Nội dung

Kết thúc bữa ăn nhanh hơn mọi người

Thông thường dạ dày của bạn phải cần từ 15 – 20 phút để gửi tín hiệu đến cho não rằng bạn đã no và có thể ngừng bữa ăn. Nếu bạn ăn quá nhanh thì bạn sẽ có nguy cơ ăn uống quá đà trong khoảng thời gian 20 phút này.

Các chuyên gia đã đưa ra một vài mẹo nhỏ khá hữu ích có thể giúp bạn trong trường hợp này. Ví dụ trong lúc ăn, hãy ngừng lại nhiều lần giữa chừng và đặt đũa xuống và uống vài ngụm nước nhỏ. Bên cạnh đó bạn hãy tập trung sự chú ý của mình vào việc ăn uống, đừng nên vừa ăn vừa làm công việc khác. Với mỗi miếng bạn ăn, hãy để bản thân được thưởng thức đầy đủ mùi vị. Bằng mọi cách não bộ của bạn, sẽ ý thức rõ ràng hơn về việc ăn uống và bạn sẽ biết được khi nào nên dừng ăn trước khi nạp quá đầy.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang rơi vào ăn uống quá độ

Cảm thấy quần áo bó chặt hơn vào bụng

Nhiều người nghĩ rằng dấu hiệu của việc hệ tiêu hóa bị quá tải được thể hiện qua những triệu chứng như đầy bụng hoặc khó tiêu nhưng những tín hiệu cho thấy bạn cần kết thúc bữa ăn đơn giản hơn thế. Khi ăn, bụng của bạn sẽ phải giãn ra để chứa những thực phẩm đã nạp vào, nếu bạn cảm thấy phần eo quần bó chặt hơn vào bụng thì đã đến lúc bạn nên dừng bữa ăn tại đây. Bạn có thể áp dụng sự hiểu biết này bằng cách lựa chọn các trang phục ôm vừa vặn vào cơ thể khi tham dự những bữa tiệc để biết lúc nào mình cần rời khỏi bàn tiệc ngay.

Bạn chỉ muốn ngủ sau bữa ăn

Khi ăn quá nhiều, cơ thể bạn sẽ tiết ra hormone insulin để hỗ trợ việc tiêu hóa cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng, song insulin còn có tác dụng làm tăng lượng serotonin và melatonin trong não, vốn là các hormone có liên quan đến điều hòa giấc ngủ. Hệ quả l nếu bạn ăn uống quá độ, bạn sẽ cảm thấy cơ thể như mất đi năng lượng và tất cả những gì bạn muốn chỉ là nằm xuống đi ngủ. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn có thể thay đổi thực đơn của mình sang chế độ giàu protein (với thịt nạc và các loại đậu) và giảm bớt lượng carbohydrate. Chế độ ăn này giúp giảm bớt lượng insulin mà cơ thể cần để tiêu hóa thức ăn.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang rơi vào ăn uống quá độ

Thường xuyên có cảm giác đầy hơi

Nếu bạn cảm thấy bản thân bị đầy hơi thường xuyên thì chứng tỏ dạ dày đang làm việc quá sức. Ăn quá nhiều khiến cho hoạt động của hệ tiêu hóa bị vắt kiệt dẫn đến hiện tượng đầy hơi và khó tiêu rất khó chịu. Thông thường kích thước dạ dày chỉ bằng một cái nắm tay nên chỉ chứa được một lượng thức ăn vừa đủ, để cơ thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Cơ thể thường xuyên có hiện tượng ợ hơi

Thói quen ợ hơi cũng là hiện tượng thường gặp ở những người đang nạp quá nhiều cơ thể mỗi ngày. Quá trình thức ăn được tiêu hóa vào dạ dày và hấp thụ các chất vào cơ thể khiến cho sự tích tụ khí trong đường tiêu hóa dẫn đến hiện tượng là ợ hơi. Nhất là khi bạn ăn mà uống nước có cồn thì nuốt không khí vào bụng nên chỉ biết cách đẩy ra ngoài bằng cách ợ chua, các chuyên gia chia sẻ cách phòng ngừa khả năng thừa năng lượng cho cơ thể.

Trào ngược dạ dày là dấu hiệu điển hình nhất

Theo cơ chế hoạt động thì dạ dày của chúng ta sẽ phải sản xuất các loại chất axít clohydric có chức năng chính là để tiêu hóa thức ăn khi chúng ta nạp vào cơ thể . Ăn càng nhiều dạ dày càng phải tiết ra nhiều a xít clohydric hơn làm cho dạ dày bị phình to ra khiến vùng giữa thực quản và dạ dày có a xít clohydric khiến bạn có cảm giác trào ngược dạ dày nhiều hơn hẳn. Chính vì thế chỉ cần nhận thấy bản thân có dấu hiệu này thì nên cân nhắc để chẩn đoán các bệnh hệ tiêu hóa nhanh chóng.

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang rơi vào ăn uống quá độ

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm