Nội dung

Nguyên nhân khiến các mẹ đau răng khi mang bầu 

Không chăm sóc tốt răng miệng 

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy các vấn đề về viêm lợi khi mang thai luôn trầm trọng hơn, bởi vì trong 3 tháng đầu tiên của thai kì, bạn luôn có xu hướng nôn mửa trong khi đánh răng. Do đó, một số phụ nữ mang thai, có xu hướng đánh răng ít hoặc không đánh răng ở tất cả các chỗ. Nguyên nhân này, đã góp phần làm tăng mảng bám, cao răng – là nguyên nhân gây bệnh viêm lợi. 

Đau răng khi mang bầu nên chữa thế nào cho hiệu quả

 (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Thay đổi nội tiết của cơ thể

Khi bạn đang mang thai, cơ thể sản xuất ra lượng estrogen và progesterone nhiều hơn. các hormon này làm tăng khả năng giữ nước chính vì thế lợi của bạn sẽ bị sưng, do đó những triệu chứng này gây ra viêm lợi thai kì.

Ảnh hưởng của răng khôn

Rất không may, nếu bạn bị viêm lợi trùm răng khôn trong thời kỳ mang thai. Viêm lợi trùm răng khôn, sẽ gây cho bạn những đau nhức khó chịu, khó há miệng thậm chí sốt và viêm nhiễm nặng hơn, nhưng trong thời gian này bạn không thể dùng kháng sinh. 

Cách chữa đau răng an toàn khi mang thai

Chữa đau răng tại nhà

Nếu tình trạng đau răng không quá nghiêm trọng, bạn chỉ viêm lợi đơn giản thì có thể tự khắc phục tại nhà bằng việc xúc miệng nước muối, chườm nóng có tác dụng làm tan mủ và chườm lạnh để giảm đau. Nếu cơn đau ảnh hưởng tới giấc ngủ, khiến bạn không ăn được, thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được kê một số loại thuốc giảm đau an toàn cho thai nhi. 

Đau răng khi mang bầu nên chữa thế nào cho hiệu quả

  (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Đến gặp bác sĩ

Những trường hợp bị đau răng nghiêm trọng, nhiễm trùng lợi, vấn đề về răng khôn hay sâu răng  thì bà bầu cần đến gặp bác sĩ để được điều trị. Bà bầu cũng không nên quá lo lắng, bởi với sự phát triển của y học hiện đại, rất nhiều thủ thuật nha khoa được thực hiện đơn giản, để đảm bảo tránh ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của em bé.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Điều quan trọng nhất chính là hãy duy trì thói quen sống lành mạnh và chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt. Các mẹ luôn nhớ đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Súc miệng nước muối đều đặn, để bảo vệ răng lợi khỏi viêm nhiễm.

 Cung cấp đủ dinh dưỡng và khoáng chất

Trong thời kì mang thai, không những phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bản thân và con, mà bà bầu còn phải tăng cường cung cấp những khoáng chất như canxi và vitamin mỗi ngày sẽ tăng cường sức khỏe, cho răng của bạn

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm