Nội dung

Các đầu bếp Top Chef Vietnam dồn hết tài năng và tâm huyết cho mỗi món ăn dự thi nên ra sức đấu tranh bảo vệ thành quả của mình. Tập 3, thí sinh phản ứng lại trước nhận xét của giám khảo. Giảng viên ẩm thực Hà Lâm Bích và bếp trưởng nhà hàng ba sao Cao Thành Tâm cố tranh luận để chứng minh cách trình bày món ăn của mình là đúng và hợp lý.

Đầu bếp tố nhau ăn gian

Thí sinh Hà Lâm Bích. Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Thí sinh phải dừng bước ở tập 3 là đầu bếp đang làm việc tại Singapore Lê Dương Diên Nghệ. Diên Nghệ bức xúc cho rằng mình không đáng bị loại và tố thí sinh Đặng Đình Thiết mang nguyên liệu chế biến sẵn vào thi đấu. Thực tế, hành động mang nguyên liệu của Đình Thiết đã sớm bị ban tổ chức phát hiện và thu giữ. Các thí sinh khác cũng tỏ ra không đồng tình với việc mang nguyên liệu sẵn của Đình Thiết. Còn thí sinh này phân bua đó chỉ gói chất lỏng làm từ trái dọc giống như dấm, mẻ chứ không phải nước sốt làm sẵn.

Vượt lên trên rất nhiều những tranh cãi đó, món chả cá lã vọng của đầu bếp Hoàng Văn Dương giành được giải món ăn xuất sắc nhất trong sự tâm phục khẩu phục của mọi người. Đây là một phần trong set ba món: Món khai vị, món chính và món tráng miệng với nguyên liệu chính là thịt heo và cá lóc.

Đội Xanh dương gồm Phạm Huy Vũ, Võ Hoàng Nhân, Hoàng Văn Dương đã phối hợp nhịp nhàng để tạo ra một set ăn gồm ba món đặc trưng của ba miền đất nước: Cháo cá bầu Hóc Môn của miền Nam, Chả cá Lã Vọng của đất Hà thành và Bánh trôi heo quay - món ăn xứ Huế.

Cách làm món Chả cá Lã Vọng của đầu bếp Hoàng Văn Dương:

Nguyên liệu

200g thịt thăn của cá lóc, 5g nghệ, 10g riềng, 10g thì là, 20g hành lá, 20g hành tây, một thìa nhỏ mắm tôm, 2 thìa nước mẻ, 2 thìa cà phê nước mắm, tiêu, muối, vừa đủ.

Cách làm

Xắt cá thành miếng nhỏ như bao diêm.

Tẩm ướp cá với hỗn hợp gia vị gồm nghệ, riềng, mẻ, mắm tôm, nước mắm trong 30 phút trước khi nướng trên than hoa. Nếu không có than hoa, bạn có thể áp chảo cá trên mặt chảo nóng với thì là. Trước khi ăn, bỏ cá lên viên đá nóng hoặc phục vụ trên chảo.

Chả cá kèm với nước sốt. Công thức làm nước chấm như sau: 3/4 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa dấm, 4 thìa nước, 10g ớt cắt nhỏ, 10g tỏi giã nhỏ. Chả cá Lã Vọng đúng kiểu ăn với nước chấm làm bằng mắm tôm chứ không phải nước mắm. Với những ai không ăn được mắm tôm thì có thể thay bằng nước mắm.

Ăn kèm với bún tươi.

Đầu bếp tố nhau ăn gian

Món Chả cá Lã vọng được Hoàng Văn Dương trình bày trên viên đá nóng - Ảnh: Đầu bếp Đỉnh.

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Đậm đà mực sốt tỏi ớt

Mực sốt tỏi ớt đậm đà với vị ngọt tự nhiên của mực tươi hòa quyện cùng sốt tỏi ớt mặn ngọt, thơm thơm, cay cay là món ăn đưa cơm tuyệt vời trong những ngày trời trở lạnh.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm