Nội dung

Từ bé tôi đã bị tim bẩm sinh nên sức khỏe không được tốt. Trải qua nhiều ca phẫu thuật, bệnh tình cũng không còn nghiêm trọng nhưng làn da tôi luôn xanh, sạm và tàn nhang xuất hiện rất sớm. Tôi cũng tự đoán biết được mình bị thiếu máu nên mới bị như vậy. Bởi tôi đọc được ở đâu đó rằng: “Máu không chỉ cần thiết để duy trì sự sống mà còn là yếu tố quyết định vẻ đẹp của làn da. Do vậy, các rối loạn về thành phần cấu tạo của máu hay sự tuần hoàn máu không bình thường có thể dẫn đến rối loạn chức năng của nhiều cơ quan khác nhau, trong đó không thể không kể đến làn da – cơ quan đầu tiên nói lên sức khỏe và nhan sắc phụ nữ.

Thiếu máu, máu xấu hay máu kém lưu thông không chỉ khiến chị em hay cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt… mà còn ảnh hưởng xấu đối với làn da. Máu xấu và lưu thông máu kém sẽ làm làm da không đều màu, xanh xao và thiếu sức sống. Ngoài ra, máu xấu và máu kém lưu thông làm cho các tế bào da không được nhận đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi da, da trở nên yếu hay nhạy cảm trước các tác nhân gây hại bên ngoài, dễ bị nám sạm, tàn nhang”.

Vậy là suốt hơn 20 năm, từ bé đến lớn tôi luôn sống chung với làn da thiếu sức sống. Tôi cũng thấm thía hơn câu nói: “Nhất dáng nhì da”. Làn da rất quan trọng đối với người phụ nữ, khi da không đẹp thì dù bạn có làm gì đi nữa nhan sắc cũng khó có thể cải thiện.

 Da tôi đẹp hồng hào sau 26 năm xấu xí

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng đến khi tôi ra trường đi làm, chị đồng nghiệp thân thiết đã mách cho tôi một cách rất hay để cải thiện làn da xấu. Và cho đến bây giờ, mỗi lần nhìn vào gương tôi vẫn thấy bất ngờ vì không nghĩ rằng có ngày nhan sắc của mình được thay đổi nhiều đến thế.

Cách của tôi là sử dụng trứng cút hầm táo tàu. Không cần đến mỹ phẩm đắt tiền, tôi đã kiên trì ăn món này một tuần 2 lần và sau gần 1 năm, tôi đã hoàn toàn hài lòng với nước da mịn màng, hồng hào vô cùng của mình. Đặc biệt, với ai có "chu kỳ" không đều, ăn món này rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 4 quả táo tàu đỏ, 4 quả long nhãn, 3 quả trứng cút (lượng cho 1 bát, 1 người dùng).

- Đường phèn

 Da tôi đẹp hồng hào sau 26 năm xấu xí

Trứng cút hầm táo tàu.

Cách làm:

- Trứng chim cút luộc chín, bóc vỏ

- Táo tàu, ngâm qua nước ấm, dùng dao nhọn tách hạt, chỉ lấy phần thịt.

- Long nhãn cũng ngâm qua nước ấm khoảng 3 phút.

- Đường phèn tán thành những viên nhỏ. Một bát áng chứng 4-5 viên đường phèn.

- Cho trứng cút, táo tàu, long nhãn, đường phèn vào bát. Chế nước sôi để nguội khoảng lưng bát và cho xửng hấp khoảng nữa giờ.

Món ăn này không khó ăn, rất bổ dưỡng cho cả sức khỏe và làn da phụ nữ vì thế mà bây giờ cả mẹ tôi cũng thường xuyên sử dụng. Đúng là khi mình đẹp hơn tự nhiên cuộc sống và mọi điều xung quanh cũng trở nên đáng yêu, vui vẻ. Điều quan trọng là chúng ta không nản lòng và luôn hướng tới cái đẹp thì chắc chắn sẽ thay đổi được vẻ bên ngoài.

Nếu bạn cũng có những tâm sự hay những kinh nghiệm của bản thân về việc làm đẹp. Hãy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện đó bằng cách tham gia cuộc thi: “Vì bạn luôn đẹp” và cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn nhất.

Các bạn có thể vào trang: http://sukien.eva.vn/sacdepkhongtuoi/ và Facebook Kiều Xuân: http://facebook.com/Kieuxuan.vn để tìm hiểu về thể lệ và cách thức tham gia cuộc thi này.

Chúc các bạn có thật nhiều niềm vui và may mắn!

Kiều Xuân hân hạnh tài trợ cuộc thi này!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm