Nội dung

Theo đó, hồi 2h ngày 27/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân Đặng Quang C., 37 tuổi ở xã Linh Phú, huyện Chiêm Hóa bị bắn bởi súng vào vùng ngực bụng trong tình trạng nguy kịch đe dọa đến tính mạng.

Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, khoảng 18 giờ chiều ngày 26/4, bệnh nhân C. bị súng bắn vào ngực bụng, được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hóa. Tại đây, bệnh nhân được các bác sỹ sơ cứu ban đầu và chuyển tuyến về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

 Cứu sống bệnh nhân bị 20 viên đạn găm trong cơ thể

Bác sỹ Vương Ngọc Chắt kiểm tra vết mổ cho bệnh nhân C.

Tại BV Đa khoa Tuyên Quang, bệnh nhân được chẩn đoán bị, sốc đa chấn thương do hỏa khí gây ra mất máu nhiều, khó thở. Bệnh nhân nhanh chóng được khám lâm sàng, chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm…. phát hiện có khoảng trên 20 viên đạn trong cơ thể , bị tràn dịch, tràn khí màng phổi phải, mất máu nặng đe dọa đến tính mạng.

Bác sỹ CKI Vương Ngọc Chắt, khoa Ngoại Tổng hợp cho biết, sau 5 tiếng đồng hồ thực hiện ca mổ, kíp mổ đã khâu lại những vết thương tim, ruột, dẫn lưu màng phổi phải, truyền máu - truyền dịch kịp thời. Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân tạm thời ổn định.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo đến người dân không nên sử dụng các loại vũ khí khi không được cho phép, đặc biệt là các loại vũ khí tự chế có tính sát thương cao gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm