Nội dung

Tại khu Upper West Side (Manhattan, New York), khách hàng có thể ngồi ăn bữa sáng bên một chiếc Fiat, tranh thủ bữa trưa cạnh xe Mercedes hoặc nhâm nhi trà chiều trước một chiếc Jaguar. Tất cả đồ ăn đều miễn phí và rất ngon miệng khi mà các đại lý cạnh tranh nhau để mang đến các dịch vụ hoàn hảo nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.

 đại lý xe hơi pha cà phê dụ khách

Một góc của showroom Renault trên đại lộ Champs-Elysées. Ảnh: Bonjourparis.

Nhưng điều gì khiến một người bỏ tiền ra mua xe. Có thể là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay thời gian tăng tốc? Dù sao thì ngày càng nhiều người đứng đầu các hãng xe tin rằng doanh số phụ thuộc vào một loại hạt cà phê Arabica. Họ tin rằng một máy pha cà phê tốt đóng vai trò quan trọng không kém hệ thống nâng thủy lực. Và khi trang bị cho một đại lý mới mở, thì hệ thống Wi-Fi miễn phí còn thú vị hơn cả thay dầu miễn phí. Các đại lý đang thay đổi để tạo sự trẻ trung và hấp dẫn.

Tuy nhiên, xu hướng này có thể khiến nhiều khách hàng thấy lo lắng, bởi họ muốn các đại lý chuyên tâm về xe chứ không phải trở thành chuyên gia cà phê. Đó là những người hiểu rõ một chiếc xe hơi chứ không phải thợ pha cà phê.

Tại Mỹ, các đại lý chi hàng tỉ USD mỗi năm để xây mới hoặc nâng cấp nhà xưởng, thiết kế một bãi để xe đã cũ thành một nơi tráng lệ mang lại các thú vui. Các tòa nhà tràn ngập các chi tiết mạ crôm sành điệu, các bộ sofa tiện nghi để thư giãn và các màn hình tivi. Nhưng mọi thứ dường như đang trở nên quá đà, khi thời gian đầu tư vào một phòng khách hạng thương gia nhiều hơn việc chú tâm vào chuyên ngành là xe hơi.

 đại lý xe hơi pha cà phê dụ khách

Một đại lý của hãng Skoda. Ảnh: Skoda.

Tuy nhiên, cố gắng của các đại lý cũng được ghi nhận khi họ đặt mục tiêu thu hút khách hàng trẻ, những người thích bánh nướng nhỏ và cà phê. Đó còn là do số lượng bằng lái được cấp mới hàng năm không hề nhỏ. Vì thế mà có không ít các hội thảo dạng "Thế hệ trẻ - Làm thế nào để chúng ta bán xe cho họ".

Vấn đề nằm ở chỗ, không phải khách hàng nào cũng đến tận đại lý để mua xe. Thực tế, nhiều khi người có tuổi dành thời gian trên mạng còn nhiều hơn người trẻ. Và người ta mua xe trực tuyến không kém gì việc đến tận showroom. Vì thế, đầu tư quá nhiều vào đồ uống có thể chỉ là biện pháp tức thời trước khi các đại lý hiểu rằng họ nên là một chuyên gia thực sự về xe chứ không phải thợ pha chế nửa mùa.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

10 xe hơi đắt nhất trong 2014

1. Lamborghini Veneno Roadster (Italy) với công suất 750 mã lực từ động cơ 6,5 lít 12 xi-lanh. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 2,9 giây. Giá bán lẻ 4,5 triệu USD. Lamborghini...

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm