Nội dung

Lili-Mai Queen, bé gái 5 tuổi đến từ Blackburn, Lancs (Anh) bị mắc phải một căn bệnh cực kì hiếm gặp: hội chứng Beckwith Wiedemann, khiến cho nửa bên phải của cô bé có tốc độ phát triển nhanh hơn nửa bên trái.

 Cuộc sống của cô bé có một nửa cơ thể lớn nhanh hơn nửa còn lại

Lili-Mai được chẩn đoán mắc phải bệnh này từ khi 11 tháng tuổi, chân phải của cô bé đến nay đã dài hơn chân trái 3cm và cô còn còn một bên lưỡi phải dài hơn hẳn lưỡi trái, cánh tay và bàn tay phải lớn hơn cánh tay và bàn tay trái.

 Cuộc sống của cô bé có một nửa cơ thể lớn nhanh hơn nửa còn lại

Lilli-Mai phải đi hai chiếc giày với hai cỡ khác nhau.

Mặc dù hay bị ngã trong lúc chơi đùa và phải đi giày hai chân với các cỡ khác nhau nhưng Lilli-Mai được các bác sĩ dự đoán là sẽ khỏi bệnh khi lớn.

 Cuộc sống của cô bé có một nửa cơ thể lớn nhanh hơn nửa còn lại

Cô bé cũng có lưỡi bên này ngắn hơn lưỡi bên kia.

Khi Lilli-Mai còn là trẻ sơ sinh, chị Beckie mẹ bé đã sớm nhận ra con mình hay bị thè lưỡi ra ngoài và bú bình sữa rất khó khăn. Trong lần kiểm tra sức khỏe khi Lilli-Mai 8 tuần tuổi, mẹ cô bé đã gặp một bác sĩ chuyên khoa nhi, người chẩn đoán chính xác bệnh tình của bé. Bà mẹ vô cùng lo sợ khi biết hội chứng của con mình có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sớm hơn. Lilli-Mai phải đi chụp chiếu 3 tháng một lần để phát hiện dấu hiệu ung thư. Tuy nhiên, hai chị em gái của Lilli-Mai là Ryleigh Queen, 6 tuổi, và Willow Queen, 3 tuổi, không có dấu hiệu của bệnh này.

 Cuộc sống của cô bé có một nửa cơ thể lớn nhanh hơn nửa còn lại

Tuy nhiên, hai chị em khác của Lilli-Mai là Ryleigh Queen, 6 tuổi, và Willow Queen, 3 tuổi, không có dấu hiệu của bệnh này.

Lilli-Mai hay bị gặp giật mình vào ban đêm, co giật và yếu cơ mặt. Cô bé cao hơn hẳn các bạn bè đồng trang lứa. Lilli-Mai có những đôi giày đặc biệt được bệnh viện thiết kế, với lót đệm bên trong giày cho bên chân nhỏ hơn và đế đệm dưới một bên gót giày để giữ cho việc đi lại cân bằng.

 Cuộc sống của cô bé có một nửa cơ thể lớn nhanh hơn nửa còn lại

Căn bệnh mang lại nhiều phiền toái và đau đớn nhưng Lilli-Mai vẫn là cô gái nhỏ mạnh mẽ hay cười.

“Con bé không bận tâm lắm đến căn bệnh đâu. Thực sự là con là cô gái nhỏ rất mạnh mẽ.” – Mẹ của Lilli-Mai chia sẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm