Nội dung

Đau cơ và khớp 

Nếu đang đi dạo hoặc chơi thể thao, mà bỗng nhiên thấy bị đau cơ và khớp rất có thể là một trong nhiều dấu hiệu, mà cơ thể cảnh báo về các viêm nhiễm đang diễn ra bên trong cơ thể. 

Lượng đường trong chế độ ăn uống quá nhiều sẽ làm cho các tế bào miễn dịch, tiết ra các chất truyền nhiễm vào máu gây phá vỡ protein gắn với phân tử glucose. 

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Thèm ăn kẹo và các loại thực phẩm có đường khác 

Đường khiến những loại thức ăn được tiêu thụ rất nhanh, khiến cơ thể cảm thấy đói, mặc dù trước đó bạn vừa được ăn cách đây một giờ. Trên thực tế, đường được biết đến với nhiệm vụ giải phóng dopamine - chất dẫn truyền thần kinh thuộc gia đình catecholamine và phenethylamine. Chất này đóng một số vai trò quan trọng trong bộ não và cơ thể con người và có tác dụng tương tự, như những gì cảm thấy khi sử dụng thuốc gây nghiện. 

Nổi mụn trên da 

Các thực phẩm chứa nhiều đường thường làm cho mức insulin tăng lên, bắt đầu quá trình liên kết đường với các phân tử protein. Ngay sau khi glucose xâm nhập vào máu, nó sẽ nhanh chong khởi động một loạt các quá trình sinh lý phức tạp, mà cuối cùng có thể gây viêm và các vấn đề về da. Quá trình này có thể làm tăng hoạt động của các tuyến dầu trong da, và kích hoạt quá trình viêm. 

Tăng cân 

Không bao giờ dễ chịu, khi quần áo bất ngờ chật ních, vòng eo to ra. Nhưng một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của việc ăn quá nhiều đường là trọng lượng cơ thể tăng lên khá nhanh. 

Dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường

(Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Sâu răng 

Thức ăn ngọt thúc đẩy sự hình thành sâu răng, nhưng đó không phải đường làm cho răng sâu, mà là các mảnh bám từ thức ăn còn lại trên răng sau khi bạn ăn. Khi không được tiêu hóa hoặc chải sạch đúng cách, các mảnh thức ăn gây ra sự xuất hiện của mảng bám trên răng và lâu dần làm xói mòn bề mặt cứng của răng tạo ra các lỗ nhỏ. 

Bạn thường xuyên mệt mỏi do hết năng lượng

Bạn có bao giờ bạn cảm thấy thật khó tập trung, để có đủ năng lượng cho một ngày làm việc măc dù đã uống cốc cà phê gấp ba lần đường , điều này cũng không giúp ích gì? Nếu bạn thực sự đã rơi vào tình trạng trên thì nên nghĩ rằng mình đã tiêu thụ quá nhiều đường hơn mức bình thường.

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm