Nội dung

Kiến  trúc sư người Mỹ Scot Meacham Wood là một chuyên gia trong thiết kế phòng cho trẻ, gần đây ông chia sẻ trên tạp chí những kinh nghiệm giúp các mẹ tìm được giải pháp tốt nhất khi trang trí phòng cho con.

 Cuối tuần ngó cách làm mới phòng cho con

Trang trí phòng của bé đôi khi được coi là một thử thách khá khó đối với các ông bố bà mẹ, vì thường thì bạn có rất nhiều ý tưởng và dễ bị rối tung lên với chúng. 

1 Màu sắc

 Cuối tuần ngó cách làm mới phòng cho con

Trước tiên bạn cần biết rằng những màu sắc dành cho bé sơ sinh sẽ rất khó phù hợp với bé khi con tốt nghiệp trung học. Vì vậy hãy cân nhắc những màu sắc màu sắc có thể hợp với bé khi chúng lớn lên.

Màu sắc phù hợp cho trẻ sơ sinh thường là những màu nhẹ nhàng như hồng nhạt hay màu be sữa, những màu này cũng rất dễ khi đổi sang màu xám hay xanh navy khi trẻ lớn lên sau này. Chỉ cần cân nhắc một chút là bạn có thể kết hợp màu sắc theo nhiều cách mới và khiến cho căn phòng trở nên phù hợp với trẻ kể cả khi chúng trưởng thành. Cũng với cách suy nghĩ như vậy đối với các màu sắc cá tính hơn.

Một vài năm gần đây, người ta ưa chuộng các thiết kế phòng cho bé với sự kết hợp của màu xanh lá cây và màu vàng nhạt. Đôi khi những màu truyền thống như hồng hay xanh nước biển có thể làm không gian của bé trở nên thiếu sức sống.

2. Nội thất đồ gỗ

 Cuối tuần ngó cách làm mới phòng cho con

Đầu tư nội thất một cách khéo léo, các mẹ có thể dễ dàng thay đổi phong cách cho bé khi chúng cần một căn phòng mang tính “ trưởng thành hơn” sau này. Một tủ quần áo đẹp và tốt có thể được sử dụng theo suốt quá trình bé lớn lên và trở thành một món đồ kỉ niệm thời thơ ấu trong chính căn phòng riêng đầu tiên của trẻ. Một chiếc ghế chõng kiểu cổ, sẽ là nơi hoàn hảo cho bạn khi đung đưa bé vào giấc ngủ.

3. Tủ chứa đồ

 Cuối tuần ngó cách làm mới phòng cho con

Điều này không phụ thuộc vào độ tuổi của con, bởi vì ở bất kì giai đoạn nào, trẻ cũng luôn có những món đồ cần được cất trữ. Xu hướng mới được các bà mẹ ưa chuộng là những tủ để đồ nhiều ngăn, theo tầng lớp và được thiết kế tiện lợi. Và bạn cũng hãy luôn cân nhắc một số dụng cụ chứa đồ nhỏ và siêu tiện lợi như loại tủ nhỏ có nắp mở hay đơn giản là những chiếc rổ vuông nhiều màu sắc. Những tủ nhỏ này rất hợp để chứa đồ của bé, vừa có thể sắp xếp các món đồ ngăn nắp, vừa dễ dàng lấy ra khi cần.

4. Những niềm vui nhỏ

 Cuối tuần ngó cách làm mới phòng cho con

Đôi khi bạn cần hiểu là việc thay đổi trang trí trong căn phòng của bé sẽ giúp bé sinh hoạt tiện lợi hơn và có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của bé. Vì vậy nếu bạn muốn con mình có một tuổi thơ thật sống động,  hãy thử một cái gì đó mới, có thể nhiều rủi ro hơn và phá cách hơn thông thường.

Phòng ngủ của bé sẽ trở thành những câu chuyện được kể bằng màu sắc, một màu xanh lá kết hợp với những mảng tường màu xanh navy và những ô vuông trang trí sẽ là  một sự lựa chọn hoàn hảo. Những chiếc bàn học nhỏ để trẻ làm bài tập hay viết lách hằng ngày, và các ngăn tủ được thiết kế dưới giường chứa đầy đồ chơi sẽ vừa tiết kiệm không gian vừa tiện lợi. Cuối cùng phần thú vị nhất chính là công đoạn xử lý các mảng tưởng trống. Không gì có tính phiêu lưu, khám phá và gợi sức tưởng tượng hơn một tấm bản đồ được thiết kế trên tường phòng ngủ của trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Nặng lòng với ngõ Tạm Thương Hà Nội

Đã lâu lắm sáng nay, cũng là ngày cuối tuần tôi mới đi lại trên phố Hàng Bông, chợt nhận ra ngõ Tạm Thương Hà Nội. Rồi như một "quán tính" vô hình, tôi vội xuống xe, dắt vào con ngõ, như thể dối lòng, để mong bắt gặp chút lắng đọng xưa về nhịp sống chầm chậm của Tạm Thương.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm