Nội dung

Mới đây, một loạt ảnh về cảnh chia ly bỏ con lên thành phố đi làm của các gia đình sau Tết Nguyên Đán 2016 tưởng như rất bình thường nhưng lại lấy được nước mắt của hàng nghìn cư dân mạng Trung Quốc sau khi xuất hiện trên mạng xã hội. Đây là trường hợp về một gia đình ở Thành Đô, khi hết kỳ nghỉ Tết nguyên đán, người mẹ phải một lần nữa thu xếp đồ đạc để quay lại thành phố mưu sinh, bỏ lại đứa con nhỏ cho ông bà nuôi nấng.

Hình ảnh cậu bé nhỏ tuổi giàn giụa nước mắt, đang cố la hét và bị gia đình kéo lại khi em muốn níu chân người mẹ, không muốn mẹ một lần nữa rời bỏ em sau những ngày đoàn tụ hạnh phúc ít ỏi khiến nhiều người xót xa đến chảy nước mắt. Thậm chí đến khi ngồi được vào trong ô tô để lên thành phố, người mẹ của Feng Feng cũng không biết làm gì hơn là lặng lẽ rơi nước mắt mà dứt khoát quay đầu không thể nhìn con thêm lần nữa.

 Đau lòng hình ảnh em bé khóc xin mẹ đừng rời quê sau tết

Hình ảnh cậu bé nhỏ tuổi giàn giụa nước mắt, đang cố la hét và bị gia đình kéo lại khi em muốn níu chân người mẹ, không muốn mẹ một lần nữa rời bỏ em sau những ngày đoàn tụ ít ỏi hạnh phúc khiến nhiều người xót xa đến chảy nước mắt.

 Đau lòng hình ảnh em bé khóc xin mẹ đừng rời quê sau tết

 Đau lòng hình ảnh em bé khóc xin mẹ đừng rời quê sau tết

"Mẹ đừng bỏ con mẹ ơi!".

 Đau lòng hình ảnh em bé khóc xin mẹ đừng rời quê sau tết

Người mẹ của cậu bé cũng không biết làm gì hơn là lặng lẽ rơi nước mắt mà dứt khoát quay đầu không thể nhìn con thêm lần nữa.

 Đau lòng hình ảnh em bé khóc xin mẹ đừng rời quê sau tết

Sự xót xa, day dứt hiện rõ trên khuôn mặt người mẹ. 

Người ghi lại bức ảnh cho biết nhân vật chính trong loạt ảnh là Feng Feng, một cậu bé mới chỉ 7 tuổi. Khi nhìn thấy mẹ lại lần nữa chuẩn bị rời đi, em vừa khóc vừa hét lên rằng "Mẹ đừng làm thế với con mẹ ơi!".

Trang sina nhận xét, đây là một hình ảnh phản ánh mặt trái đáng buồn của nền kinh tế đang phát triển ở Trung Quốc. Hàng triệu người dân từ khắp các vùng nông thôn nghèo khó đã di chuyển lên các thành phố lớn để tìm việc làm và thường để lại con cái cho ông bà và người thân ở quê nuôi nấng chăm sóc. Đối với những đứa trẻ này, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán càng đặc biệt quan trọng hơn bởi có thể đây sẽ là khoảng thời gian ít ỏi duy nhất trong năm các em được gặp cha mẹ mình.

Người ta ước tính, có tới 61 triệu trẻ em Trung Quốc đang trong tình cảnh bị cha mẹ bỏ con lên thành phố, 2 triệu trong số đó thậm chí không được ai nuôi nấng chăm sóc. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm