Nội dung
Nếu bạn đang sử dụng những gói cước 3g có mức dung lượng hạn chế, bạn nên áp dụng những thiết lập sau đây để tiết kiệm dung lượng 3G.

Với những thiết lập sau đây, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được kha khá dung lượng 3G khi sử dụng iPhone.

Tắt tự động cập nhật ứng dụng

Mặc định, iphone sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhất của tất cả ứng dụng đã được cài vào máy. Hiển nhiên, khi cập nhật như vậy sẽ ngốn rất nhiều 3G. Bạn có thể thiết lập chuyển sang chế độ chỉ cho phép cập nhật bằng Wifi hoặc có thể tắt luôn tự động cập nhật ứng dụng bằng cách vào Settings >iTunes & App Stores>Use Cellular Data và gạt sang trạng thái Off.

Đây là chiêu độc giúp bạn tiết kiệm 3g hiệu quả trên iphone
Gạt sang trái để tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng. (Ảnh: internet)

Tắt làm mới ứng dụng chạy ngầm

Thông thường, các ứng dụng sẽ luôn dùng dữ liệu mạng (Wifi hoặc 3G) để làm mới thông tin giúp bạn nhận được thông tin mới nhất của ứng dụng như thông báo, tin nhắn, cập nhật...Để tắt tính năng này, bạn vào Settings > General > Background App Refresh rồi chọn tên ứng dụng cần tắt tính năng làm mới khi chạy ngầm, hoặc có thể tắt hết bằng cách gạt nút Background App Refresh về bên trái.

Đây là chiêu độc giúp bạn tiết kiệm 3g hiệu quả trên iphone
Tắt làm mới ứng dụng chạy ngầm. (Ảnh: internet)

Tắt tự chuyển Wifi sang 3G (Wi-Fi Assist)

Tính năng này sẽ tự động chuyển từ Wifi sang 3G khi mạng Wifi có tốc độ quá chậm giúp bạn luôn được kết nối với tốc độ nhanh nhất. Tuy nhiên, nếu không để ý sẽ dẫn đến việc dùng 3G mà bạn hoàn toàn không hề hay biết. 

Để tắt tính năng này bạn vào Settings > Cellular rồi cuộn xuống dưới cùng và chọn tắt ở mục Wi-Fi Assist.

Đây là chiêu độc giúp bạn tiết kiệm 3g hiệu quả trên iphone
Tắt tự chuyển Wifi sang 3G. (Ảnh: internet)

Tắt đồng bộ iCloud Drive khi dùng 3G

iCloud Drive sẽ giúp bạn truy cập dữ liệu trên nhiều thiết bị với dữ liệu được đồng bộ trên máy chủ lưu trữ của Apple. Tuy nhiên, điều này cũng chính là nguyên nhân khiến dung lượng 3G của bạn tăng lên đột biến. Vì vậy, bạn nên thiết lập chỉ cho phép đồng bộ iCloud Drive khi sử dụng Wifi bằng cách vào Settings > iCloud > iCloud Drive, cuộn xuống bên dưới và tắt ở phần Use Cellular Data.

Đây là chiêu độc giúp bạn tiết kiệm 3g hiệu quả trên iphone
Tắt đồng bộ iCloud Drive. (Ảnh: internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm