Nội dung

Xu hướng những cô gái châu Á say mê làm trắng da, nâng mũi đã trở thành suy nghĩ ấn định về một vẻ đẹp hoàn hảo. Ngay như ở Việt Nam, chúng ta cũng thường thấy những lời khen ngợi về một làn da trắng mịn hơn là làn da nâu đen. Cũng chính vì thế, không ít chị em bỏ rất nhiều công sức thậm chí là không ngại tốn tiền để có được làn da thật trắng như ý.

Bên cạnh làn da trắng, phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi cũng là một trong những phẫu thuật ‘hot’ nhất của các cô gái châu Á. Hầu hết, mỗi khi nghĩ đến việc thay đổi điều gì đó trên gương mặt, các cô gái cũng nghĩ ngay đến việc thẩm mỹ mũi. Điều này cũng dễ hiểu bởi cấu trúc gương mặt của người châu Á, đặc biệt là người Việt Nam thường có chiếc mũi thấp, bè.

Nếu bạn cũng đang sở hữu làn da đen, chiếc mũi tẹt và cảm thấy tự ti thì bạn đừng buồn, bởi trái với quan niệm làm đẹp ở Việt Nam, tại Brasil, người sở hữu làn da ngăm, chiếc mũi tẹt mới là những người đẹp thực sự.

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

Vẻ đẹp chuẩn mực của người dân Brasil là có chiếc mũi thấp và làn da nâu đen.

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

Hai quan niệm về vẻ đẹp phụ nữ hoàn toàn trái ngược giữa Châu Á và Brasil.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu về vẻ đẹp và tâm lý xã hội của Học viện Tai Mũi Họng San Diego, Tiến sĩ Geraldo Augusto Gomes cho biết tại Brasil, quan niệm vẻ đẹp của người dân nơi đây rất khác biệt. Trong nghiên cứu này, 20 chuyên gia y tế, 20 nghệ sĩ, và 120 giáo dân chụp lại hình ảnh của 600 phụ nữ. Sau đó họ chia số phụ nữ đó ra thành 3 nhóm, nhóm mũi cao, nhóm mũi thấp và nhóm có mũi trung bình. Tiếp đến, các nhà nghiên cứu tiếp tục làm khảo sát ý kiến của mọi người về vẻ đẹp của nhóm các phụ nữ này. Và kết quả thật ngạc nhiên, có đến 67% số người được hỏi cho rằng những người phụ nữ có sống mũi thấp là nhóm người đẹp nhất.

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

Với người dân đất nước Nam Mỹ này, phải mũi tẹt mới là đẹp.

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

 Da đen mũi tẹt nên sống ở đâu

Kết quả này được báo cáo trong Hội nghị thường niên Quỹ & OTO EXPO tại San Diego, California Mỹ đã khiến rất nhiều bác sĩ và người tham sự ngạc nhiên. Theo tiến sĩ Gomes đến từ Bệnh viện Đại học của Đại học Liên bang Rio de Janeiro cho biết, dựa vào kết quả điều tra này, họ sẽ phải cho ra đời những biện pháp phẫu thuật mũi mới để phù hợp với đại đa số yêu cầu của người dùng. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm