Nội dung
chạy bộ 30 phút tương đương với 1 liệu trình chăm sóc da đấy!

Không ai có thể phủ nhận lợi ích của chạy bộ: từ việc gia tăng sức khỏe cho đến cải thiện hình thể, tâm trạng. Thế nhưng, không chỉ dừng lại ở đấy, chạy bộ còn tác động trực tiếp đến làn da của bạn, từ những mao mạch, lớp collagen, elastin cho đến vết chân chim ở đuôi mắt. Thậm chí, người ta còn ví 30 phút chạy bộ tương đương với một liệu trình chăm sóc da. Nếu bạn còn phân vân mỗi khi xỏ giày vào chân thì hãy tham khảo ngay 5 lợi ích với da khi chạy bộ dưới đây nhé!

Tăng lưu thông máu, sửa chữa tế bào da hư hỏng

Việc bạn đỏ mặt khi chạy bộ chính là bằng chứng của việc tăng tế bào hồng cầu đến da. Những hồng cầu này sẽ cung cấp oxy và dinh dưỡng, sửa chữa tế bào da hư hỏng do mặt trời và các gốc tự do trong cơ thể gây ra. Chạy bộ cũng khiến da mặt của bạn trở nên hồng hào và có sức sống hơn.

Đây là lý do chạy bộ mỗi ngày cũng có thể sở hữu làn da sáng mịn

Thải độc và trẻ hóa làn da

Khi việc luân chuyển máu được tăng cường, một phần chất độc trong cơ thể sẽ được đào thải theo lưu lượng máu, phần khác được đẩy ra theo lượng mồ hôi toát ra ngoài cơ thể. Chúng cũng thúc đẩy việc sản xuất các nguyên bào sợi – tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen làm tăng độ đàn hồi và trẻ hóa làn da.

Làm sạch lỗ chân lông

Khi cơ thể toát mồ hôi, lỗ chân lông giãn ra kéo theo bụi bẩn và các chất kích thích gây mụn đầu đen được đẩy ra ngoài. Nhờ đó, da của bạn cũng sẽ trở nên sạch và sáng hơn. Tất cả những gì bạn cần lưu ý ở đây chỉ là vệ sinh da sạch sẽ sau mỗi lần tập.

Đây là lý do chạy bộ mỗi ngày cũng có thể sở hữu làn da sáng mịn

Giảm viêm nhiễm da và tình trạng mụn trứng cá

Chạy bộ làm giảm mức cortisol – hormone gây căng thẳng trong cơ thể. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tránh được cortisol dư thừa sản xuất quá nhiều bã nhờn, gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông và tình trạng mụn.

Thúc đẩy giấc ngủ, tăng thời gian tái tạo da

Tập chạy bộ thường xuyên cũng giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Bạn càng ngủ ngon thì làn da của bạn càng có thời gian để phục hồi và sản sinh các tế bào mới. Tình trạng quầng thâm mắt cũng theo đó mà giảm rõ rệt.

Đây là lý do chạy bộ mỗi ngày cũng có thể sở hữu làn da sáng mịn

Một số lưu ý khác:

- Bạn không nên tập thể dục quá nhiều làm tăng nồng độ cortisol sẽ tạo ra các tác dụng ngược khiến cơ thể căng thẳng, mệt mỏi.

- Bổ sung nước đầy đủ trước và sau quá trình chạy bộ nhưng bạn cũng cần lưu ý uống từ từ để cơ thể thẩm thấu nước, tránh tu liên tục hoặc uống nước đá.

- Khi chạy bộ ngoài trời, đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da nhé!

Nguồn: Lifehack

Tin Update
  • 01/01/17 06:30 Mỗi sáng đều đặn uống 1 cốc nước nghệ ấm: Hiệu quả không ngờ!
  • 26/12/16 13:26 Thực hiện 4 động tác - 30 giây mỗi ngày để trở thành người hạnh phúc
  • 23/12/16 00:00 Chú ý 9 điều này nếu không muốn công sức tập gym "đổ sông đổ biển"
  • 27/11/16 00:00 Bài tập 5 phút trước khi tắm dành cho những người bận rộn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm