Nội dung
Có người bảo rằng nghèo nhưng hạnh phúc vẫn tốt hơn giàu có nhưng bất hạnh. Thực sự nghèo có thể hạnh phúc không, đặc biệt với những người phải gánh vác vai trò trụ cột?

Đàn ông nghèo chết trẻ do lối sống

Lối sống kém lành mạnh như uống rượu, hút thuốc, thức ăn không đảm bảo... có thể khiến đàn ông nghèo chết trẻ hơn so với những người giàu có.

Theo Daily Express, một nghiên cứu mới cho thấy sự chênh lệch về tuổi thọ giữa người giàu và người nghèo ngày càng tăng. So với 150 năm trước, khoảng cách này thêm rõ rệt.

Đàn ông nghèo thường chết trẻ hơn so với người có tiền

Đàn ông giàu có điều kiện để tự chăm sóc bản thân mình.

Giáo sư Mayhew tại Anh cho biết tuổi thọ tăng, khoảng cách giữa người giàu nhất và nghèo nhất thu hẹp trong nửa đầu của thế kỷ 20 vì những cải tiến trong nước uống sạch, nhà ở hiện đại, thu nhập cao hơn và sức khỏe tốt hơn. Sau năm 1950, sự bất bình đẳng trong tuổi thọ nam giới bắt đầu tăng cao. Từ năm 1990 đến nay, khoảng cách này thật sự trở nên đáng báo động.

Theo giáo sư Mayhew, tình trạng này được cho là do lối sống kém lành mạnh của đàn ông nghèo, đặc biệt là thói quen hút thuốc, uống rượu và chế độ ăn uống không đảm bảo.

Đàn ông nghèo thường chết trẻ hơn so với người có tiền

Hút thuốc, uống rượu và suy nghĩ tiêu cực khiến nam giới khó lòng sống thọ.

Các chuyên gia nhìn nhận xu hướng này đặc biệt đáng lo ngại đối với xã hội. Các nhà hoạch định chính sách phải làm nhiều hơn để thu hẹp khoảng cách này, ngăn chặn sự bất bình đẳng về tuổi thọ giữa đàn ông nghèo và giàu.

Đàn ông yêu gái đẹp dễ bị bệnh tim

Đối diện với phụ nữ đẹp, hầu hết đàn ông có biểu hiện hồi hộp lo lắng, lượng cortisol tăng lên ảnh hưởng đến tim.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan công bố nghiên cứu mới của các nhà khoa học rằng "gặp gỡ phụ nữ đẹp có thể gây hại cho sức khỏe của nam giới".

Kết quả nghiên cứu của trường Đại học Valencia, Tây Ban Nha, cho thấy đàn ông ở một mình với một phụ nữ xinh đẹp chỉ trong 5 phút, nồng độ hormone cortisol gây áp lực tâm lý trong cơ thể tăng lên rõ rệt. Theo cơ chế tự nhiên, khi con người phải chịu áp lực về thể chất và tâm lý, cơ thể sẽ tiết ra cortisol - một loại hormone liên quan đến sự gia tăng nguy cơ bệnh tim.

Đàn ông nghèo thường chết trẻ hơn so với người có tiền

Phụ nữ đẹp khiến đàn ông nảy sinh ham muốn chinh phục, nguy cơ bệnh tim cũng tăng cao.

Nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 84 sinh viên nam, mỗi người ngồi chờ trong một căn phòng riêng, sau đó những người phụ nữ đẹp và xấu lần lượt xuất hiện. Theo dõi sự thay đổi nồng độ hóa chất, nhóm nhà khoa học nhận thấy khi nam giới gặp gỡ những người phụ nữ xinh đẹp trong 5 phút, nồng độ hormone cortisol trong cơ thể họ tăng cao. Hiện tượng này không xảy ra khi họ tiếp xúc với những phụ nữ xấu.

Sau khi những phụ nữ rời đi, 2 người đàn ông được dồn lại một phòng thì lượng hormone căng thẳng hạ xuống. Tiếp tục một lần nữa cho họ gặp riêng phụ nữ đẹp thì mức độ cortisol lại tăng lên.

Nhóm nghiên cứu giải thích: Khi bị căng thẳng, cơ thể con người tiết ra một lượng nhỏ cortisol có tác động tích cực đến sức khỏe và xoa dịu tinh thần. Tuy nhiên mức độ cortisol tăng cao thường xuyên có khả năng gây ra bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp, liệt dương và các bệnh khác.

Đàn ông nghèo thường chết trẻ hơn so với người có tiền

Tuy nhiên, những chàng trai cho rằng mình không thể với tới cô gái ấy thì lại cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

"Khi gặp gỡ phụ nữ xinh đẹp, hầu hết nam giới nghĩ rằng mình cần làm gì đó để có hoặc kéo dài mối quan hệ với cô ấy. Áp lực tâm lý khiến họ hồi hộp lo lắng và kích thích hormone căng thẳng tăng lên, trừ một số nam giới nhận thấy cô gái kia quá xinh đẹp mình không thể với tới và hoàn toàn không hy vọng gì thì sẽ ít bị căng thẳng hơn".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm