Nội dung

Cứu sống bệnh nhân bị đoạn sắt đâm xuyên mắt

Phim chụp cắt lớp của bệnh nhân

Ngày 17/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tiếp nhận bệnh nhân Triệu Thị Ngọc (sinh năm 2001) ở thôn Khe Trang, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) trong tình trạng bị một đoạn sắt đâm vào mắt phải gây dập và thủng nhãn cầu.

Cứu sống bệnh nhân bị đoạn sắt đâm xuyên mắt

Bệnh nhân sau ca phẫu thuật

Các bác sỹ chẩn đoán dị vật là một đoạn sắt dài 8 cm, 1 đầu cắm vào 1/3 ngoài mi trên, dưới cung mày 3 cm, mi sưng nề, bầm tím, căng cứng mi trên, nhãn cầu hạn chế vận nhãn xuống, kết mạc xuất huyết toàn bộ, rách kết mạc rộng góc tung; giác mạc trong, tiền phòng có máu láng; thể thủy tinh, đồng tử giãn 3 mm, ánh đồng tử kém hồng… Các bác sỹ đã khẩn trương thống nhất phương pháp xử lý, lấy dị vật.

Ca phẫu thuật kéo dài trong 2 giờ cuối cùng đã thành công khi lấy được dị vật khỏi mắt mà vẫn bảo tồn được nhãn cầu mắt, khôi phục một phần thị lực mắt phải cho bệnh nhân.

Sau 4 ngày điều trị bệnh nhân đã xin ra viện để về bệnh viện gần nhà tiếp tục điều trị. Trước khi ra viện thị lực của nạn nhân đã được cải thiện rõ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm