Nội dung
Cả hai thiết bị sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay. Samsung công bố họ sẽ ra mắt Galaxy Note II tại sự kiện Samsung Mobile Unpacked vào ngày 29/8 tới, ngay trước thềm Triển lãm điện tử châu Âu IFA. Trong khi đó, lịch ra mắt iPhone liên tục bị hoãn. Nhiều dự đoán Apple sẽ ra mắt iphone 5 trong tháng 9.
 
Cuộc đua bút thông minh giữa s pen và ipen
Hình ảnh được cho là của Galaxy Note II trên thư mời báo chí đến sự kiện Samsung Mobile Unpacked.

Giống như Samsung Galaxy S III, hình ảnh của samsung galaxy note ii hoàn toàn được giấu kín. Tuy vậy vẫn có nhiều thông tin đồn thổi về cấu hình máy, độ phân giải được giới công nghệ cho rằng có nhiều khả năng chính xác. Tâm điểm của các tin đồn đang tập trung vào chiếc bút S Pen, một thiết bị phụ trợ khác biệt của dòng thiết bị phân khúc hoàn toàn mới của Samsung và chiếc bút ipen của Apple. Trong khi người tiêu dùng ngóng chờ sự ra mắt của Galaxy Note II cùng s pen thế hệ mới thì số khác vẫn hoài nghi về thời điểm ra mắt iPen.

Cuộc đua bút thông minh giữa s pen và ipen
Chiếc bút S Pen mới của Samsung với nhiều đồn đoán về cải tiến mới

Sự thành công ngoài dự đoán của Samsung Galaxy Note in đậm dấu ấn của chiếc bút S Pen. Ở thế hệ đầu tiên, S Pen đã tạo ra cảm hứng và những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho người sử dụng cũng như tạo ra một trào lưu công nghệ mới. Chiếc bút này không chỉ được sử dụng để viết, vẽ, đọc mail, ghi chú, xem bản đồ…  mà còn có thể dùng để tạm ngưng cuộc gọi, ghi chú điểm quan trọng rồi lưu lại hay gửi email để hoàn thành công việc.

Trên blog Patent Bolt,chuyên đăng các thông tin về các ứng dụng sáng chế tại Mỹ, đã đăng tải thông tin về chiếc bút stylus thế hệ mới của Samsung. Theo đó, cây bút stylus S Pen vẫn giữ một số tính năng của thế hệ đầu tiên nhưng có thể sẽ được cải tiến và thêm vào nhiều tính năng mới như chức năng thoại như một tai nghe Bluetooth.
 
Với công nghệ Wacom, người dùng vẫn có thể thao tác bằng ngón tay trên màn hình đa điểm song song với S Pen. Tuy nhiên, S Pen thế hệ mới sẽ đem lại nhiều tiện lợi hơn với độ chính xác cao hơn. Những tính năng đáng lưu ý là S Pen có thể sẽ được bổ sung thêm công nghệ NFC, truyền và nhận thông tin liên lạc bằng giọng nói và một số tính năng cao cấp khác.
 
Apple dường như cũng đang theo đuổi việc sớm ra mắt một cây bút thông minh tương tự. Dù năm 2007, lãnh đạo Apple đã hoài nghi về chiếc bút stylus thì đến nay hãng này đã có những bước chuẩn bị cho sự ra mắt của iPen.
 
Theo Patent Bolt, ngày 24/5 vừa qua văn phòng thương hiệu và bản quyền Mỹ công bố hai ứng dụng sáng chế liên quan đến iPen trong tương lai. iPen sẽ được sử dụng cho các thiết bị máy tính bảng của Apple. iPen cũng có thể mang một số tính năng giống S Pen như sử dụng để viết, vẽ, trang bị thêm loa mini để tiếp nhận hay phản hồi âm  thanh hay tương tác với một số ứng dụng của Apple. 
 
Cuộc đua bút thông minh giữa s pen và ipen
iPen của Apple vẫn chậm chân hơn trong cuộc đua bút thông minh.
 
Tuy nhiên trong cuộc chạy đua này, Samsung đã nhanh chân hơn Apple khi ra mắt hai thế hệ bút S Pen thông minh và độc đáo. Với ưu thế này, Samsung đã có thể "vượt mặt" Apple trong tiếp cận khách hàng, tiên phong về công nghệ. Đặc biệt hãng này đã tạo ra phân khúc mới là Note với màn hình lớn trên 5,3 inch kèm theo bút stylus. Trong khi đó Apple khó có khả năng đưa iPen ra mắt trong dịp tháng 9 tới cùng iPhone 5.
 
Thành công của Samsung Galaxy S III và Galaxy Note đã góp phần đưa doanh số Samsung tăng trưởng vượt bậc và trở thành công ty bán smartphone đứng đầu thị trường. Điều này mang lại những lo ngại không nhỏ cho Apple và các đối thủ cạnh tranh. Sự ra mắt của Samsung Galaxy Note II  trước thềm Triển lãm điện tử IFA càng làm cho Apple "đứng ngồi không yên". 
 
Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm