Nội dung
thương hiệu xe môtô mỹ indian motorcycles đã gây bất ngờ tại triển lãm môtô năm nay ở Dakota khi trình làng 3 mẫu xe hầm hố với kiểu dáng và thiết kế mạnh mẽ của dòng cruiser để “tuyên chiến” với harley davidson .

Đã xuất hiện đối thủ nặng ký của harley-davidson
Indian chief classic – Ảnh: Forbes​

Các mẫu xe mới sẽ mang thiết kế biểu tượng của Indian Motorcycles kết hợp các tính năng công nghệ hiện đại, như động cơ Thunderstroke 111 mới toanh, bộ đánh lửa không cần chìa khóa, van tiết lưu điện tử, kết nối Bluetooth với smartphone và kính chắn gió có thể điều chỉnh lên xuống.

Tập đoàn mẹ Polaris Industries – nhà sản xuất xe trượt tuyết và xe địa hình đạt doanh thu hàng năm lên đến 3,2 tỉ USD – đã quyết định “đánh phủ đầu” với đợt ra mắt sản phẩm đầy tham vọng này, nhằm “chuộc” lại hàng loạt thất bại mà thương hiệu Indian đã phải gánh chịu trong suốt 60 năm qua dưới tay của người chủ cũ, kể từ khi hãng này phá sản.

Sự khác biệt lớn nhất sẽ là mức giá và Polaris sẽ tái định vị lại thương hiệu để đối đầu trực tiếp với Harley bằng cách cắt giảm hàng ngàn USD trong giá thành của các model mới.

Cụ thể dòng sản phẩm mới bao gồm indian chief classic giá khởi điểm 18.999 USD, indian chief vintage 20.999 USD và Indian Chieftan 22.999 USD. Bộ 3 sẽ có mặt tại các đại lý trong tháng 9-2014. Các dòng xe trước đó của Indian đều có giá khoảng 37.000 USD nhưng chất lượng không ấn tượng.

Chiếc Indian Chief Classic mới sẽ là một con “ngựa sắt” thuần về sức mạnh, với nhiều đặc điểm theo phong cách biểu tượng Indian như diềm chắn bùn, yên xe bọc da, logo cổ điển đính trên thùng xăng, thiết kế thùng xăng hình giọt nước, biểu tượng điêu khắc mặt người da đỏ phát sáng được gắn trên capô tấm chắn bùn trước.

Bên cạnh là các tính năng cải tiến đáng chú ý như phanh chống bó cứng, kiểm soát hành trình, ống xả kép và van tiết lưu điện.

Đã xuất hiện đối thủ nặng ký của harley-davidson
Indian chief vintage – Ảnh: Forbes​

Trong khi đó, mẫu Indian Chief Vintage mang đậm màu sắc cổ điển, với túi da mềm, rìa da, đầu các tấm chắn bùn được bọc chrome, biểu tượng người da đỏ bằng chrome thiết kế cổ điển gắn ở cản trước và kính chắn gió có thể dễ dàng gắn vào hoặc gỡ ra.

Model “xịn” nhất trong bộ 3 lần này là The indian chieftain – chiếc xe Indian đầu tiên sở hữu giàn áo (fairing) đúc khuôn tích hợp dàn đèn và một kính chắn gió điện. Các tính năng tiêu chuẩn gồm túi yên cứng khóa từ xa, hệ thống âm thanh công suất lớn tích hợp kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh và hệ thống giám sát áp lực lốp xe.

Phó chủ tịch Polaris Steve Menneto khẳng định: “Indian nổi danh những chiếc xe cổ điển. Và những gì chúng tôi cố gắng kể từ hôm nay chính là làm cho chúng ngày càng đậm đặc “chất” Indian hơn, với khả năng cải tiến và sáng tạo vô biên. Chiếc xe này sẽ phác họa nên hướng đi mới của Indian”.

Hãng đã dành ra 100 triệu USD chỉ để phát triển 3 model trên.

“Đó là khoảng thời gian 27 tháng kiệt sức, tốn kém nhưng rất thú vị để tạo hình cho chúng” – giám đốc điều hành Polaris Scott Wine nói. “Khi thâu tóm Indian Motorcycles cách đây gần 3 năm, chúng tôi đặt mục tiêu phải chinh phục được trái tim, tâm hồn và di sản huyền thoại của một thương hiệu biểu tượng nước Mỹ, và sau đó mới thổi vào nó thiết kế tuyệt mĩ, kỹ thuật tối ưu cùng công nghệ hiện đại”.

Đã xuất hiện đối thủ nặng ký của harley-davidson
Indian chieftain – Ảnh: Forbes​

Triển lãm môtô Sturgis do Clarence “Pappy” Hoel – một đại lý địa phương của Indian – tổ chức từ năm 1938, hàng năm thu hút sự quan tâm của 400.000 biker, với mục đích “kết nối người đam mê môtô với di sản của Indian”.

Indian Motorcycle đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới đại lý với kỳ vọng có 125-140 đại lý ở Bắc Mỹ và 70 đại lý quốc tế vào cuối năm 2014

Nguồn: tuoitre.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki KSR 110 - Stunt Style

Kawasaki KSR 110 là mẫu xe thể thao mini của Kawa. Mang nét của 1 Nake Bike nhưng trong hình dáng nhỏ bé, Kawasaki KSR 110 thật sự rất khác biệt. Bản độ dưới đây được thiết kế cho những màn trình diễn kỹ...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

MSX độ đầu đèn 1 mắt lạ lẫm

Chiếc MSX độ với cái đầu đén 1 con mắt nhìn lạ lẫm và độc hại bên Thái Lan thấy đẹp đem lên cho ae 2banh cùng xem: Đầu đèn chế mũ lại với 1 bên mắt đèn nhìn tếu tếu lạ lạ, xe đi kiếng...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm