Nội dung

Xinh xắn, trẻ trung, sinh năm 1991 và chỉ mới 26 tuổi nhưng Hồ Thị Thanh Thuý (hiện đang sống tại Gia Lai) đã là mẹ của một cô con gái đã tròn 3 tuổi rưỡi, đồng thời sở hữu cơ ngơi là một tiệm spa và công ty phân phối mỹ phẩm độc quyền khá nổi tiếng ở Gia Lai. Nhìn vẻ ngoài hạnh phúc cùng những gì bà mẹ trẻ này đang sở hữu, ít ai biết được, Thuý đã phải trải qua không ít cay đắng, vất vả khi một mình nuôi con, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Câu chuyện cuộc đời đầy nghị lực của Thuý sẽ là nguồn cảm hứng tiếp thêm động lực cho rất nhiều bà mẹ đơn thân.

 Cuộc đời single mom xinh đẹp tay trắng ôm con thành bà chủ

Sinh năm 1991 nhưng Hồ Thị Thanh Thuý đã là mẹ của một cô con gái đã tròn 3 tuổi rưỡi, đồng thời sở hữu cơ ngơi là một tiệm spa và công ty phân phối mỹ phẩm độc quyền khá nổi tiếng ở Gia Lai

22 tuổi hôn nhân tan vỡ cùng đứa con nhỏ mới 6 tháng tuổi

Kết hôn với người chồng hơn mình một tuổi sau 3 năm yêu nhau, Thuý về nhà chồng làm dâu trong niềm hạnh phúc, đầy hi vọng về một cuộc sống mới. Vậy nhưng chỉ sống được hơn một năm, mâu thuẫn nảy sinh khiến nên đêm Noel ngày 24/12/2013, Thuý cùng chồng ẵm con ra ngoài quyết định gây dựng cuộc sống mới.

Ra đi tay trắng, Thuý chỉ xin lại được 2 chỉ vàng là quà mẹ đẻ cô tặng khi con gái về làm dâu. Hai chỉ vàng ấy, sau khi lấy lại, Thuý cũng gửi mẹ đẻ cất giữ, chỉ mượn mẹ 4 triệu để lấy vốn lập nghiệp.

Không muốn vì mình mà ba mẹ đẻ thêm gánh nặng, Thuý bàn với chồng lưu lạc đến Kbang kiếm sống. Tại đây, hai vợ chồng Thuý thuê một căn phòng nhỏ, mua bếp ga mini, đồ đạc dùng trong nhà, bỉm sữa cho con gái sơ sinh. Còn 500 nghìn còn lại, bà mẹ trẻ mua một hộp đồ nghề chưa tới 500.000 đồng. Được bà dì ruột gửi về cho thêm 5-6 cái kìm cắt da và mười mấy lọ sơn, Thúy nghĩ thầm sẽ theo nghề làm nail kiếm tiền nuôi con.

Ngôi nhà thuê của hai vợ chồng thấp hơn mặt đường cả mét nên mỗi lần mưa là nước chảy hết vào nhà như suối. Mái lợp bằng ngói cũ kĩ nên mỗi lần mưa thì ướt dột lênh láng. Chồng Thuý đi bốc đá thuê, mỗi ngày kiếm được 200-300.000 đồng. Thuý vừa nuôi con vừa đi làm, ngày đầu tiên kiếm tiền chỉ được đúng 40.000 đồng. Cuộc sống vô cùng khó khăn.

Tổ ấm mới gây dựng chẳng được bao lâu, cuộc sống ra riêng quá khốn khó, chồng Thuý quay về nhà ở Chư Sê, bỏ mẹ con Thuý ở lại Kbang. Khi ấy Thuý mới chỉ 22 tuổi, đứa con gái nhỏ vẫn còn đang ẵm ngửa.

"Thật sự mà nói, chồng tôi tốt tính, thương vợ, thương con", bà mẹ đơn thân kể lại.

 Cuộc đời single mom xinh đẹp tay trắng ôm con thành bà chủ

Tài sản duy nhất của bà mẹ trẻ khi đó chỉ là cô con gái nhỏ

 Cuộc đời single mom xinh đẹp tay trắng ôm con thành bà chủ

Bé Rubi con gái ThuýThuý hiện đã được 3 tuổi rưỡi

Một mình lập nghiệp

Ôm con về lại nhà bố mẹ đẻ ở An Khê, Thuý quyết định mở lại tiệm nail. Tuy nhiên lúc đó do địa điểm không tốt, trong hẻm, lại chưa có tiếng tăm nên ít khách. Những ngày đầu tiên trôi qua trong ế ẩm, Thuý đã nhiều lần nản lòng. Đứa con nhỏ khi đó mới 6 tháng phải bỏ lại nằm nôi chơ vơ một mình để mẹ làm móng cho khách. Nhiều khi đang làm con khóc, Thuý lại phải bỏ ngang chạy vào cho bú.

"8 tháng, tôi dứt ruột ẵm con đi gửi vú nuôi ở Kbang. Sau đó, đóng tiệm ở An Khê, đi học thêm chăm sóc da nâng cao một tháng rồi quay lại Kbang mở tiệm. Nhờ trời thường, lại được hàng xóm xung quanh giúp đỡ, khách quen giới thiệu thêm người, tiệm nail của tôi dần đông khách lên, hai mẹ con cũng đủ tiền sống qua ngày. Làm mẹ đơn thân nhiều vất vả lắm, khóc nhiều lắm nhưng cũng phải ráng. Chỉ có kiếm nhiều tiền mới lo cho con tốt và không bị người ta coi thường.".

Làm nail quần quật kiếm tiền nuôi con được một thời gian, Thuý bị lệch đĩa đệm vì ngồi nhiều, sức khoẻ cũng bị ảnh hưởng do thường xuyên hít phải khí lưu huỳnh. Bà mẹ trẻ quyết định đổi hướng sang mở spa chăm sóc da và đến tháng 8 năm 2015 thì lập công ty mỹ phẩm, thuê thêm nhân viên phụ việc. Kinh doanh ngày càng phát triển giúp cuộc sống của hai mẹ con dần trở nên khấm khá. 

 Cuộc đời single mom xinh đẹp tay trắng ôm con thành bà chủ

Hình ảnh của Thuý hiện tại

 Cuộc đời single mom xinh đẹp tay trắng ôm con thành bà chủ

Từ cuộc sống khốn khó ban đầu, mẹ con Thuý giờ đã sống khấm khá hơn. 

Tuy làm mẹ đơn thân nhưng Thuý vẫn cho con gái nhỏ liên lạc với bố, cô cùng chồng cũ vẫn đưa con đi chơi, duy trì mối quan hệ bình thường. Tháng 9/2014 Thuý cùng chồng tưởng như có cơ hội hàn gắn, chồng cô xin ẵm con về lại nhà ở Chư Sê để nuôi. Con gái Thuý khi đó về sống cùng ông bà nội. Tuy nhiên mọi việc không đi đến đâu, đến tháng 4/2015 Thuý lại lên Chư Sê xin phép đưa con về sống lại cùng mẹ cho tiện việc học hành. Từ đó đến nay, con gái Thuý hiện vẫn đang học tại trường mầm non ở Kbang.

Trải lòng về quá trình lập nghiệp để có được cuộc sống như ngày hôm nay, chốt lại những tâm sự của mình, bà mẹ trẻ chỉ nhẹ nhàng cho biết "Khó khăn lớn nhất khi làm mẹ đơn thân, không phải là việc kiếm tiền hay nuôi con mà chính là áp lực dư luận. Khổ mấy tôi cũng chịu được, chỉ sợ người đời, dở thì khinh mà giỏi thì ghen ghét đố kị. Đôi khi một mình nuôi con, tôi cũng yếu lòng, cũng thấy cần nguời để dựa dẫm nhưng lại chẳng biết dựa vào ai. Tất cả những gì tôi mong muốn bây giờ, là con gái khôn lớn khoẻ mạnh và vui vẻ".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm