Nội dung
D3x - góc nhìn từ thông số kỹ thuật

D3x là mẫu máy ảnh cao cấp nhất của Nikon hiện nay. Ảnh: Nikonusa.

Từ trước đến nay, có một điều không phải ai cũng biết là hầu hết máy ảnh số của Nikon đều sử dụng cảm biến do Sony sản xuất. Vì thế, khi Sony ra mắt Alpha A900 với cảm biến full-frame 24,6 Megapixel hồi tháng 9 vừa qua, nhiều nguồn tin đã cho rằng, chiếc DSLR cao cấp tiếp theo của Nikon cũng sẽ được tích hợp cảm biến tương tự.

Dự đoán đó đã đúng khi Nikon trình làng "siêu phẩm" D3x, với cảm biến full-frame độ phân giải 24,5 Megapixel. Tuy nhiên, cảm biến của D3x khác với cảm biến của A900 ở chỗ bước điểm ảnh ngắn hơn: 5,49 micromet so với 5,9 micromet. Điều này theo lý thuyết sẽ đồng nghĩa với việc chất lượng ảnh sẽ cao hơn.

D3x - góc nhìn từ thông số kỹ thuật

Nikon D3x được trang bị cảm biến full-frame độ phân giải 24,5 Megapixel.
Ảnh: Nikonusa.

Chắc chắn những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có nhu cầu in ảnh cỡ lớn là những người cảm thấy hồ hởi nhất với cảm biến full-frame độ phân giải cao của Nikon D3x. Máy có thể chụp ảnh ở các định dạng JPEG, RAW hoặc TIFF, và người dùng được quyền lựa chọn lưu ảnh dạng nén hay không nén, 12-bit hay 14-bit. Tuy nhiên, một file ảnh TIFF 14-bit có dung lượng lên tới 138 MB, do đó, một chiếc thẻ nhớ CompactFlash 4 GB sẽ chỉ lưu được 40 bức ảnh loại này.

Tốc độ chụp liên tiếp của Nikon D3x là 5 khung hình/giây. Nếu chuyển sang chế độ DX crop, Nikon D3x còn có thể chụp với tốc độ lên tới 7 khung hình/giây, do khi đó độ phân giải của cảm biến đã được giảm xuống, các file ảnh chụp ra có dung lượng nhẹ hơn nên mất ít thời gian để xử lý và lưu vào bộ nhớ hơn.

Nikon D3x có các số đo giống hệt D3, nên người dùng chiếc máy mới có thể sử dụng lại các phụ kiện của đời máy cũ. Bên cạnh đó, khả năng tương thích với các đời ống kính cũ cũng được xem là một điểm mạnh khác của D3x.

D3x - góc nhìn từ thông số kỹ thuật

Nikon D3x có thể sử dụng với các ống kính đời cũ. Ảnh: Nikonusa.

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng cao cấp, có thể đáp ứng mọi đòi hỏi của người dùng chuyên nghiệp, nhưng trong bối cảnh Canon đã có một mẫu DSLR full-frame có khả năng quay video Full HD là EOS 5D Mark II, thì việc không được trang bị tính năng quay video, dù là độ phân giải thấp, có thể xem là một thiếu sót đáng tiếc của Nikon D3x.

Bên cạnh đó, độ nhạy sáng mặc định mà nó hỗ trợ chỉ là từ 100 đến 1.600. Dẫu cho người dùng có thể lựa chọn các chế độ chụp đặc biệt với mức ISO thấp tới 50 và cao tới 6.400, nhưng so với mức tối đa 25.600 mà Canon EOS 5D Mark II hỗ trợ thì vẫn chưa thấm tháp gì. Tuy nhiên, những thiếu sót trên là có thể lý giải được, bởi Nikon D3x là mẫu máy ảnh cao cấp nhắm tới những người dùng chuyên nghiệp, chủ yếu sử dụng máy để chụp trong studio, nên thường không sử dụng ISO cao quá 400, đồng thời chỉ muốn sở hữu một thiết bị chuyên về chụp hình.

D3x - góc nhìn từ thông số kỹ thuật

Màn hình của D3x rộng 3 inch, độ phân giải 920.000 điểm ảnh. Ảnh: Nikonusa.

Tóm lại, với sự xuất hiện của D3x, Nikon thêm một lần nữa khẳng định mình vẫn là một trong những tên tuổi lớn và đáng chú ý nhất trên thị trường máy ảnh số. Tuy nhiên, mức giá lên tới 8.000 USD cho thân máy có thể khiến Nikon D3x chỉ có thể là một giấc mơ đối với nhiều người.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Canon A550 - máy ảnh bình dân mà ảnh đẹp

Chiếc máy ảnh này tính năng trung bình, zoom chỉ 4x, màn hình nhỏ, không phải mặt hàng thời trang, giá rẻ, nhưng bù lại chụp ảnh đẹp. Model này có mặt trên thị trường từ năm ngoái, nay chỉ còn hàng xách tay.

Xem thêm  

Sony Cyber-shot W150 chưa cho ảnh đẹp

Sony Cyber-shot W150 là mẫu máy ảnh du lịch khá hấp dẫn cả về ngoại hình lẫn tính năng. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp được chưa tương xứng với những gì mà người ta kỳ vọng khi nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của máy.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm