Nội dung
Củ gừng nhiều công dụng
Ngoài việc dùng để chế biến món ăn, gừng còn có công dụng như thuốc chống nôn, trị chứng khó tiêu và say sóng. Theo tạp chí y tế Lancet (Anh), gừng có công dụng trị say sóng hiệu quả. Các nhà nghiên cứu khuyên dùng 150g gừng 30 phút trước khi đi tàu xe. Ngoài ra, các bác sĩ châu Âu cũng nhận thấy ăn 25g gừng có thể chống nôn và ngưng cảm giác buồn nôn ở phụ nữ mang thai. Theo kết quả một nghiên cứu trên 80 thanh niên Đan Mạch không quen đi tàu biển, 1g gừng có thể giúp giảm nôn, ngưng toát mồ hôi lạnh cũng như cảm giác chóng mặt. Ngoài ra, gừng còn có tác dụng chữa chứng ợ hơi hay sỏi mật. Trong gừng có hoạt chất gingerol (màu vàng) ngấm vào ruột, không tác động đến hệ thần kinh nên không có tác dụng phụ như ngộ độc.​
Gừng rất dễ sử dụng. Pha bột gừng vào ly nước đun sôi hoặc nước trái cây để uống; hoặc có thể nhỏ dầu gừng vào chén nước sôi, nhắm mắt lại và hít hơi nước bốc lên. Đối với phụ nữ mang thai, ăn 250mg gừng lát/lần (bốn lần/ngày), hoặc pha 1/8 muỗng cà phê bột gừng vào ly nước/lần uống (bốn lần/ngày) giúp chống nôn.
Thu Nguyệt (Health)​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm