Nội dung
Đàn ông cần cẩn thận với u mỡ vì nguy cơ tử vong

Bác sĩ mất 6 tiếng mới bóc tách được khối u mỡ trong bụng ông Daly

Chủ quan vì nghĩ bụng to là do uống nhiều bia, người đàn ông 63 tuổi đã khôngCác bác sĩ chẩn đoán ông bị mắc u mỡ, căn bệnh mà ngay cả kính hiển vi cũng khó phát hiện.

Ông Kevin Daly, 63 tuổi, đến từ thành phố Hoboken, bang New Jersey (Mỹ) có chút nghi ngờ khi thấy bản thân mình đã giảm tới 15kg sau ca phẫu thuật tim từ năm 2015, nhưng số đo vòng eo của ông lại không hề thay đổi. Vì vậy, vợ ông - Rachelle dự đoán rằng cơ thể ông gặp phải vấn đề gì đó.

Vào tháng 12/2017, ông thuyết phục bác sĩ thực hiện một cuộc kiểm tra cắt lớp, bất chấp sự ngăn cản của công ty bảo hiểm. Khi nhìn ảnh chụp, tất cả mọi người đều choáng váng khi phát hiện khối u cỡ lớn nằm trong khoang bụng của ông. Nếu ông không cương quyết như vậy, khối u này có thể giết chết ông trong vài tháng nữa.

Đàn ông cần cẩn thận với u mỡ vì nguy cơ tử vong

 

Các bác sĩ chẩn đoán ông bị mắc căn bệnh u mỡ (Liposarcoma) - khối u lành tính, được tạo nên bởi một lớp chất béo dày tích tụ bên dưới da, nằm giữa da và lớp cơ. Liposarcoma phát triển từ các tế bào mỡ tại bất cứ cơ quan nào trong cơ thể, nhưng phổ biến nhất vẫn là ở bụng và chân tay.

Nó đã có trong cơ thể của ông Daly cách đây từ 10-15 năm nhưng rất may hiện vẫn chưa  di căn đến các bộ phận khác. Các bác sĩ đã phải mất 6 giờ đồng hồ để loại bỏ toàn bộ khối u mỡ này khỏi cơ thể ông Daly. Thậm chí, họ đã phải loại bỏ 1 quả thận vì khối u mỡ quấn chặt lấy nó.

Bác sĩ Julio Teixeira, người trực tiếp cắt lớp u cho biết: “Khối u mỡ nặng tới hơn 12kg. Nó chính là khối u lớn nhất mà tôi từng thấy. Có lẽ nó đã mất khoảng 10-15 năm mới có thể lớn đến như vậy”.

Sau ca phẫu thuật, lớp u được cắt bỏ hoàn toàn, bụng của người đàn ông 63 tuổi trở lại kích cỡ của người bình thường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm