Nội dung

Đa số phụ nữ có thói quen rửa mặt bằng tay cùng sữa rửa mặt hoặc dùng khăn mặt khi rửa mặt với nước sạch. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn tay không đánh tan được bọt sữa rửa mặt trong khi khăn mặt tiềm ẩn nhiều bệnh về da và mắt.

Chính vì lí do đó mà nhiều loại dụng cụ rửa mặt ra đời như một cứu cánh cho chị em phụ nữ. Chúng không chỉ giúp việc rửa mặt trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn mà còn phát huy tối đa hiệu quả của các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt và kem tẩy da chết.

Bọt biển và mút rửa mặt

Dụng cụ rửa mặt giá rẻ và dễ tìm kiếm nhất là bọt biển và mút rửa mặt. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kì cửa hàng bán mĩ phẩm nào với mức giá từ 30 đến 100 ngàn đồng. Với kết cấu như một tổ ong, loại phụ kiện này thấm hút nước nhanh, tạo bọt tốt và có bề mặt nhám nhẹ giúp lấy đi vết bẩn trên da cũng như tẩy da chết nhẹ nhàng.

Điểm yếu của bọt biển cũng giống như khăn mặt chúng dễ là hang ổ cho vi khuẩn tích tụ vì vậy bạn nên giặt sạch liên tục bằng nước ấm và phơi khô ở nơi không có bụi. Cách tốt nhất là có hai đến ba miếng bọt biển để thay thế thường xuyên và sấy khô sau khi giặt bằng máy sấy chuyên dụng.

Với mút rửa mặt hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại mút khô sử dụng một lần rất thuận tiện. Trước khi dùng bạn chỉ cần thả vào một chậu nước sạch miếng mút nhỏ bằng ngón tay nhanh chóng nở ra thành một bộp rửa mặt bằng lòng bàn tay có độ xốp và mềm mại.

Da sạch thoáng với dụng cụ rửa mặt

Bọt biển và mút rửa mặt có giá từ 30 đến 100 ngàn đồng.

Bao tay silicon

Gọi là bao tay nhưng thực ra đây là một loại dụng cụ nhỏ có thể gắn lên đầu ngón tay bằng silicon. Dụng cụ rửa mặt này thích hợp với những người có nhiều mụn cám và mụn đầu đen. Những gai nhỏ trên bề mặt bao tay nhẹ nhàng massage da mặt và lấy ra những đốm mụn nhỏ đáng ghét.

Phụ kiện này cũng có khả năng tạo bọt tốt, giá chỉ 15 đến 30 ngàn đồng, có bán ở tất cả các cửa hàng mĩ phẩm với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Điểm yếu của bao tay rửa mặt là độ bền không cao, dễ rách và mất đi độ ma sát ban đầu sau một thời gian sử dụng.

Da sạch thoáng với dụng cụ rửa mặt

Bao tay silicon rửa mặt thích hợp với người có mụn đầu đen, giá từ 15 đến 30 ngàn đồng.

Cọ rửa mặt

Cọ rửa mặt thích hợp với người da dầu hoặc da hỗn hợp dầu. Cấu tạo của cọ rửa mặt giống như một chiếc bàn chải nhỏ hình tròn có tay cầm thuận tiện. Loại phụ kiện này có khả năng tạo bọt tốt sẽ giúp bạn chăm sóc, làm sạch sâu lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn cám, mụn đầu đen và các bụi bẩn bám trên da gây ra các vấn đề về da, lấy đi tế bào chết dễ dàng từ vùng da má, mũi, trán và cằm.

Tùy thương hiệu mà giá cả của cọ rửa mặt cũng khác nhau, giao động từ 50 đến 200 ngàn đồng. Khi chọn cọ rửa mặt nên chọn loại lông mềm mại, tay cầm chắc chắn để không rát da khi sử dụng.

Da sạch thoáng với dụng cụ rửa mặt

Cọ rửa mặt cầm tay thích hợp với người da dầu, hỗn hợp dầu giá từ 50 đến 200 ngàn đồng.

Máy rửa mặt

Máy rửa mặt được coi là dụng cụ tân tiến nhất, đắt đỏ nhất và cũng khó dùng nhất trong danh sách này. Xuất hiện từ khoảng cuối 2009, từ khóa “máy rửa mặt"có hơn 14 triệu lượt tìm kiếm trên Google so với nhiều sản phẩm làm đẹp khác. Công cụ này có khả năng làm sạch mụn, tẩy da chết, làm da trắng và săn chắc hơn.

Máy rửa mặt thường nhỏ gọn bằng một lon nước ngọt và gồm hai phần. Phần đầu với thiết kế chổi lông hoặc miếng bông dùng để rửa mặt và phần thân là các nút điều chỉnh và phần lắp pin để máy hoạt động. Trên thị trường hiện có hai  loại máy: máy sử dụng bông rửa mặt cho da khô, nhạy cảm và máy sử dụng cọ rửa mặt cho da dầu, lỗ chân lông to.

Da sạch thoáng với dụng cụ rửa mặt

Máy rửa mặt loại đầu bông thích hợp cho da khô, nhạy cảm. Loại đầu cọ thích hợp cho da dầu, lỗ chân lông to.

Da sạch thoáng với dụng cụ rửa mặt

Máy rửa mặt khá đắt, giá từ 300 ngàn đồng đến hơn 4 triệu đồng/chiếc.

Đối với máy sử dụng bông, miếng bông được gắn ở đầu mát đã được tẩm sẵn sữa rửa và chỉ sử dụng được từ 1-2 lần/ngày nên ngày nào cũng phải thay miếng bông mới. Sử dụng loại máy này khá tốn kém vì giá 1 hộp bông rửa mặt khoảng 170 - 220 ngàn/hộp 30 miếng.

Đối với loại máy sử dụng cọ, cũng tương tự như máy bông song một số loại máy phải sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng thích hợp với máy và phần đầu cọ thay 3 tháng/lần. Có một số loại máy có đầu cọ thay thế để sử dụng thay thế bông tắm cho toàn thân.

Giá của máy rửa mặt giao động từ 300 ngàn đồng đến 4 triệu đồng một chiếc. Hiện nay trên thị trường chưa có cơ sở phân phối chính hãng máy rửa mặt chủ yếu phải đặt mua qua mạng hoặc mua hàng xách tay nên sản phẩm này chưa được sử dụng rộng rãi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm