Nội dung

“Tôi không nói rằng công nghệ là xấu… nhưng sang trọng không đồng nghĩa với số lượng trang bị" Marc Tarling, giám đốc thiết kế Cadillac Advanced Studio của GM chia sẻ tại Hội nghị nội thất WardsAuto 2012.

Ông Tarling tin răng công nghệ không phải là đích đến, nhưng sẽ là cổng kết nối với bên ngoài của những chiếc xe sang. Internet cho phép người ta xem buổi trình diễn thời trang cao cấp ở New York với sự thoải mái ngay trong phòng của mình, hoặc tải về những ứng dụng nhanh chóng.

 đẳng cấp nội thất xe sang trong tương lai

Nội thất chiếc Cadillac Ciel Grand Touring.

Vị giám đốc GM đưa ra hình ảnh nội thất mẫu ý tưởng Cadillac Ciel Grand Touring. Nó không có nút bấm cứng, thay vào là sự kết hợp của rất nhiều ứng dụng bên trong điều khiển cảm ứng. Ông Tarling bình luận về ca-bin của chiếc mui trần 4 chỗ: “Đây là những thứ khiến tôi cảm thấy sang trọng".

Người đứng đầu bộ phận thiết kế nội thất của Lincoln Soo Kang đưa ra quan điểm: "ít là nhiều" sẽ mang lại sư xa hoa cho nội thất xe hơi. "Ít trang trí, ít chức năng, ít tiếng ồn".

Cô Kang hướng đến MKZ concept như là nội thất của xe Lincoln trong tương lai, bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn hơn tất cả các mẫu Ford hay Lincoln hiện tại.

Không giản mở rộng nhờ loại bỏ cần số, MKZ concept điều khiển bằng nút bấm điện. Ghế mỏng làm tăng không gian đặc biệt cho hàng ghế thứ 2, màn hình LCD 10 inch, "da đẹp nhất", crôm xử lý theo cách thân thiện với môi trường là những chức năng nổi bật của Lincoln trong tương lai.

 đẳng cấp nội thất xe sang trong tương lai

MKZ concept với bảng điều khiển trung tâm nhỏ gọn. Ảnh: Motor Trend.

Có “quá nhiều chi tiết tạp trong thiết kế hiện tại”, Susan Swek, một cộng sự của cô Kang nhấn mạnh. Theo Swek, trải nghiệm sang trọng là gợi nên mọi cảm giác hài lòng, thoải mái.

Trong tương lai xa hơn, nội thất xe con và xe tải hướng vào sự đơn giản, cân bằng, tạo cho người sử dụng khả năng thể hiện chính mình và “gợi lên cảm giác chiếc xe thiết kế đặc biệt cho bạn”, Swek nói.

Ông John Oilar, phó giám đốc công nghệ bộ phận ghế ngồi của Magna tán thành quan điểm nội thất đơn giản, trực quan sẽ là điều quan trọng đối với khác hàng cao cấp trong tương lại. Ông dự báo, ghế da mền hoặc sự tinh tế tự nhiên sẽ là phổ biến.

Ghế xe đặc trưng thiết kế cấu trúc để giảm vật liệu và tạo phong cách. Nó tương tự những gì mà BMW đã làm với X5, hay CT 200h của Lexus. Magna cũng hy vọng những đường may nổi vẫn sẽ tồn tại trong các thiết kế tương lại.

Bảo Sơn (Wards Auto)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm