Nội dung

Mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi bất thường, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu sắt dẫn đến sụt giảm hồng cầu gây thiếu máu. Đây là tình trạng khá phổ biến, thường gặp ở những người lớn tuổi có thói quen ăn uống thiếu cân bằng hoặc phụ nữ có thai.

Các loại thực phẩm như thịt, trứng, hải sản và các loại rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời cho cơ thể. Bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của bạn sẽ mang lại nhiều năng lượng hơn và giúp bạn tránh được bệnh thiếu máu.

Dấu hiệu cảnh báo thiếu hụt dinh dưỡng bạn không nên bỏ qua
Tóc gãy rụng

Được tạo thành từ protein nên tình trạng tóc khô yếu và gãy rụng là biểu hiện dễ gặp nhất khi bạn bị thiếu hụt dưỡng chất này. Chúng ta đều biết cá là nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất, nhưng nếu bạn ăn chay và cá không phải là một sự lựa chọn khả thi. Hãy thử bổ sung thêm hạt lanh, hạt bí đỏ, óc chó hay hạt chia để bổ sung protein cho mái tóc bóng mượt và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Môi miệng nứt nẻ

Môi miệng nứt nẻ đơn giản là bởi thiếu độ ẩm do thời tiết lạnh giá và hanh khô. Nhưng nếu bạn gặp phải tình trạng này thường xuyên thì hãy xem xét lại chế độ ăn uống bởi sự thiếu hụt protein, vitamin B, sắt và kẽm có thể gây ra các vết nứt hoặc tróc da nơi khóe miệng.

Dấu hiệu cảnh báo thiếu hụt dinh dưỡng bạn không nên bỏ qua

Mụn trứng cá

Đa phần chúng ta đều thoát khỏi sự hành hạ của mụn trứng cá sau giai đoạn dậy thì, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ không bao giờ quay trở lại. Các vết mụn xuất hiện trên đùi, cánh tay hay má có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin A, vitamin D.

Bạn hãy thử bổ sung thêm vitamin A  qua các loại thực phẩm như rau lá xanh, khoai lang, ớt chuông, thịt đỏ hay xoài, đào.

Thường xuyên đói và thèm ăn

Vừa ăn một bữa no căng bụng nhưng bạn vẫn không thể chống lại cảm giác thèm thuồng, muốn được ăn nữa? Trong phần lớn trường hợp, điều này xảy ra là do bạn đã ăn thực phẩm "rác" với lượng calo gần như bằng 0, ngoài ra, nếu bỏ qua bữa sáng hoặc bữa trưa, rồi ăn một bữa tối no nê để bù lại cũng khiến bạn có cảm giác tương tự.

Cơn đói báo hiệu cơ thể cần được ăn. Đói thường xuyên là dấu hiệu cho biết bạn đang ăn thực phẩm ít dinh dưỡng hoặc không đủ protein và chất béo tốt.

Ngủ không ngon và mệt mỏi cả ngày

Thiếu ngủ được chứng minh là có liên quan tới việc ăn quá nhiều, trong khi ăn không đủ cũng được khẳng định là một trong những nguyên nhân gây thiếu ngủ.

Một công thức khỏe mạnh mà ai cũng biết là tập luyện, ngủ đủ và ăn đúng tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện được 3 điều tưởng như đơn giản này. Dẫu vậy, có một cách dễ nhất để đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon là hãy "nuông chiều" bản thân bằng những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh nhất.

Dấu hiệu cảnh báo thiếu hụt dinh dưỡng bạn không nên bỏ qua

Tê bàn tay, bàn chân

Thường xuyên bị tê bàn chân, bàn tay là dấu hiệu bạn thiếu các vitamin như B6 và B12, axit folic. Thiếu vitamin B có thể gây ảnh hưởng trực tiếp các dây thần kinh ngoại biên trong da, do đó, bạn cần ăn rau xanh nhiều lá như các loại cải bó xôi, ăn trứng, đậu, thịt gia cầm và ngũ cốc nguyên hạt. Nếu vẫn còn tê hoặc ngứa ran, bạn nên đi khám.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm