Nội dung

 Luôn cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng

Cảm giác hưng phấn, tràn đầy năng lượng, chỉ xuất hiện khi mọi hệ thống tổ chức bên trong cơ thể của chúng ta, đều đang trong trạng thái cân bằng. Bởi vậy, đây là dấu hiệu cho thấy bạn không mắc bệnh tật, không mệt mỏi. Khi đó, trạng thái sung mãn về cả tinh thần và sức khỏe sẽ giúp chúng ta thu được hiệu suất làm việc và học tập cao.

 
Đặc điểm chứng tỏ bạn đang sở hữu một cơ thể khỏe mạnh
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Tâm trạng lạc quan đối với thế giới xung quanh
 
Cổ nhân quan niệm, mạnh khỏe hay bệnh tật đều từ tâm mà ra, bởi vậy người luôn duy trì những cảm xúc tích cực, cũng như tinh thần thư thái sẽ sở hữu một cơ thể tràn đầy năng lượng. Do đó, bạn nên thường xuyên duy trì tâm trạng tích cực, giữ thái độ tốt đối với thế giới xung quanh, như vậy sẽ kiểm soát được tâm trạng cũng như thể trạng của mình.
 
Thời gian ngủ chiếm khoảng 1/3 tổng thời gian trong ngày, của con người, đây là thời điểm đặc biệt quan trọng để cơ thể con người, có thể nghỉ ngơi hồi sức và dự trữ năng lượng cần thiết cho một ngày.
Người mất ngủ, ngủ không không sâu giấc, cơ thể khó có thể hoàn toàn khỏe mạnh nhưng gược lại, người ngủ sâu, ngủ đủ giấc sẽ có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể diệt trừ các vi khuẩn gây bệnh.
 
Đặc điểm chứng tỏ bạn đang sở hữu một cơ thể khỏe mạnh
 Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Người khỏe mạnh luôn là người sở hữu mức cân nặng hợp lý, lý do bởi họ hiểu rõ hơn ai hết, thể trọng liên quan trực tiếp tới tình trạng sức khỏe. Cơ thể quá béo, sẽ tạo điều kiện cho các chất có hại tích tụ trong mạch máu và sinh ra bệnh tật, nhưng nếu cơ thể quá gầy sẽ dẫn tới sức đề kháng suy giảm, khiến bạn không đủ để chống lại sự xâm nhập của bệnh tật.
 
Ánh mắt có thần, không đờ đẫn
 
Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, cũng là tấm gương phản ánh tình trạng cơ thể, đặc biệt là lá gan, do đó nếu mắt sáng, ánh mắt có thần chứng minh chức năng gan tốt, công năng đủ để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi của cơ thể.
Nhưng nếu mắt hơi vàng, ánh nhìn đờ đẫn thì rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy chức năng gan đã bị tổn hại. Lúc này, bạn cần được chú ý bảo vệ và chăm sóc đặc biệt, cho gan để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể.
Đặc điểm chứng tỏ bạn đang sở hữu một cơ thể khỏe mạnh
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Nhịp tim đạt 60 - 80 nhịp một phút
 
Tim đập chậm, cho thấy hệ tim mạch của bạn khỏe mạnh và thích hợp để tập thể thao. Bạn sẽ ngạc nhiên, khi biết nhịp tim của vận động viên chỉ khoảng 40 nhịp trên một phút hoặc thấp hơn.
Nếu sau khi tập thể dục, tim bạn cần ít hơn 5 phút để trở về trạng thái bình thường, có nghĩa là sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường, nhưng nếu không thì bạn nên chăm lo cho bản thân nhiều hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm