Nội dung

Tuy nhiên, bức thư này lại được cho là sản phẩm của những Fan hâm mộ dành cho nam vợ chồng  nam tài tử. Dù vậy, chúng ta vẫn thấy được sức hút của bức thư tình và sức lay động trong từng lời lẽ. Và nên nhớ, đó là những lời lẽ, những lý luận rất đáng để đàn ông việt học hỏi.

Cảm động vì tình yêu, tình cảm của một người đàn ông dành cho vợ mình? Trải qua bao khó khăn, thử thách, bệnh tật, sóng gió trong công việc, cuộc đời, có mệt mỏi, có tiều tụy, có chán nản… Nhưng hai người họ vẫn ở bên nhau, nồng nàn và hạnh phúc. Hỏi trên thế gian, đàn ông đã mấy người làm được như vậy? Dù lời lẽ không phải của chàng tài tử đào hoa, nhưng hạnh phúc hiện hữu lại là câu chuyện thực của cặp đôi nổi tiếng này.

Câu chuyện ấy khiến tôi không ngừng nghĩ về những người đàn ông Việt, những người đang làm chồng, làm đàn ông, làm một nửa của phụ nữ.

Rồi tôi lại chợt nhớ lại, trong xã hội này, tôi đã từng nghe, từng chứng kiến nhiều câu chuyện về tình vợ chồng, về những người vợ gắn bó với chồng, cùng vượt qua gian khổ. Vui có, buồn có, có cả những phẫn uất và giận hờn. Giống như câu chuyện của một người mẹ trẻ đơn thân, phải nuôi hai con của mình vì sau khi sinh, vết rạn trên người ngày càng nhiều hơn, ngườ béo ú, ục ịch, tăng cân vùn vụt. Rồi người làm mẹ ấy bận rộn con cái suốt cả ngày, đầu tóc rối bù, không có thời gian chăm chút, làm đẹp cho bản thân mình.

 Đàn ông việt học được gì từ bức thư tình của brad pitt

Khi khó khăn, khi tuyệt vọng, con người ta mới cần đến nhau, cần đến sự động viên, quan tâm, yêu thương của người mình yêu quý nhất. (ảnh minh họa)

Và tất nhiên, người chồng vì chán vợ đã lao vào con đường tội lỗi, ngoại tình, có bồ và bỏ rơi vợ cùng hai con nhỏ, không do dự.

Người phụ nữ ấy vì con, vì bản thân đã nỗ lực vươn lên, cố gắng sống thật tốt chỉ vì muốn chứng minh cho người đàn ông ấy biết, không có anh ta, cô vẫn làm tốt.

Nhắc lại câu chuyện về bức thư tình của Brad Pitt, giống như những lời đường mật, ngọt ngào anh dành cho vợ mình trong thư, giá như là anh, anh sẽ làm khác. Anh đã làm đối với vợ mình thế nào? Anh đã cho vợ thấy được bản thân anh là người đàn ông yêu vợ, hết lòng vì vợ. Đã có lúc muốn ly hôn vì vợ trở nên xấu xí, tẻ nhạt, thậm chí là tiều tụy. Nhưng không, anh đã luôn ở bên, động viên vợ, an ủi vợ, cùng chung tay với vợ. Người đàn ông ấy đã khen ngợi vợ ở mọi nơi, nói về vợ mỗi lúc, làm những điều lãng mạn để cứu vớt tâm hồn của một người đàn bà vốn từng yêu cháy bỏng và xinh đẹp tuyệt trần. Vì anh biết, trên thế gian, ngoài anh ra, không có người đàn ông nào có được phước phận ở bên người đàn bà tuyệt vời như thế. Vợ anh đã và đang là niềm mơ ước của bao nhiêu người đàn ông trên thế giới này.

Nếu là đàn ông chúng ta, những người đàn làm chồng, khi thấy vợ mình cũ kĩ, xấu đi, già đi, tiều tụy hơn, các anh có làm được điều đó? Trong đầu các anh có nghĩ đến việc giúp vợ lấy lại thăng bằng, làm đẹp cho vợ, giúp đỡ vợ việc nhà hay làm những điều lãng mạn cho vợ? Hay các anh chỉ nghĩ đến những cô gái có thân hình bốc lửa, những người đàn bà trẻ trung, xinh đẹp, căng ngời sức sống ở ngoài kia? Sao không nghĩ tới những ngày trước đây, vợ anh cũng là một người đàn bà đẹp, rạng rỡ, là người được nhiều đàn ông theo đuổi? Vậy cơ sự ở đâu mà họ ra nông nỗi này?

Khi khó khăn, khi tuyệt vọng, con người ta mới cần đến nhau, cần đến sự động viên, quan tâm, yêu thương của người mình yêu quý nhất. Nếu lúc ấy, người làm chồng như các anh cũng bỏ đi, cũng chê bai, ruồng rẫy họ thì cuộc sống này còn gì là hi vọng và niềm tin?

Đàn bà yêu cầu đơn giản lắm, đàn bà không phức  tạp như đàn ông vẫn nghĩ. Họ chỉ cần được yêu và yêu hết lòng mà thôi!

 Đàn ông việt học được gì từ bức thư tình của brad pitt

Đừng đổ lỗi cho sự nghèo, đừng đổ lỗi cho đồng tiền từ phi bạn chỉ là một gã đàn ông tầm thường, cũng có mới mà bỏ cũ… (ảnh minh họa)

Đừng nói với tôi, đàn ông ở cái xứ Tây kia, nhất là những người giàu có như Brad, họ có thừa sức làm điều đó vì họ có tiền. Xin lỗi, tình yêu không có chỗ cho đồng tiền ngự trị nếu đó là tình yêu chân thành. Chỉ khi bạn hết lòng vì người phụ nữ của mình, bạn sẽ khiến cô ấy hồi sinh. Đà bà đâu đòi hỏi nhiều. Đàn bà chỉ cần được chồng chiều chuộng, quan tâm, dù chỉ là những cử chỉ nhỏ nhặt. Đàn bà chỉ cần được chồng chung sức việc nhà, chỉ cần được chồng âu yếm, vuốt ve mỗi lúc mệt mỏi, có tâm sự. Đàn bà cần một người tri kỉ chỉ để thủ thỉ với họ những lời yêu thương. Lúc đó, tiền bạc với họ có là gì?

Đừng đổ lỗi cho sự nghèo, đừng đổ lỗi cho đồng tiền từ phi bạn chỉ là một gã đàn ông tầm thường, cũng có mới mà bỏ cũ…

Đến những người đàn ông đào hoa, giàu có, có cả trăm nghìn cô gái xinh đẹp, giàu có  vây quanh còn làm được điều cao thượng ấy với vợ mình thì thử hỏi, với đàn ông chúng ta, có gì là khó? Nếu đã yêu vợ, đừng làm vợ buồn, vợ khổ nhé đàn ông!

Hãy làm như Brad Pitt đã làm, hãy giống như anh yêu thương vợ mình, yêu thương người phụ nữ ở bên cạnh vì anh hiểu vợ anh hơn ai hết.

“Tôi chợt nhận ra rằng: Phụ nữ là sự phản chiếu của người đàn ông của họ. Hãy yêu người phụ nữ của bạn, người phụ nữ đó cũng sẽ yêu bạn như thế!”.

Trích thư tình của brad pitt gửi vợ Angelina Jolie:

"Mọi người nghĩ rằng vì chúng tôi giàu có và nổi tiếng mà chúng tôi không phải vượt qua mọi chuyện. Chúng tôi cũng như mọi người. Chúng tôi là những con người bình thường.

Vợ tôi bị ốm. Cô ấy liên tục gặp phải những vấn đề đáng lo lắng trong công việc, cuộc sống cá nhân, những sai lầm của cô ấy và vấn đề với bọn trẻ. Trong suốt 35 năm cuộc đời, cô ấy đã giảm 13,5kg và giờ đây chỉ nặng vỏn vẹn 40,5kg. Cô ấy không phải là một người phụ nữ hạnh phúc. Cô ấy liên tục bị đau đầu, đau tim, đau dây thần kinh bị chèn ở lưng và xương sườn.

Cô ấy ngủ không ngon, chỉ chợp mắt được một chút vào sáng sớm và cả ngày luôn trong tình trạng mệt mỏi. Mối quan hệ của chúng tôi thực sự đứng bên bờ vực thẳm. Vẻ đẹp ngày nào của cô ấy dường như biến mất, thay vào đó là bọng mắt, nếp nhăn, đầu tóc rối bù và cô ấy hoàn toàn không chăm sóc bản thân mình nữa.

Cô ấy từ chối nhận phim và hoàn toàn không quan tâm tới bất kỳ thứ gì nữa. Đã có lúc tôi thực sự tuyệt vọng và nghĩ rằng chúng tôi sẽ sớm ly hôn.

Nhưng rồi sau đó, tôi lại thấy mình phải hành động. Sau tất cả, tôi có được người phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Cô ấy là thần tượng của hơn một nửa đàn ông và phụ nữ trên trái đất này, và tôi là người được ngủ bên cạnh, ôm lấy bờ vai của cô ấy.

Tôi bắt đầu nuông chiều cô ấy bằng những bó hoa, những nụ hôn và những lời nói ngọt ngào. Tôi khiến cô ấy bất ngờ và hạnh phúc trong từng giây phút. Tôi tặng cô ấy nhiều món quà và sống vì cô ấy. Tôi nói với công chúng về người vợ tuyệt vời của mình. Tôi ca ngợi cô ấy trước mặt mình và bạn bè của chúng tôi.

Bạn có thể không tin nhưng tình yêu đã giúp cô ấy hồi sinh, thậm chí là tốt hơn trước đây rất nhiều. Cô ấy tăng cân, không còn lo lắng và yêu tôi nhiều hơn hết thảy. Tình yêu đó, tôi không thể nào đo đếm được.

Tôi chợt nhận ra rằng: Phụ nữ là sự phản chiếu của người đàn ông của họ. Hãy yêu người phụ nữ của bạn, người phụ nữ đó cũng sẽ yêu bạn như thế!

Brad Pitt"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm