Nội dung

Bài liên quan: 

Lễ Giáng Sinh ở Việt Nam dần dần được coi như một ngày hội náo nhiệt chung để nhà nhà có thể trang hoàng trước khi đón năm mới sang.


Những ngày gần đây, công tác chuẩn bị đón Giáng  sinh đang rộn ràng khắp phố phường Hà Nội. Những cửa hàng kinh doanh các dịch vụ cho dịp lễ này bắt đầu tấp nập. Khu vực phố cổ Hà Nội, đặc biệt là phố Hàng Mã là nơi nhộn nhịp và náo nhiệt nhất trong những ngày này.

Đa dạng chủng loại, tiện lợi trang trí

Từ lâu màu xanh và những mầm non tươi mới của cây thông Giáng Sinh đã được coi là biểu tượng cho sự sống khi vào mùa đông lạnh giá cây thông vẫn luôn xanh tươi. Ở Việt Nam, do khí hậu khác biệt nên không thể có được loại cây Noel đúng như truyền thống nên những cây thông giả đã được sản xuất thay thế.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Cây thông Giáng Sinh trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ và nguyên liệu. Có 4 loại chính là cây thông xanh truyền thống, cây thông trắng, cây thông cước, và cây thông có đèn cố định.

Cây thông xanh truyền thống

Cây thông xanh truyền thống đã xuất hiện trên thi trường nhiều năm nay. Với loại này, người mua có nhiều sự lựa chọn nhất do có sự đa dạng về kiểu dáng và kích thước. Ưu điểm của loại cây này là dễ trang trí  và rất giống với cây thông thật.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Loại cây nhỏ nhất có giá rơi vào mức 100,000đ - 150,000/cây (tùy theo chênh lệch kích thước) đã kèm theo những đồ trang trí gắn sẵn trên cây. Với loại nhỏ này, gia đình có thể để trên những chiếc bàn, kệ hoặc giá trong nhà. 

Giá cả của loại cây lớn hơn cũng khá hợp lí. Cây cao 0.9m rơi vào khoảng 220,000-250,000đ/cây. Loại 1.2m từ 320,000-350,000đ/cây, loại 1.5m có giá 500,000-550,000đ/cây, loại 1.8m dao động trong khoảng 650,000-700,000đ/cây, loại lớn nhất là 2.1m có giá 900,000đ.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Loại cây thông xanh lớn hơn được bán riêng, không kèm với đồ trang trí. 

Với loại thông cao từ 0.9m trở lên sẽ có thêm những quả thông khô có màu đỏ hoặc nâu được trang trí sẵn trên cây. Người mua chỉ cần mua thêm những vật trang trí khác theo ý mình là đã có được cây thông đẹp mắt.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Cây thông được trang trí long lanh sẽ đem lại không khí rộn ràng cho gia đình

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Loại cây thông xanh được xịt bọt tuyết có giá chênh cao hơn 50.000đ/cây so với bình thường.

Cây thông trắng

Loại cây thông Giáng Sinh thứ hai mà gia đình thể lựa chọn đó là thông trắng. Được làm từ giấy bóng kính trăng và nhựa sơn trắng, cây thông có màu trắng tinh như những bông tuyết. Giá của loại cây này có một chút cao hơn thông xanh truyền thống. Loại cây thấp hơn 0.5m có giá 150,000đ/cây, loại 0.9m được bán khoảng 300,000-400,000đ/cây, loại lớn nhất là 1.5m có giá 1.5 triệu.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Cây thông trắng không cần trang trí nhiều khi chỉ cần có ánh đèn hoặc một vài điểm nhấn như chuông hoặc quả cầu sáng.

Cây thông cước

Loại thứ ba mới xuất hiện trên thị trường nhưng lại được ưa chuộng vì sự gọn nhẹ và tiện dụng của nó. Cây thông cước tuy không đang dạng về kích cỡ nhưng lại rất dễ sử dụng khi đã được trang trí sẵn. Các gia đình chỉ cần trang trí thêm đèn màu hoặc đèn sáng trắng sau khi mua về là đã có một mùa Giáng Sinh rực rỡ.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Giá của thông cước mềm hơn so với hai loại cây trên. Thông cước cao 0.9m được bán ở giá 250,000đ/cây , loại lớn nhất là 1.5m có giá 550,000-650,000đ/cây.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Cây thông cước được ưa chuộng vì gọn nhẹ và màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên có nhược điểm trông không giống cây thông thật.

Cây thông gắn đèn sáng cố định

Một loại cây mới của năm nay đó là cây thông có lắp đèn sáng cố định. Khác với ba loại cây trên cần có dây đèn riêng thì với loại thông này, đèn sáng đã được gắn cố định trên các nhánh.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Loại cây này không yêu cầu trang trí thêm bất kì hệ thống ánh sáng nào khác.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Giá của loại cây này có phần nhỉnh hơn so với cả ba loại trên. Cây thấp nhất có giá 700,000đ/cây. Các loại lớn hơn 0.9m, 1.2m, 1.5m có giá  lần lượt là 900,000đ, 1.3 triệu, và 1.7 triệu/cây.

Tuy giá của loại cây này có phần cao hơn những loại khác, nhưng theo ý kiến của những chủ cửa hàng tại phố Hàng mã thì hầu hết những cây được mang về đều bán hết ngay, gần như không có mẫu sẵn tại cửa hàng. Thông thường khách hàng sẽ phải đặt trước, sau đó hẹn ngày giờ và nhân viên sẽ chuyển cây đến tận nhà.

Dễ dàng bảo quản cho nhiều mùa Giáng Sinh đáng nhớ

Điểm đáng chú ý nhất khi chọn mua cây thông là chiều cao của cây phải phù hợp với căn phòng. Với phòng có diện tích dưới 20m2 thì  nên chọn loại nhỏ hơn 1.2m, khi sở hữu căn phòng từ 20-40m2 nên chọn cây cao 1.8m; trường hợp phòng lớn hơn nữa thì cây thông 2.1m là lựa chọn đúng nhất.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Khi mua cây thông Giáng Sinh cần chú ý chọn lựa kích cỡ phù hợp với diện tích phòng

Điểm đáng chú ý của cả bốn loại cây Giáng sinh trong năm nay là có thể tái sử dụng nhiều năm. Khi dịp Giáng sinh qua đi, đối với cây lớn gia đình có thể tháo rời các nhánh cây, loại nhỏ sẽ vuốt thẳng cây, sau đó bọc lại bằng túi ni-lon và cất giữ cho giáng sinh năm sau.

 Dạo phố cổ chọn cây giáng sinh phù hợp diện tích nhà

Chính vì sự đang dạng từ kích thước đến chủng loại nên đồ trang trí cho cây Giáng sinh cũng đa dạng không kém.

Một gợi ý khác dành cho các gia đình khi muốn tiết kiệm chi phí là việc thuê cây giáng sinh. Hầu hết các của hàng kinh doanh các mặt hàng Giáng sinh đều có dịch vụ cho thuê cây thông. Tuy nhiên các cửa hàng chỉ mở dịch vụ này khi đã tới sát đêm Noel và thường giá sẽ không cố định do nhu cầu phong phú của khách hàng.

Khi mùa Giáng Sinh về,  việc chuẩn bị không đơn giản là đi mua sắm và trang trí, mà quan trọng hơn đó là thời gian để mọi người có những giây phút bên gia đình, bạn bè và cùng nhau tạo nên một đêm Noel ấm áp nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm