Nội dung

Khi làn da xuất hiện những nốt mụn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay đỏ đều xuất phát từ những nguyên nhân gây tổn thương về da. Có thể do ăn uống nhiều chất kích thích, nghỉ ngơi không điêu độ hay thậm chí do quá lạm dụng vào các loại sản phẩm trang điểm hoặc rửa mặt không đúng cách.

Để có được làn da luôn mịn màng và không bị sự hành hạ của những nốt mụn xấu xí thì ngay từ những bước chăm sóc hàng ngày, chị em đã phải biết phòng tránh để không làm cho da bị kích ứng mà nổi mụn.

Cách phòng chống

Vấn đề đầu tiên và là nguyên tắc vàng mà ai cũng có thể nhận ra đó là phải luôn giữ cho làn da sạch sẽ không bị bụi bẩn bám nhiều lâu dần dễ gây ra viêm nhiễm. Nhưng vì thế và có hành động thô bạo với làn da thì lại vô tình tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Vì thế hãy tránh những sản phẩm chăm sóc da có dạng hạt nếu làn da của bạn quá nhạy cảm, đồng thời không nên dùng khăn khô chà xát mạnh lên da mà nên dùng những chiếc khăn bông thấm làm cho khô da. Cách tốt nhất là bạn hãy cho vài giọt I- ốt vào một cốc nước đun sôi để ấm và vệ sinh cho khuôn mặt.

Da mụn nhọt càng cần được nâng niu

Cách khắc phục với những dược liệu tự nhiên

Hiện tại trên thị trường có không ít các sản phẩm điều trị mụn hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn. Nhưng với những làn da nhạy cảm thì sự tác động của các thành phần hóa học là không an toàn, vì thế bạn có thể tham khảo một số dược liệu tự nhiên để bảo đảm an toàn cho da khi điều trị mụn.

Cách 1:

Bạn có thể sử dụng một giọt dầu được chiết xuất từ cây chè để thoa lên khu vực da bị nổi mụn 3 lần mỗi ngày sẽ có tác dụng ngăn chặn nhiễm trùng và làm lành vết thương. Thành phần được chiết xuất từ cây chè cho thấy tương tự như benzoyl peroxide 5% (Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu Hoa Kỳ).

Đối với thời kỳ bạn nổi mụn do sự tác động của qui trình tự nhiên trong tháng của bạn thì mỗi ngày uống 2 cốc nước chè cũng có tác dụng tốt trong việc điều chỉnh hocmone nữ.

Cách 2:

Sử dụng giấm hoặc nước cốt chanh để thoa lên làn da đang bị nổi mụn cũng có tác dụng làm loại bỏ những chất viêm nhiễm hiệu quả và làm sạch lỗ chân lông từ đó từng bước làm lành vết thương da.

Cách 3:

Thực hiện theo bài thuốc dân gian của Trung Quốc cũng là một cách để khắc phục hiện tượng da mụn: 1 muỗng cà phê hạt nhục đậu bột cùng với 1 muỗng cà phê mật ong  trộn đều và thoa lên da mụn khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 4:

Áp dụng đơn giản hơn với cây lô hội. cây lô hội có thể sử dụng  bằng nhiều cách,hoặc dã nhỏ đắp lên mặt, nếu không có thời gian cắt ngang lá và bôi nước lô hội lên cũng có thể đem lại hiệu quả trong vòng 5 ngày.

Cách 5:

Bổ sung kẽm đầy đủ. Nhiều nghiên cứu về da liễu từ Hoa Kỳ cho thấy những người bị mụn trứng cá hoàng hành thường nồng độ kẽm thấp hơn bình thường, vì vậy bạn hãy bổ sung kẽm đầy đủ với khoảng 200 – 600mg cho mỗi ngày. Chú ý tham khảo ý kiến của bác sĩ khi áp dụng đối với cơ thể của mình cho phù hợp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm