Nội dung
Khi thế giới nóng lên cùng trái táo khuyết, hãy cùng nghiêm túc cân nhắc khả năng lộ diện của một số siêu phẩm được ngóng đợi sau đây

Không khí wwdc 2015 đang nóng dần lên, và các trang thông tin trong nước cũng như quốc tế đang không ngừng cập nhật về sự kiện công nghệ được mong chờ nhất trong năm, cùng các tin đồn, các dự đoán về những điều mới mẻ mà apple sẽ đem đến cho thế giới.

1. iOS 9 – Khả năng lộ diện: 99,99%

Gần như chắc chắn, phiên bản hệ điều hành iOS 9 mới sẽ ra mắt người dùng trong sự kiện diễn ra vào thứ hai tuần sau. Ngay từ đầu năm thì Apple đã cho thử nghiệm bước đầu phiên bản kế nhiệm của iOS 8 và WWDC thì hay có “truyền thống” trình làng iOS mới qua các năm. Cụ thể, iOS 3 năm 2009, iOS 5 năm 2011 và cứ thế đều đặn cho đến iOS 8 năm 2014.  

Bên cạnh đó, việc Apple “lấp lửng” về hàng loạt ứng dụng và tính năng mới hấp dẫn cho hệ sinh thái Apple càng khiến giới công nghệ tin rằng một hệ điều hành mới hoàn thiện, với cấu hình ổn định chạy tốt trên các dòng thiết bị cũ mới (điểm ăn đứt iOS 8) sẽ “phải xảy ra”.

Đánh giá khả năng xuất hiện của các sản phẩm tại wwdc 2015

iOS 9, nếu ra mắt, sẽ là nền tảng vững chắc để Apple đẩy mạnh các ứng dụng Maps vốn vẫn bị Google bỏ xa phía sau (với chức năng điều hướng trên các phương tiện giao thông công cộng),  trợ lý ảo Siri (được mong đợi “thông minh hơn” năm ngoái, hướng tới hỗ trợ toàn diện nền tảng nhà thông minh HomeKit) và trải nghiệm âm nhạc sử dụng công nghệ của Beats (với khả năng tái tạo các dải âm, đem đến chất lượng âm thanh vượt trội).

Vài ngày gần đây, người ta còn nhắc nhiều đến Rootless, trình bảo mật giúp các thiết bị của Apple khó bị Jailbreak hơn. Rõ ràng, iOS 9 sẽ là phép thử tuyệt vời cho tính năng mới này.  

2. Mac OS X 10.11 – Khả năng lộ diện: 60%

Cũng giống như iOS 9 cho các thiết bị di động, hệ điều hành OS X 10.11 được kỳ vọng sẽ là một bước tiến lớn của OS X Yosemite đã ra mắt trong WWDC 2014 và chú trọng nhiều đến tính ổn định hệ thống và hiệu năng sử dụng thay vì những cải tiến giao diện mang tính hình thức. Tuy nhiên, khả năng hệ điều hành Mac OS X 10.11 được chính thức giới thiệu với các nhà phát triển công nghệ trong sự kiện lần này cũng chưa chắc chắn.

Thứ nhất, là hệ điều hành tiền nhiệm Mac OS Yosemite cũng chỉ được ra mắt chính thức vào mùa thu năm ngoái và phiên bản cập nhật mới nhất 10.10.3 cũng vừa mới được tung ra vào giữa tháng 4 vừa rồi, cho phép người dùng “lên đời” máy thông qua Mac App Store.

Đánh giá khả năng xuất hiện của các sản phẩm tại wwdc 2015

Thứ hai, là 1 tháng trước khi bản Yosemite mới nhất được phổ biến trên toàn cầu, Apple đã tung ra một mẫu MacBook mới toanh siêu mỏng cùng phiên bản nâng cấp MacBook Pro Retina 2015 với trackpad công nghệ Force Touch đều chạy hệ điều hành Yosemite.

Và thứ ba, nếu sự xuất hiện của iOS 9 là chắc chắn, với hàng loạt tính năng cực kỳ hứa hẹn như nói ở trên, thì phải chăng Mac OS X 10.11 nên chọn một thời điểm ra mắt khác để tránh “chọi” trực tiếp với người anh em của mình.     

Nếu có thể, thì các nhà phát triển tham dự WWDC 2015 sẽ có cơ hội trải nghiệm phần nào hệ điều hành Mac mới với phiên bản beta trong tháng 6 này.

3. Màn hình TV Apple: 50/50

Có thể nói đây là sản phẩm gây xôn xao dư luận nhất của Apple  thời gian gần đây, khi các trang mạng không ngừng đưa ra các "tin đồn". Ở đây, chúng tôi muốn nói đến chiếc màn hình TV chính hiệu Apple chứ không phải chiếc đầu thu Apple TV đã ra mắt cách đây 2 năm và không thật sự thu được nhiều tiếng vang.

Đánh giá khả năng xuất hiện của các sản phẩm tại wwdc 2015

Đến bao giờ thì giấc mơ Apple TV mới trọn vẹn - Nguồn: Internet.

Hồi tháng 4, rộ lên thông tin một hãng sản xuất TV của Hàn Quốc nhận thầu sản phẩm "iTV của Apple", với thiết kế OLED 65 inch. Đây được mong chờ là một siêu phẩm Smart TV với độ phân giải khủng, giao diện sắc nét tích hợp camera và cảm biến đồng thời tận dụng trọn vẹn những ưu thế công nghệ của Apple, với hỗ trợ trình trợ lý ảo Siri, điều khiển Force Touch và các gói sản phẩm truyền hình chuyên biệt – tất cả đều cộp mác Apple – khiến dân tình không khỏi nóng ruột.

Xin tạm để ngỏ khả năng ra mắt Smart TV Apple trong WWDC 2015, mặc cho vài tuần gần đây, các nguồn tin uy tín như Nhật báo phố Wall, Thời báo New Yorks hay diễn đàn công nghệ Recode liên tục dẫn rằng Apple và ngài Tim Cook chưa "sẵn sàng" cho sản phẩm này.

Dẫu vậy, vẫn có những người nuôi hi vọng. Cụ thể, "sói già phố Wall" Carh Icahn còn bỏ thời gian viết tâm thư gửi đến Cook, tha thiết mong ông này và đội ngũ Apple cân nhắc về "những chiếc TV Apple 55 – 65 inch". Dân công nghệ còn cho rằng khối hình vuông bo góc với dòng chữ "Tâm chấn của sự đổi thay" trong logo sự kiện năm nay chính là hình ảnh mô phỏng đầu thu phát truyền hình của Apple và như thế thì hẳn là có thay đổi ghê gớm lắm (sẽ có cả màn hình, cả set-top box mới?!). Ngoài ra, thực tế chứng minh Apple rất giỏi đem đến những bất ngờ, vậy thì tội gì chúng ta không hi vọng.  

4. Các cập nhật mới cho HomeKit – Khả năng: 20%

Các nhà nghiên cứu tại Curpertino đã tuyên bố với thế giới phần mềm nhà thông minh mình từ WWDC năm ngoái, song những thiết bị đầu tiên của nền tảng này mới được tung ra thị trường có ...vài ngày.

Đánh giá khả năng xuất hiện của các sản phẩm tại wwdc 2015

Các thiết bị mới ra mắt ngay trước thềm WWDC 2015 gồm bộ đấu nối Insteon Hub kích hoạt ứng dụng phần mềm HomeKit (giá 149 USD); hệ thống chiếu sáng không dây Caseta của hãng Lutron với hỗ trợ HomeKit (khách hàng lắp đặt lần đầu sẽ phải trả 230 USD, trong khi khách đã sử dụng hệ thống đèn Caseta thì chỉ cần bỏ thêm 119 USD cài đặt HomeKit). Ngoài ra, trung tâm điều khiển iHome đã được bổ sung thêm SmartPlug giúp kiểm soát toàn bộ các thiết bị gia dụng thông qua HomeKit, và khách hàng có thể tiến hành đặt mua sản phẩm này trong vài ngày tới. Các sản phẩm khác gồm có cảm biến môi trường Eve, điều hòa Ecobee, và sắp tới là hệ thống bóng đèn thông minh của General Eletric.

Như vậy, trong thời điểm các thiết bị kết nối HomeKit vừa chập chững bước ra thị trường thì việc Apple đưa ra các tính năng mới, hoặc phiên bản cập nhật cho HomeKit sẽ ít có khả năng xảy ra. Rất có thể sau một thời gian đi vào hoạt động và thử phản ứng thị trường (có lẽ là mùa thu năm nay hoặc WWDC năm sau), người ta mới được nghe về một HomeKit "mới".

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Apple giới thiệu OS X El Capitan

Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac: OS X El Capitan. Và 2 điểm tập trung nhất của hệ điều hành mới này là: Trải nghiệm và Hiệu suất. Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm