Nội dung
Hình ảnh đầm Vân Long sẽ được cả thế giới biết đến thông qua bộ phim, tôi nghĩ từ đó sẽ có rất nhiều du khách quốc tế tìm đến đầm Vân Long, nhiều tuyến du lịch sẽ được mở ra, do vậy, bà con nhân dân cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để nâng cao đời sống kinh tế. Trạm trưởng trạm du lịch Vân Long chia sẻ:


Đầm vân long vẫn có thể tham quan những nơi mà đoàn phim kong skull island không phong tỏa
Ông Trần Xuân Quang - Trạm trưởng khu du lịch Vân Long, Ninh Bình trả lời Zing.vn
khi đang tiến hành giám sát thi công phục vụ cho đoàn làm phim Kong: Skull Island.​

Nguồnhttp://news.zing.vn/Dao-dien-King-Kong-yeu-cau-dang-nuoc-o-dam-Van-Long-post629553.html

Liên quan đến việc đoàn làm phim Kong: Skull Island (còn có tên khác làTitan) chính thức quay tại đầm Vân Long – Ninh Bình vào ngày 9/3 tới đây, phóng viên Zing.vn đã có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Quang – Trạm trưởng du lịch Vân Long. Cuộc phỏng vấn diễn ra ngay tại nơi ông đang tiến hành giám sát thi công các công trình phụ trợ, phục vụ cho đoàn làm phim.

- Trước khi chọn đầm Vân Long là địa điểm quay, quá trình khảo sát của đoàn làm phim ở đây diễn ra như thế nào, thưa ông?

- Đoàn làm phim bắt đầu tiến hành khảo sát đầm Vân Long cách đây khoảng 2-3 năm. Họ tiến hành rất chuyên nghiệp với nhiều đoàn khác nhau và mỗi đoàn lại có một nhiệm vụ riêng. Từ đó đến nay, họ đã trở lại nhiều lần để nghiên cứu, tìm hiểu và sau cùng là đưa ra quyết định lựa chọn đầm Vân Long là một trong những bối cảnh của phim khi quay tại Việt Nam.

Về phía khu du lịch, chúng tôi hỗ trợ tối đa. Trong suốt quá trình khảo sát, khi nào họ cần là chúng tôi có mặt, không chỉ giới thiệu về cảnh quan mà còn đưa ra những góp ý thích hợp cho đoàn làm phim. Tôi nghĩ rằng không dễ gì mà được một đoàn làm phim của Hollywood tới đây quay, họ cần gì ở khu du lịch, chúng tôi đều sẵn sàng, không ngại khó, ngại khổ.

- Đoàn làm phim và khu du lịch đã thống nhất với nhau những gì?

- Về phía đoàn làm phim, sau khi chính thức quyết định quyết định chọn đầm Vân Long là bối cảnh, đạo diễn đã yêu cầu dâng nước để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quay phim. Họ cũng yêu cầu hút bùn, vệ sinh môi trường để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của cảnh quay.

Ngoài những yêu cầu đó, đoàn làm phim đề nghị giữ nguyên hiện trạng môi trường, sinh thái, cảnh quay tại đầm Vân Long. Ngay cả rong rêu, lau sậy, cỏ nước mọc ở xung quanh đầm cũng không được tự ý tác động. Trong quá trình quay phim mọi quyết định đều do đạo diễn. Về phía khu du lịch, chúng tôi chỉ yêu cầu họ không làm ảnh hưởng xấu và tuân thủ đúng những thỏa thuận với cơ quan quản lý của Việt Nam.

Đầm vân long vẫn có thể tham quan những nơi mà đoàn phim kong skull island không phong tỏa
Quá trình hút bùn đang nhanh chóng được hoàn thành. Ngoài hút bùn, đạo diễn
Jordan Vogt-Roberts​

cũng yêu cầu dâng nước và vệ sinh môi trường.
- Dâng nước tại đầm Vân Long không phải là chuyện đơn giản. Quá trình này được tiến hành ra sao?

- Mọi năm, ở thời điểm này chúng tôi sẽ tiến hành hạ nước và rút nước chứ không phải dâng nước. Do vậy, quá trình dâng nước tại đầm Vân Long đúng là rất khó khăn. Chúng tôi phải tiến hành đắp đập đi, đắp đập lại rất nhiều lần. Phía trên đập bà con nhân dân đang tiến hành cấy lúa nên không thể làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con được.

Đoàn làm phim không yêu cầu phải dâng nước ngập đầm, chúng tôi chỉ cần dâng tới một mức nước vừa đủ để phục vụ tốt nhất cho quá trình quay phim. Để đạt được mức nước cần thiết, trước hết, chúng tôi phải giữ nguyên được mức nước hiện tại trong đầm. Ngoài ra chúng tôi bắt buộc tiến hành bơm nước vào đầm từ các nguồn nước xung quanh, quá trình này đang được tiến hành rất khẩn trương.

- Khu du lịch gặp phải những khó khăn gì về cơ sở vật chất khi tiến hành hỗ trợ đoàn làm phim?

- Đây là một đoàn làm phim lớn của quốc tế nên khu du lịch chưa có đủ điều kiện về cơ sở vật chất để sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của họ. Đường xá vào khu du lịch đã xuống cấp, chúng tôi đang nhanh chóng tiến hành tu sửa để không làm chậm tiến độ của đoàn làm phim. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tiến hành xây dựng bãi để xe và khu vệ sinh theo yêu cầu mà đoàn làm phim đặt ra.

Đầm vân long vẫn có thể tham quan những nơi mà đoàn phim kong skull island không phong tỏa
"Chúng tôi phải đắp đập đi, đắp đập lại rất nhiều lần vì việc để giữ mức nước hiện có và không
làm ảnh hưởng đến việc cấy lúa phía trên đập của bà con nhân dân" - ông Trần Xuân Quang cho biết. ​

- Kinh phí dâng nước, hút bùn và xây dựng những công trình phụ trợ được lấy từ đâu?

- Toàn bộ kinh phí đều do đoàn làm phim cung cấp. Phía tỉnh chỉ hỗ trợ về chủ trương, chính sách và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn làm phim, còn về huyện, xã và khu du lịch Vân Long, chúng tôi cũng không có kinh phí để hỗ trợ một dự án phim bom tấn của Hollywood được.

- Quá trình quay phim liệu có ảnh hưởng gì đến hoạt động du lịch tại đầm Vân Long?

- Không có ảnh hưởng gì lớn vì hoạt động du lịch vẫn diễn ra song song với quá trình quay phim. Không phải tất cả đầm Vân Long đều là phim trường nên du khách vẫn có thể tham quan những nơi mà họ không phong tỏa. Trong những ngày đoàn làm phim tiến hành quay tại đây, dự kiến là 4 ngày, du khách tham quan đầm Vân Long sẽ đi thuyền từ khu vực bến thuyền ngược lên phía trên chứ không đi vòng tròn như trước.

Đầm vân long vẫn có thể tham quan những nơi mà đoàn phim kong skull island không phong tỏa
Đường vào khu du lịch đầm Vân Long đang gấp rút được hoàn thành để kế hoạch quay
của đoàn làm phim không bị gián đoạn. ​

- Bà con nhân dân ở đây phản ứng thế nào về việc có một đoàn làm phim quốc tế chọn đầm Vân Long là bối cảnh?

- Bà con rất phấn khởi vì việc này có ý nghĩa rất lớn đối với phát triển du lịch. Hình ảnh đầm Vân Long sẽ được cả thế giới biết đến thông qua bộ phim, tôi nghĩ từ đó sẽ có rất nhiều du khách quốc tế tìm đến đầm Vân Long, nhiều tuyến du lịch sẽ được mở ra, do vậy, bà con nhân dân cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để nâng cao đời sống kinh tế.
Lê Quang Đức
Ảnh: Việt Hùng​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm