Nội dung
đập hộp samsung nx1000 - đối thủ của sony nex tại vn
samsung NX1000.

Chưa tạo được tên tuổi trong "làng" máy ảnh Việt Nam nhưng sau thành công của chiếc Galaxy Camera, Samsung dường như đã "mạnh dạn" hơn trong việc tiếp cận những người chơi ảnh khó tính. Hãng bắt đầu đưa chiếc nx1000 về bán chính thức ở thị trường trong nước dù dòng máy ảnh không gương lật đang có nhiều "ông lớn" theo đuổi như Sony với NEX, Canon với EOS M hay Olympus cũng như Panasonic.

NX1000 được bán ở thị trường Mỹ cuối năm ngoái. Đây là model giá hấp dẫn nhất trong bộ ba máy NX hiện tại cùng với NX210 và NX20 (giá tương ứng là 20 và 25 triệu đồng). Ở tầm giá khoảng 17 triệu đồng, NX1000 sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng NEX-3 của Sony cũng như EOS M của Canon. 

Lợi thế của dòng NX1000 là kho ống kính với 15 mẫu trải dài khắp các khoảng tiêu cự, trong khi dòng NEX của Sony hiện nay dù phổ biến nhưng số ống kính tương thích vẫn còn khá ít và hiếm. Tuy nhiên, để đối chọi với dòng NEX đã tạo được chỗ đứng trên thị trường thì Samsung NX vẫn cần chứng tỏ mình qua những trải nghiệm người dùng thực tế. 

Ảnh thực tế samsung nx1000

NX1000 sử dụng cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 20,3 megapixel kích thước 23,5 x 15,7 mm, ISO hỗ trợ từ 100 đến 12.800, tốc độ chụp lên đến 8 khung hình mỗi giây, khả năng quay video chuẩn Full HD tốc độ 24 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, máy còn quay chuẩn HD với tỷ lệ siêu rộng 2,35:1 (tỷ lệ được dùng nhiều trong các bộ phim sản xuất những năm 1970) bằng cách cắt bỏ độ phân giải Full HD còn 1.920 x 810 pixel. Máy có thể quay các đoạn video Cinema với tốc độ 24 khung hình mỗi giây.

Điểm nổi bật ở sản phẩm là khả năng kết nối Wi-Fi cho phép tải hình ảnh hoặc video clip lên Facebook hay các trang mạng xã hội khác thông qua email trực tiếp từ camera hoặc chia sẻ với các thiết bị di động, máy tính bảng với Mobile Link. Máy cũng hỗ trợ TV với TV Link cho phép hiển thị các hình ảnh qua kết nối không dây trên màn hình lớn. Ngoài ra, tính năng này cũng cho phép máy tự động sao chép dữ liệu lên các dịch vụ "lưu trữ đám mây".

NX1000 nặng  222 gram và kích thước 114 x 63 x 37 mm. Bộ kit đi theo máy bao gồm ống kính Samsung 20-50 mm f/3.5-5.6 II ED, thẻ nhớ, cáp USB, thiết bị sạc, dây đeo, pin. 

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm