Nội dung

Không giống như các loại mỡ khác trên cơ thể, mỡ bụng được gọi là mỡ nội tạng. Loại mỡ khó chuyển hóa và ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng của các nội tạng trong cơ thể. Một vòng eo quá khổ có thể không giết chết bạn ngay nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ, biến chứng khác.

Tăng nguy cơ ung thư vú

Đàn ông béo bụng còn nguy hiểm hơn cả thừa cân

Ảnh nguồn internet

Béo bụng làm tăng nguy cơ ung thư vú ở cả nam và nữ. Do lượng chất béo trong cơ thể càng cao, lượng estrogen trong cơ thể cũng tăng lên. Theo nghiên cứu khoa học chứng minh, ngoài Estrogen là hoocmon nuôi sống các tế bào ung thư vú. Khiến cơ thể người béo bụng có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn bình thường.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Người béo bụng khiến cơ thể rối loạn chứng năng chuyển hóa trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tại Singapore, các nhà nghiên cứu tìm thấy sự liên kết giữa số đo vòng eo và nguy cơ bệnh tiểu đường, đặc biệt là bệnh tiểu đường trong khi bệnh nhân vẫn còn ở độ tuổi 30.

Bệnh rối loạn chức năng cương dương

Bụng béo liên quan tới tiền tiểu đường, bệnh tiểu đường và hội chứng X. Đây chính là những căn bệnh gây rối loạn chức năng cương dương, có thể xảy ra ở khoảng 25-75% đàn ông mắc bệnh tiểu đường.

Một trong những lý do gây ra vấn đề này là do tổn thương dây thần kinh và mạch máu - yếu tố liên quan đến sự hưng phấn. Chính yếu tố này khiến bạn dù mới chỉ ngoài 30 nhưng đã gặp những vấn đề liên quan đến các chứng rối loạn cương dương. Ảnh hưởng đến khả năng tình dục cũng như sức khỏe tình dục, hạnh phúc gia đình.

Có hại cho tim mạch

Vòng eo quá khổ khiến bạn tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch dưới mọi hình thức.

Bụng béo làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành - khi mảng bám bắt đầu tích tụ trong động mạch - tăng lên nhanh chóng. Khi mảng bám này quá nhiều sẽ xảy ra tắc nghẽn. Điều này có thể dẫn đến đau ngực (đau thắt ngực) hoặc đau tim.

Tăng nguy cơ đột quỵ

Vì mảng bám bắt đầu tích tụ trong động mạch có thể tách ra khỏi thành mạch và trôi nổi dọc theo mạch máu, hình thành cục máu đông.

Đàn ông béo bụng còn nguy hiểm hơn cả thừa cân

Ảnh nguồn internet

Nếu cục máu đông tồn tại gần não, đột quỵ có thể xảy ra khi oxy và máu bị nghẽn, không thể lên tới não. Đột quỵ có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm thậm chí dẫn tới tử vong cao nhất đối với sức khỏe nam giới.

Các nguy cơ khác

Và một vấn đề với các chất béo bụng là nó làm cạn kiệt lượng enzyme quan trọng ở cả hai nơi là gan và não. Gây ra những bệnh liên quan tới hai cơ quan này.

Vì vậy, mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tàn phá não của bạn. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và các bệnh trí não khác.

Đừng chủ quan nếu bạn đang có số đo vòng hai quá khổ. Việc giữ lối sống, sinh hoạt và tập luyện thường xuyên có thể giúp bạn hạn chế gia tăng kích thước vòng bụng. giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm