Nội dung
Đừng tưởng chỉ có chị em phụ nữ mới quan tâm đến chuyện lông tóc, thật ra đối với phái mạnh, chuyện thiếu hay thừa lông cũng khiến không ít quý ông đau đầu, thắc mắc.

 

1. Lông ít thì hiền lành?

Hỏi: Cháu năm nay 22 tuổi, "chỗ đó" bình thường, cũng có mộng tinh, "thẩm du" và xuất tinh bình thường, nhưng các đặc điểm sinh dục khác thì có vẻ không được phát triển: giọng nói thanh, bị bạn bè nhận xét không giống con trai lắm; lông trên cơ thể không phát triển, nhiều bạn nhận xét trông cháu giống trẻ con, nhìn mặt rất non; tính cách lại khá hiền lành nữa. Không biết cháu có gặp vấn đề gì không (về nội tiết chẳng hạn)? Nên khám và điều trị như thế nào ạ?

đàn ông lông ít tính hiền?iframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://liva.vn/dan-ong-long-it-tinh-hien-11538.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=714034852050525' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p" data-src="http://static.liva.vn/resize/images/0/0/45/46773.jpg?w=1024&h=10000&v=2" class="imgslide">Đàn ông lông ít tính hiền

 

Đáp: Chào cháu, lông trên cơ thể không quan trọng bằng lông ở bộ phận sinh dục. Nếu cháu vẫn có lông ở khu nhạy cảm bình thường thì không cần bận tâm đến nội tiết.

Tính tình mỗi người chẳng ai giống ai, người hiền lành dễ được mọi người mến, sống thọ hơn vì ít bị stress, vậy thì cháu nên mừng chứ không nên lo. Và quan trọng nhất là tính tình con người không có liên quan gì đến chuyện lông tóc.

2. Thiếu lông dưới cánh tay

Hỏi: Cháu năm nay 22 tuổi, cao 1m65, nặng 55kg. "Anh bạn nhỏ" khi cương cứng khoảng 12cm thôi, nhưng cháu không ngại bằng việc dưới cánh tay và chân chẳng có sợi lông nào. Thật thiếu tự tin và mặc cảm. Xin hỏi, tình trạng của cháu là gì vậy? Có khắc phục được không? 

Đáp: Nếu lông trên khu vực nhạy cảm không có hay thưa thớt thì mới đáng ngại về mặt sinh sản, còn lông dưới cánh tay và lông chân ít thì chẳng có vấn đề gì. Hiện tại, không có biện pháp nào hiệu quả giúp hai nơi này mọc lông, bạn đành phải vui với những gì bạn có.

3. Lông nách thưa, đầu vú không săn

Hỏi: Đầu ti của em không được săn chắc, nhưng khi trời lạnh hay có kích thích thì nó sẽ cứng lại. Trong khi em thấy nhiều người khác bình thường đầu ti đã cứng rồi. Em đi tập thể hình, hỏi thì người ta bảo là cứ tập ngực cho tiêu mỡ là được. Thêm nữa, năm nay em đã 22 tuổi nhưng chỉ mọc vài cọng lông ở dưới cánh tay, như vậy có sao không ạ?

Đáp: Chào bạn, lông dưới cánh tay chỉ cần có là quý rồi, ít hay nhiều còn tùy thuộc di truyền, không làm bạn "mạnh" lên nếu nhiều lông hay "yếu" đi nếu ít lông.

Muốn có đầu vú săn chắc thì bạn cần có cơ ngực khỏe, ít mỡ. Tập thể thao, thể hình là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng “không săn chắc” của mình bạn nhé.

4. Hói đầu có liên quan đến xuất tinh sớm không?

 

Đàn ông lông ít tính hiền

 

Hỏi: Em 28 tuổi, khoảng 5-6 năm nay em bị hói đầu nặng ở trán và đỉnh đầu, làm việc mau mệt mỏi, hay ngáp, thiếu tập trung, xuất tinh sớm. Vậy có phải là do em bị suy giảm nội tiết tố nam testosterone không ạ? Em có thể khám ở đâu để đo testosterone và điều trị? Xin cho em hỏi có sự liên quan gì giữa xuất tinh sớm (mặc dù em rất hăng hái về chuyện ấy) và hói đầu không ạ? 

Đáp: Hói đầu có thể do bệnh lý (như stress...) hay bẩm sinh. Hói đầu bẩm sinh chẳng những không phải do testosterone giảm (như bạn nghĩ) mà còn có thể liên quan đến chuyện testosterone nhiều quá. Xuất tinh sớm cũng không liên quan tới testosterone mà có liên quan tới "hăng" chuyện ấy. Càng "hăng" thì càng mau ra. Ngáp, mệt mỏi có liên quan tới sức khỏe chung của bạn hơn là nồng độ testosterone.

Một vài loại thuốc ức chế "hăng" có thể giúp xuất tinh chậm hơn, một vài loại thuốc trị tuyến tiền liệt cũng có thể làm chậm hói đầu. Bạn nên ăn uống, tập luyện để cơ thể khỏe mạnh và đến khám ở các bác sĩ chuyên nam khoa về bệnh xuất tinh sớm và hói đầu.

 Theo TS. BS. Nguyễn Thành Như

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Mang thai có nên ‘yêu’ bằng miệng?

Nếu mẹ đang phải đối mặt với tình thế băn khoăn rằng việc "yêu" bằng miệng có an toàn hay không trong thời gian bầu bí thì bài viết sau sẽ giúp mẹ hiểu về vấn đề này. Sự thay đổi cơ thể...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Nỗi niềm ‘súng’... cong

Nếu chẳng may sở hữu một “cậu nhỏ” cong, nhiều chàng trai lo lắng đến độ mất ăn mất ngủ. Vì sao “cậu nhỏ” không thẳng? Có chữa trị được không? Người đàn ông nào cũng muốn “cậu...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm