Nội dung
Phương pháp mới từ huấn luyện viên Omar Sandoval's của Equinox NYC đã xây dựng một bài tập chỉ trong 7 phút nhưng tối ưu hóa vận động của toàn bộ cơ thể:
Bài tập cho tay và vai: “Squat” – Gánh tạ

Dáng chuẩn trong 7 phút
Động tác 1: “Squat” là động tác bạn đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai rồi từ từ hạ gối xuống để mông và đùi tạo thành phương song song với mặt đất rồi đứng lên, vươn hai tay lên quá đầu. Kết hợp với một cặp tạ vừa sức với hai tay. Đây là động tác mang tính tổng hợp để làm săn chắc mông đùi và đốt calorie lẫn thúc đẩy nhịp tim. Lặp lại động tác trong 60 giây.
Dáng chuẩn trong 7 phút
 Ảnh minh họa: Với vài động tác đơn giản nhưng nếu tập luyện hàng ngày,
"dáng chuẩn" là điều không khó

Động tác 2: Đứng thẳng chân rộng hơn vai, tay trái nâng tạ cao quá đầu, tay phải để xuôi. Từ từ cúi người đồng thời xoay hông và nghiêng vai sao cho tay phải chạm mũi chân phải, tay trái thẳng. Chuyển đổi tạ sang tay phải để lặp lại. Thực hiện trong 60 giây.

Bài tập cho bụng và lưng:

Dáng chuẩn trong 7 phút
Động tác 3: Động tác này tương tự như động tác hít đất. Hai tay giữ tạ, chân rộng hơn vai sao cho cơ thể của bạn tạo thành một mặt phẳng nghiêng trên so với sàn nhà. Giữ trong 60 giây. Đây là động tác giúp săn chắc bắp tay và cải thiện vòng 1 cho cả nam và nữ.
Dáng chuẩn trong 7 phút

Động tác 4:  Sau đó đặt trọng tâm cơ thể lên tay phải, nâng quả tạ trong tay trái lên cao và trở lại vị trí tấm ván. Đổi bên và lặp lại. Thực hiện liên tục trong 60 giây.

Bài tập cho chân và mông:
Dáng chuẩn trong 7 phút

Động tác 5:  Ngồi xổm với hai chân rộng hơn vai. Hai tai cùng nắm 1 quả tạ giữa hai chân. Từ từ đứng thẳng đồng thời vươn 2 tay sang phải giống như động tác bạn đánh bóng chày. Quay trở lại vị trí ngồi xổm và lặp lại về bên trái. Tiếp tục thực hiện luân phiên trong 60 giây.

Động tác 6: Giữ tư thế chống đẩy không có tạ. Từ từ bước chân trái lên đặt song song với tay phải trên mặt đất. Tay trái vung ra sau.  Trở về tư thế chống đẩy. Đổi bên và thực hiện trong 60 giây.
Dáng chuẩn trong 7 phút

Động tác 7: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Nhảy lên trên chân trái đồng thời nâng đầu gối phải và tay trái chạm vào nó, tay phải lăng mạnh ra sau. Trở về đứng thẳng, đổi bên và lặp lại trong 60 giây.

Với 3 bài tập, 7 động tác nhẹ nhàng trong 7 phút, bạn đã vận động toàn bộ cơ thể và chuyển hóa kha khá calo. Nhìn chung bài tập này rất đơn giản vì bạn có thể tập tại văn phòng, khi nghe nhạc, hoặc ở những không gian nho nhỏ khác.
Hải Vân/ Theo Health.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Những thực phẩm không nên ăn sống

Nhiều người thường có thói quen sử dụng thực phẩm sống, không qua chế biến, vì nghĩ ăn sống sẽ hấp thu tối ưu dinh dưỡng, nhưng theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, có rất nhiều thực phẩm sống không tốt cho sức khỏe, thậm chí có thể gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Sáu loại quả giúp thông động mạch

Dịp đầu năm 2014, các chuyên gia Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo 6 loại thực phẩm dưới đây được xem là tốt ưu, giúp khai thông động mạch dựa trên nhưng nghiên cứu khoa học mới nhất.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm