Nội dung

Tháng 5 đã về, những cơn mưa mùa hạ bất chợt, vội vã đến không kịp chuẩn bị nhưng cũng ra đi mau lẹ không chút vấn vương. Không hiểu cớ làm sao một cô gái khá lãng mạn, hay mộng mơ như tôi lại ghét mưa một cách kì cục. Vì mưa khiến bầu không khí ảm đạm, u ám, xám xịt và còn vì... Nhưng cũng phải nói lời cảm ơn đến những cơn mưa, vì đi qua ngày mưa ta mới biết nâng niu những ngày nắng, đi qua khổ đau cay đắng ta mới biết quý trọng những tháng ngày hạnh phúc và phải có những người ra đi ta mới nhận ra nên coi trọng những người ở lại.

cuộc sống luôn là những trải nghiệm, sẽ có lúc thành công nhưng cũng có khi là thất bại. Nhưng những điều đó có gì to tát điều quan trọng là ta đã học được gì sau những lần vấp ngã kia.

Có những ngày chông chênh như thế, đôi khi cảm thấy mệt mỏi, áp lực trăm bề, khối công việc học tập quá sức tưởng tượng không kịp trở tay, không một chút phương hướng chẳng biết nên bắt đầu từ đâu và điểm kết thúc là chỗ nào. Chông chênh, vô định và tưởng chừng như gục ngã. Lúc đó chẳng muốn ai quan tâm, giúp đỡ vì cái bản tính sĩ diện, tự ti. Và bạn nhận ra rằng vấp ngã ở đâu thì nên đứng dậy ở chỗ đó. Niềm tin vào bản thân là điều cốt lõi nhất.

Dẫu còn nhiều mệt mỏi xin hãy nở một nụ cười

Có những ngày hưng phấn, bạn lao đầu vào học tập, hòa nhịp vào cuộc sống hối hả kia, chạy theo mọi cám dỗ mà quên mất đi người thân, bạn bè họ cần bạn quan tâm, lắng nghe và sẻ chia. Sống nhanh đó, thành công đó như đọng lại trong bạn là gì, rồi sẽ có lúc bạn nhìn lại ngẫm nghĩ và nên thay đổi, sống chậm lại yêu thương nhiều vào.

Có những ngày một mình bước đi trên con đường, suy tư và hoài niệm về quá khứ. Muốn xách ba lô lên và đi đâu đó thật xa, tạm gác lại cuộc sống đầy lo toan về phía sau. Muốn xa nơi đã từng là của ta, là nơi in giấu nhiều kí ức, là nơi xây dựng lên chuỗi ngày quá khứ. Bất chợt nhận ra rằng nên đi đâu, về đâu, nơi nào mới thực sự dành cho ta. Nhưng bạn hãy nhớ rằng quá khứ không phải là thứ để lãng quên mà quá khứ là nơi cất giấu những khoảng trời cảm xúc của riêng ta, là nơi chôn vùi những khổ đau và hoài niệm về những kí ức ngọt ngào.

Có những ngày bạn muốn nhận được sự yêu thương của ai đó nhưng lại sẵn sàng hất bỏ sự quan tâm của một ai kia, muốn được sẻ chia, tâm sự nhưng lại chẳng thể thốt lên lời. Muốn được sống là chính mình, muốn cống hiến nhưng lại chẳng có ai nhìn nhận. Muốn thay đổi nhưng lại sợ khó khăn vấp ngã... Con người thật là phức tạp, chỉ toàn là những mâu thuẫn đan xen, để hiểu được một ai đó khó quá phải không?

Nhưng dẫu cho phía trước là khó khăn, đau khổ thì cũng hãy bước đi xin đừng nhìn lại, dẫu còn nhiều lo toan, mệt mỏi nhưng xin hãy nở một nụ cười .

Chân Ngắn -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nước mắt của gió

Nó bước đi từng bước chậm rãi trên con đường quen thuộc, một con hẽm nhỏ với những khúc cua ngoằn ngoèo, nó vô tình giẫm lên những cánh phượng đã...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm