ lại. Độ tuổi đột quỵ hiện nay đã trẻ hóa rất nhiều và ngay cả trẻ em cũng có thể bị đột quỵ. Theo một báo cáo trên tờ Neurology, tỉ lệ người từ 20-54 tuổi bị đột quỵ đã tăng khoảng 19% trong những năm qua,

Tóm lại, nếu không thể tìm được 1 người bạn đời thì hãy mở rộng các mối quan hệ bạn bè và gia đình lớn bạn nhé. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm