Nội dung

Dave Frazee - sinh viên của trường kiến trúc Frank Lloyd Wright (Mỹ) đã xây dựng một ngôi nhà siêu nhỏ ở giữa sa mạc. Ngôi nhà chỉ đủ chỗ cho một chiếc giường. Những ngôi nhà siêu nhỏ thường được xây dựng ở các thành phố lớn nơi bị giới hạn về diện tích và giá thuê nhà rất cao.

Dave Frazee gọi ngôi nhà của mình với cái tên “Miner’s Shelter”. Nó được xây dựng trên nền một khu khai thác mỏ cũ tại Scottsdale, Arizona.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Dave Frazee (trong ảnh) xây ngôi nhà giữa sa mạc này khi anh còn là sinh viên của trường kiến trúc Frank Lloyd Wright School ở Scottsdale, Arizona, Mỹ.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Ngôi nhà có tên “Miner’s Shelter” và được xây dựng trên nền khu khai thác mỏ cũ.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Bê-tông, thép, kính và gỗ là vật liệu chính tạo nên ngôi nhà. Đây đều là những vật liệu phản ánh đặc trưng môi trường sa mạc.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Bên trong ngôi nhà chỉ đủ chỗ cho một chiếc giường.

Mỗi năm, các sinh viên của trường kiến trúc Frank Lloyd Wright of Architecture phải hoàn thành thử thách tạo ra một “môi trường sống mini” giữa sa mạc. Yêu cầu đưa ra là ngôi nhà có diện tích vừa đủ cho một chiếc giường, được tạo nên bởi bê-tông, thép, kính và nguồn gỗ địa phương.

Các ngôi nhà phải được thiết kế một cách đặc biệt, phù hợp với môi trường sa mạc.

Nhà mini của Frazee có một chiếc lò sưởi bằng bê-tông được đặt gần cửa để giữa ấm cho ngôi nhà khi đêm xuống. Những ô cửa sổ có thể mở ra ngoài làm mát ngôi nhà vào những đêm hè hoặc những ngày nóng nực.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Frazee đã thiết kế ngôi nhà với tâm trí hoàn toàn hướng về sa mạc. Các cánh cửa có độ mở rộng rãi cho phép người ở dễ dàng đi vào bên trong và tránh nóng cho ngôi nhà vào ban ngày.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Dựa vào ống khói bê-tông có từ trước, Frazee đã sử dụng nó như một giải pháp cơ bản để giữ ấm không gian bên trong vào những đêm lạnh bằng cách đặt các cánh cửa gần nguồn nhiệt.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Thông thường các sinh viên sẽ phải dời ngôi nhà sau khi xây dựng xong, nhưng Frazee được phép giữ lại nó.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Hình dáng chữ L có thể được nhìn thấy xuyên suốt công trình.

 Cực lạ sinh viên xây nhà giữa sa mạc

Frazee đã tốt nghiệp và hiện đang làm việc tại Broken Arrow Workshop - tập hợp các nhà thiết kế tốt nghiệp từ trường kiến trúc Frank Lloyd Wright.

Thường thì sau khi hoàn thành, các ngôi nhà do sinh viên xây dựng sẽ bị tháo dỡ nhưng ngôi nhà do Frazee xây dựng đã gây được ấn tượng mạnh và anh được quyền giữ lại nó.

Hiện nay, Dave Frazee đã tốt nghiệp và làm việc tại Broken Arrow Workshop, 1 đơn vị được thành lập bởi ngôi trường anh từng theo học.

Mời các bạn xem thêm những ngôi nhà độc đáo ở Việt Nam và thế giới:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm