Nội dung
Bài liên quan: 

Bạch đào là loại cây quý, khó tìm, khó trồng và lại càng khó ép nở hoa đúng Tết âm lịch như những loại hoa xuân khác. Đào tuyết với những cánh hoa trắng muốt xưa chỉ dùng để vua chúa thưởng thức. Thêm vào đó, khác với các loại đào bích, đào phai,...đào tuyết càng quý vì có mùi hương thơm dịu sang trọng. Ngày nay, phải gia đình nào may mắn lắm mới tìm được cho mình một cây đào trắng.

Cách đây nửa tháng, giới yêu cây Hà thành xôn xao về một cây đào tuyết cổ thụ 'đếm hoa ra tiền' đạt đủ tứ quý. Theo các nghệ nhân cây cảnh đánh giá, cây có dáng thế đẹp thuộc dạng nhất nhì Việt Nam. Chủ nhân của cây là anh Việt Anh có vườn ở Đại Mỗ, Hà Nội. Anh bật mí cây đào này được ghép từ gần 60 cây khác nhau. Trước đây, cây đào tuyết siêu độc từng được người mua trả với giá 70 triệu nhưng anh không bán mà muốn giữ để chia sẻ cho nhiều người cùng thưởng thức. Tết Ất Mùi năm nay, anh đã gặp được chị Bích Hồng (50 tuổi) ở Phùng Khoang, Hà Nội. Nhận thấy cái duyên và tình yêu cây cảnh của chị, anh đồng ý cho thuê với mức giá bí mật. 

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Cây đào này được ghép từ gần 60 cây khác nhau

Hiện tại, cây đào tuyết cổ thụ được đặt tại nhà riêng của chị Hồng tại Phùng Khoang. Nhiều nghệ nhân trong giới cây cảnh đến ngắm cây và đánh giá đây là cây đào tuyết độc, đẹp. Cây bạch đào có mùi thơm phảng phất, mỗi khi cơn gió nhẹ thoảng qua, ngồi trong phòng khách nhà chị Hồng hay người đi đường cũng đều cảm nhận được.

Chị Hồng chơi cây cảnh đã 21 năm nay, chị còn mở một nhà vườn ở Lương Sơn, Hòa Bình cách đây 16 năm. Nhiều năm nay chị vẫn đặt nhiều chậu cây cảnh trước cửa hàng, ngoài những cây đem từ vườn về, chị đi “săn” những cây độc ở nhiều nơi khác về. Chị cho biết, cây đào tuyết này có thể chơi đến tháng tư. Cây đào sống ở núi đá lạnh nên nửa tháng mới tưới nước 1 lần. Những ai không biết chăm sóc sẽ khiến hoa xấu đi nhiều thậm chí làm hoa bị thối, vàng lá. Với kinh nghiệm nhiều năm chơi cây, chị bị mê mẩn, hút hồn bởi vẻ đẹp bởi cây đào tuyết này ngay từ lần đầu tiên. Chị Hồng chia sẻ: “Mình may mắn, có duyên lắm mới thuê được cây đào độc này, tìm cả Hà Nội này chẳng có cây thứ hai. Chơi cây cảnh vài chục năm nay rồi, cây đào này với mình là vô giá". 

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Chị Hồng, người đang được thuê cây hồng trắng "vô giá"

Ngoài ra. trước cửa nhà chị Hồng còn đặt thêm 4 cây quất, 1 cây đào bích và 1 cây bưởi. Trong khi cây đào cổ thụ và những cây quất cảnh được lấy từ vườn nhà, cây bưởi cổ thụ tài lộc với 47 quả được chị 'săn lùng' mua về để chơi Tết. Nhiều năm chơi cây cảnh, chị Hồng mong muốn sau một năm làm việc mệt mỏi, những món quà của thiên nhiên này sẽ xua tan những mệt mỏi và mang đến một năm mới may mắn hơn. Được biết, sau Tết những cây cảnh của chị sẽ được mang lại trồng tại nhà vườn.

Cùng ngắm những hình ảnh đẹp của đào tuyết và những cây "vô giá" trong nhà chị Hồng:

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Cây đào có dáng đẹp mắt, hoa bung nở nhẹ nhàng

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Gốc cây đào cổ thụ sần sùi với 2 thân lớn ấn tượng. Dưới gốc cây còn mọc nhánh nấm cổ thụ.

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Cô con gái của chị cũng rất thích cây đào tuyết này

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Những cánh hoa đào bạch bung nở tuyệt đẹp, tô điểm thêm bằng những nhụy vàng tinh khôi

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Đào tuyết đẹp rạng  ngời

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Cây đào cổ thụ này chị đem về nhà chơi hoa cách đây hơn 1 tháng, đến Tết sẽ chơi quả và lá.

 Đào tuyết cổ thụ độc nhất của nữ đại gia hà thành

Cây bưởi cảnh có 47 quả được đặt ngay trước cửa ra vào

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm