Nội dung

Gần đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên mới mở một nhà hàng của riêng mình. Con gái cô có nguyện vọng muốn xin việc ở chỗ mẹ và nữ MC đã ra điều kiện: “con phải nộp đơn xin việc như bao nhiêu người khác”, “được hay không là tuy ở quản lý của nhà hàng” và “nếu con làm không tốt bị đuổi việc, mẹ cũng không can thiệp..

 Dân mạng tấm tắc khen mc kỳ duyên khéo dạy con

Theo MC Kỳ Duyên, dạy con tự xin việc, tự chịu trách nhiệm về việc được nhận làm hay bị đuổi, để con lau nhà tắm và cúi xuống nhặt từng miếng rác,... là cách để con gái cô nhận được nhiều bài học quý giá.

MC còn chia sẻ, con gái cô cuối cùng cũng được nhận vào làm vị trí... bồi bàn, hàng ngày phải chạy bàn đứng 10 tiếng đồng hồ (mỗi 4 tiếng được nghỉ 15 phút), sau khi đóng cửa còn phải ở lại thêm một tiếng để dọn dẹp lau chùi bàn ghế.

Nói về cảm giác khi chứng kiến con lau nhà tắm và cúi xuống nhặt từng miếng rác, Kỳ Duyên cho biết, cô cảm thấy vui sướng và hạnh phúc hơn bao giờ hết. Đối với cô, đây là cách để con gái nhận được nhiều bài học quý giá.

"Thứ nhất, nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân.

Thứ hai, khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh hoặc ngược đãi con. (Đây là câu nói Bà Ngoại đã "nhồi" vào đầu mẹ từ nhỏ, mẹ truyền lại cho con)

Thứ ba, chỉ có khi con hoàn toàn tư lập con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu... và lý do duy nhất là tình yêu."

Nguyên văn bài viết của Kỳ Duyên:

 Dân mạng tấm tắc khen mc kỳ duyên khéo dạy con

Cộng đồng mạng rất thích thú trước phong cách giáo dục con cái của Kỳ Duyên và đều đồng ý rằng, qua những công việc lao động vất vả, tốn nhiều mồ hôi nước  mắt, con người ta mới biết trân trọng công sức mình bỏ ra và trưởng thành hơn.

 Dân mạng tấm tắc khen mc kỳ duyên khéo dạy con

Cộng đồng mạng vô cùng thích thú và tán thành cách dạy con của mc kỳ duyên .

 Dân mạng tấm tắc khen mc kỳ duyên khéo dạy con

Cách dạy con gái độc lập, tự chủ, không phải dựa dẫm vào bất kì người đàn ông nào của Kỳ Duyên được mọi người đặc biệt ủng hộ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm