Nội dung

Tháng 10, 11 khi những cánh đồng tam giác mạch bung nở cũng là lúc hà giang đón hàng nghìn lượt du khách, chủ yếu là các bạn trẻ đi thưởng lãm. Nhìn núi non hùng vĩ bên dưới là dòng sông Nho Quế, Ngọc Mỹ (đến từ Quảng Ninh) rất muốn có bức ảnh kỷ niệm đặc biệt, cô phải "kìm nén" cảm xúc chỉ dám đứng trong hàng rào bảo vệ để chụp hình trong khi nhiều du khách khác đang đua nhau trèo ra vách đá mấp mé bờ vực thẳm để có những tấm hình độc lạ. "Nhìn nhiều người leo ra ngoài rồi ngồi trên vách đá, mình thấy thót tim", Mỹ nói.

Đánh cược tính mạng để săn ảnh ở hà giang

Nhiều bạn trẻ mạo hiểm trèo ra vách đá để có bức hình độc và lạ. Ảnh: Vũ Minh Quân

Những bức ảnh bạn trẻ đứng, ngồi chênh vênh trên vách đá ở đèo Mã Pì Lèng được chia sẻ tràn ngập các diễn đàn du lịch làm dấy lên những ý kiến trái chiều.

"Đánh đổi mạng sống để có một bức ảnh đẹp trên facebook, liệu có đáng?", tài khoản Xuan Trinh đặt câu hỏi. "Có nhiều cách để trải nghiệm cuộc sống, không nhất thiết là phải mạo hiểm chỉ vì một bức ảnh", Bich Phuong đáp lời.

Câu chuyện thu hút nhiều ý kiến của các phượt thủ kỳ cựu. Thường xuyên đi công tác ở Hà Giang và các tỉnh miền núi phía Bắc, anh Tuan Nguyen bình luận: "Mỗi lần nhìn các bạn trẻ hò nhau đi, chụp ảnh, lang thang... mình đều cầu mong cho các bạn ấy bình an".

Theo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Đồng Văn, gần đây, mỗi cuối tuần địa phương đón trên dưới 10.000 lượt khách. Càng gần ngày lễ hội, lượng khách đến đây càng đông hơn.

Ngoài vách đá bên đèo Mã Pì Lèng, điểm thường được các bạn trẻ chọn để ghi lại những bức hình ấn tượng ở Hà Giang còn là các khúc cua. Để ra đây, các bạn trẻ phải vượt qua lan can đường, rồi dùng tay trần bám vào vách đá, người trước đỡ người sau lần xuống điểm xa nhất.

Đánh cược tính mạng để săn ảnh ở hà giang

Tắc đường trên đèo Mã Pì Lèng do du khách dừng lại chụp ảnh. Ảnh: Hùng Cường.

Ngô Huy Hòa (Hachi8) - phượt thủ nổi tiếng về kinh nghiệm trên những cung đường Tây Bắc chia sẻ: "Ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp nhưng bạn cũng cần phải có sự tỉnh táo , không thể bất chấp tính mạng của mình. Chỉ cần không chú ý, sơ sẩy một chút là bạn có thể trượt chân xuống vực đá".

Trưởng nhóm phượt Phong Vân cho rằng ý thức của những người tham gia du lịch rất quan trọng. "Hãy luôn là chính mình. Đừng bao giờ vì thể hiện, ham vui, vì trào lưu mà gây nguy hiểm cho bản thân", anh Phong Vân đưa ra lời khuyên.

Xem thêm: Du khách vất vả tìm phòng, chờ đợi vì tắc đường ở Hà Giang

Anh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm